Posted on 486  

Khi một chiếc ô tô nào đã vào tầm ngắm điều chắc chắc là bạn phải sở hữu cho bằng được điều đó là hiển nhiên. Nhưng đối với một chiếc xe mới bạn sẽ không lo lắm nhung đối với một chiếc xe cũ thì điều đó bạn không thể không quan tâm. Đặc biệt, đối với những chiếc xe đã qua sử dụng từ thương hiệu xe sang Đức BMW. Sức hấp dẫn của nó cực kỳ lớn với những ai có ý định mua ô tô. Tuy nhiên, các chuyên gia về xe cộ đã cho biết bạn nên mua một chiếc xe BMW hơn là những chiếc xe BMW cũ.

Xe siêu sang BMW

Theo một số trang chuyên về xe thì họ nói bạn không nên bỏ một số tiền lớn để sở hữu một chiếc BMW cũ vì nó thường sẽ không xứng đáng. Các chuyên gia đã nhận định rằng, những chiếc ô tô cũ này rất dễ hỏng hóc, phụ tùng thay thế cực kỳ đắt đỏ,… Và đặc biệt phí dịch vụ của nó cao chót vót.

Phải công nhận một điều là một chiếc xe BMW trông rất sang trọng. Sẽ làm bạn lu ,mờ đi tất cả. Làm bạn gạt bỏ những nhược điểm mà các chuyên gia nói về chiếc xe cũ của thương hiệu BMW này.  Nhưng để mua một chiếc xe với giá cũng gần tương đương nhau thì bạn nên mua một chiếc xe mới sẽ tốt hơn cho bạn. Sau đây myc sẽ cho bạn biết 8 lời khuyên đó là gì nhé.

Nhiều tài xế ẩu

Nhiều nghiên cứu Mỹ cho thấy rằng, một đối tượng lái xe rất ẩu điển hình trên các con đường ở nước này đặc biệt nam giới. Tuổi từ 35-50. Lái những chiếc xe BMW màu xanh dương”. Lái xe quá  ẩu, không bảo dưỡng. Có lẽ họ quá bận rộn để thay dầu xe. Hoặc không tuân thủ lịch bảo dưỡng định kỳ. Bởi vậy, khi chiếc xe BMW của họ khi được đem bán lại, thì chúng thường đã là những chiếc xe “ tan nát”.

Hay gặp những vấn đề về điện

Vốn có tiếng là hay gặp các vấn đề về điện. Những vấn đề này không chỉ xuất hiện ở những tính năng hiện đại của xe. Mà chúng còn có ở cả những bộ phận cơ bản như cửa sổ điện và pin. Chúng có thể bất ngờ ngưng hoạt động mà chẳng cần nguyên nhân.

BMW CŨ

Ultimate Bimmer Service – một xưởng dịch vụ xe BMW uy tín ở Texas, Mỹ đã đưa ra một cách lý giải cho điều này: “ở một số mẫu xe BMW đời cũ, hệ thống thoát nước thường không được lắp đặt thực sự chuẩn xác, dẫn tới hệ thống điện nước bị hư hại”. Hệ thống điện trên những chiếc xe cũ không phức tạp trên những chiếc xe hiện đại. Do đó những lỗi về hệ thống điện khá dễ để chuẩn đoán. Hãy cảnh giác với những lỗi về hệ thống điện bí ẩn mà người bán không chắc chắn. Chi phí sửa chữa hệ thống điện cũng không lớn nhưng sẽ là mối lo với những nguyên nhân bí ẩn.

Giống như“quả bom hẹn giờ”

Tavarish, một nhà đánh giá xe có tiếng từng có một bài viết chỉ ra những điểm yếu của động cơ xe BMW cũ. Trong bài viết đăng trên trang Jalopnik, Tavarish – người từng dùng qua 5 chiếc BMW.  Trong đó có một chiếc E36 M3 cũ – sau đó a đã rút ra một kinh nghiệm đó là thực sự không đáng tin cậy. Gặp trục trặc bất kỳ lúc nào. “Khởi động một động cơ BMW (cũ) sao cho không gặp sự cố chẳng khác gì việc bạn tìm thấy một quả bom hẹn giờ chỉ còn 5 giây là phát nổ. Bạn đúng trên hai sự lựa chọn giữa cắt dây màu đỏ hay dây màu xanh để vô hiệu hóa quả bom”, Tavarish ví von.

Kiếm nhiều tiền hơn tư việc bán phụ tùng

Có minh chứng đó là BMW kiếm được nhiều tiền hơn từ việc bán phụ tùng thay thế hơn là bán một chiếc xe mới. Một số nhà đánh giá xe nói rằng những chiếc BMW mà họ dùng đời trước 2006 rất tốt. Nhưng sau đó trở đi thì không. Mọi thứ hỏng hóc thường xuyên hơn. Giá phụ tùng thay thế thì tăng chóng mặt, không thể tưởng tượng được. Còn nếu như anh nào muốn ăn chắc mặc bền, tiết kiệm, ngại hư hao,làm của lâu dài thì cứ đi tìm xe Hàn, Nhật thẳng tiến. Anh nào chơi xe vì sở thích, chấp nhận thương đau thì BMW.

Đúng theo dự đoán. Thương hiệu xe sang của Đức là BMW đứng đầu danh sách “đốt tiền” chi phí 17.800 USD/10 phụ tùng năm đối với BMW và Mercede là 12.900 USD/10 năm .

Một chiếc BMW thuê mới còn tốt hơn

Nếu bạn dự định mua một chiếc BMW 7 Series đời 2005. Tốt hơn hết hãy dừng ý định đó lại, suy nghĩ trước khi quyết định. Những chiếc xe như vậy, tiền sửa bạn cả núi cũng hết nhưng mà lại hỏng thường xuyên. Đôi lúc bạn phải lưu số của dịch vụ kéo xe ở mục quay số nhanh trong điện thoại. Có những lúc bạn phải chi hàng nghìn USD để sửa, như hỏng thông gió vỏ động cơ, hỏng hệ thống làm mát, hỏng lót thanh trục… Nếu bạn thích lái một chiếc BMW, hãy đi thuê một chiếc BMW mới.

Chi phí sửa chữa BMW cao hơn

Tại một hiệu sửa xe ở Mỹ. Một người yêu thích xe BMW mới đây đọc được những dòng ghi trên bảng giá dịch vụ: “Sửa xe Toyota 40 USD/giờ, sửa xe BMW 65 USD/giờ”. Rõ ràng, dùng một chiếc BMW cũ sẽ khiến bạn phải rút ví nhiều hơn. Cộng thêm giá phụ tùng đắt, hóa đơn cuối cùng đến tay bạn có thể lên tới hàng nghìn USD. Mỗi chiếc xe Đức được thiết kế rất phức tạp. Bao gồm nhiều linh kiện cảm biến đo nhiệt độ, áp suất, gia tốc, điều hướng …

Chi phí sửa chữa BMW cao hơn

Thật không may. Khi phải hoạt động với cường độ cao những linh kiện điện tử này. Lại là những bộ phận dễ bị “hắt hơi sổ mũi” nhất. Sự sung sướng cũng có giá của nó và “Toyota không thể hỏng những thứ mà nó không có được” một lãnh đạo BMW thản nhiên nhận xét.

Không thể phủ nhận sự cao cấp. Xa xỉ của những chiếc xe sang như Mercedes, BMW, Audi hay Bentley, Maybach,… Tuy nhiên, không chỉ “đắt xắt ra miếng” khi mua. Mỗi lần mang đi bảo dưỡng sửa chữa lại là một lần “đốt” tiền của ông chủ. Vì giá đơn có thể lên đến 500700 triệu đồng.

Nhân viên kỹ thuật của một thương hiệu xe sang tại Hà Nội cho biết. Để đảm bảo những chiếc xe sang Mercedes, BMW, Audi,… Hoạt động tốt, phải tuân thủ nghiêm ngặt lịch bảo dưỡng. Sửa chữa định kỳ.

Tìm một chiếc BMW cũ tốt – như mò kim đáy bể

Bạn sẽ phải mất nhiều công tìm hiểu để biết mẫu xe BMW cũ nào đáng  để mua. Trong khi đó, hầu hết mọi người đều không làm được việc này. Có quá nhiều mẫu xe, nhiều biến thể động cơ, và nhiều vấn đề cần tránh. Bạn cần phải là một chuyên gia về xe BMW để có thể tránh “mìn” trên thị trường xe BMW cũ.

Mua nhầm phải chủ xe thiếu kinh nghiệm

Nhiều tài xế họ rất non tay, đặc biệt những người chạy xe  BMW. Không bảo trì xe đúng cách, đúng định kỳ,… Họ chỉ mang xe đi sửa khi xe  thật sự hỏng. Nếu không may mua phải xe BMW đã qua sử dụng từ những chủ xe như vậy, mọi chuyện sẽ càng trở nên tồi tệ hơn, có thể phá sản vì nuôi một chiếc BMW cũ.

Nhưng tôi chắc chắn một điều với bạn rằng nếu bạn sở hữu một chiếc BMW cũ. Bạn sẽ thất vọng ngay lập tức. Bởi chính những phiền toái mà nó mang lại, hư hỏng, rắc rối đến cho bạn… Đặc biệt, cực kỳ tốn kém còn hơn bạn nuôi một đứa con của bạn. Nhưng tôi chắc chắc với bạn một điều rằng bạn sẽ rất mệt mỏi bởi vì những lúc chúng hư lặt vặt. Chi phí bạn chi ra để sửa bạn sẽ choáng ngợp. Hi vọng những kinh nghiệm này sẽ giúp ích cho bạn trong quyết định mua xe.

Nếu bạn quyết định mua

Bạn cần chuẩn bị để “mặc cả”

Nếu như mua xe mới, bạn được nhà sản xuất bảo hành nhưng khi mua xe cũ, toàn bộ tùy thuộc theo sự cẩn trọng của bạn. Hãy bình tĩnh xem xét và đòi hỏi đại lý bổ sung số VIN (Vehicle Identification Number). Số VIN là một trong các “bảo bối” để bạn nắm tiểu sử của chiếc xe. Để tránh việc “cà” lại số VIN, nhà sản xuất ghi chúng ở nhiều nơi như máy, thân xe, cửa trước, cửa sau, hệ truyền động và social media truyền thông Philadelphia trục bánh. Hãy kiểm tra thật kỹ hình dạng của các số VIN này.

Cần phải láy thử ngay

Một khi qua quá trình trên, bạn nên đòi hỏi người bán cho chạy thử. Có thể nhớ tự mình thực hiện công việc đấy bởi những người khác (thậm chí cả bạn thân, đồng nghiệp) đôi lúc không đưa rõ ra đánh giá chuẩn xác về tình trạng của chiếc xe. Hàng loạt các dòng xe BMW cũ mà con người sẽ đặt ra câu hỏi như: có có thể mua xe BMW 325i cũ, có có thể mua bmw 318i cũ, có có thể mua bmw 520i cũ, có có thể mua xe bmw 320i cũ, có có thể mua xe BMW X5 cũ,… Hãy tự mình chạy thử để đưa rõ ra những quyết định đúng đắn.

Kiểm tra hoàn toàn thiết bị trên xe

Công việc hệ thống dẫn động là bước đầu tiên, quan trọng nhất trong các khuyến cáo khi “tìm hiểu” xe cũ. Bộ máy dẫn động đóng vai trò đặc biệt bởi nó ảnh hưởng trực tiếp tới tính mạng người lái nếu xảy ra những sự cố do các hỏng hóc có khả năng khiến xe lật, đổ, mất lái ở tốc độ cao.

Đầu tiên, bạn hãy kiểm tra mức dầu hộp số, màu sắc (loại dầu này thường có màu đỏ và không khét). Sau đấy tới các phần như khớp đồng tốc – phần này rất dễ bị oxi hóa khi gặp muối rắc trên đường vào những ngày trời lạnh ở châu Âu và Mỹ – cũng như hộp số hoạt động trơn tru hay không. Nếu như cần, bạn có khả năng lái thử.

Kế tiếp là phần không thể bỏ qua đó chính là kiểm duyệt động cơ. Nên chú ý chỉ những mác xe bình dân của Toyota, Nissan, Honda, Ford… Mới có que thử còn xe hạng sang như Mercedes, BMW phải sử dụng máy tính để đo. Nếu phát hiện mức dầu thấp, dầu đóng cặn đen, độ nhớt cao (thử bằng cách nhỏ một giọt trên mặt kính nghiêng) bạn cần phải đòi hỏi người bán cho biết số lần và ngày thay dầu trước đó để có cách ứng phó thích hợp.

Nguồn: automotor.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *