Star SR 125 EFI là phiên bản côn tay 125cc mới nhất của SYM. Được trang bị động cơ ECOTECH hiệu suất cao, bảo vệ môi trường. Tích hợp hệ thống phun xăng điện tử EFI thế hệ mới nhất. Công suất mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu, khoảng 1.4L / 100Km. Đây là mức tiết kiệm nhiên liệu lý tưởng cho các mẫu xe 125 phân khối tại Việt Nam. Động cơ ECOTECH là thiết kế mới của dòng xe 125 phân khối. Xi lanh hợp kim nhôm có độ bền cao và hiệu quả làm mát tốt hơn. Các thông số kỹ thuật của động cơ ECOTECH được thiết kế theo tiêu chuẩn cập nhật. Hệ thống đèn xi-nhan và đèn hậu dạng LED bắt mắt càng làm tăng thêm vẻ đẹp cho xe.
Thiết kế mặt số thể thao với đồng hồ tốc độ dạng analog và tích hợp màn hình LCD hiển thị nhiều thông tin xe. Đuôi xe vuốt dốc màu bạc kết hợp với mui xe màu đen tạo nên vẻ ngoài bắt mắt. Và tăng thêm tính thể thao cho xe. Thân máy bay sử dụng thiết kế khung lưới dạng tổ ong tạo kiểu dáng quai hàm thể thao. Phần đuôi xe được trang bị đèn hậu dạng LED tạo phong cách hiện đại. Đây là những miêu tả sơ lược về SYM Star SR 125 EFI. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn cách sử dụng loại xe tay côn này.
Mục lục
Giới thiệu về SYM Việt Nam
Công ty hữu hạn chế tạo công nghiệp và gia công chế biến hàng xuất khẩu Việt Nam (VMEP) được thành lập năm 1992. Ban đầu do 100% vốn đầu tư của tập đoàn CHINFON. Là công ty kinh doanh chế tạo xe máy đầu tiên ở Việt Nam. Và do Công nghiệp San Yang cung cấp kỹ thuật và thiết kế.
Để hợp nhất việc kinh doanh và kỹ thuật sản xuất. Nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh. Tháng 5 năm 2000 VMEP được chuyển giao sở hữu từ tập đoàn CHINFON qua công nghiệp SANYANG. Từ đó tình hình kinh doanh của VMEP ngày càng khởi sắc. Và đến năm 2004 đã tiêu thụ đột phá 1,000,000 xe.
Nhằm phối hợp lại tổ chức kết cấu nội bộ trong biện pháp quản lý quốc tế hóa tập đoàn. Bắt đầu từ tháng 12 năm 2005 quyền kinh doanh của VMEP chuyển từ công nghiệp SANYANG qua Gold Way Holdings Corporation (GWH). Như vậy, trong tương lai VMEP có thể sử dụng được tối đa nguồn nguyên liệu của Trung Quốc. Và các nước trong khu vực Đông Nam Á. Càng nâng cao sức cạnh tranh vượt bậc của VMEP.
SYM Star SR 125 EFI
SYM Star SR 125 EFI không phải là cái tên quá xa lạ vì mẫu xe này đã ra mắt thị trường Việt Nam từ khá lâu. Tuy nhiên, thương hiệu yếu kém. Khiến cho các mẫu xe của SYM nói chung và Star SR 125 EFI nói riêng không có độ phủ tốt như những đối thủ.
Dẫu vậy, lợi thế giá rẻ nhất giúp SYM Star SR 125 EFI dễ lọt vào danh sách cân nhắc của những người tìm mua xe côn tay lần đầu. Để trải nghiệm và học hỏi. Bài viết dưới đây sẽ phần nào đem tới cho bạn câu trả lời cho việc “Liệu có nên chi 27 triệu mua SYM Star SR 125 EFI để thử không? Hay chi luôn gấp đôi tiền mua Honda Winner hoặc Yamaha Exciter?”
Thiết kế chưa nêu bật được nét cá tính
SYM Star SR 125 EFI sở hữu thiết kế không quá bắt mắt. Nhưng vẫn đủ góc cạnh để thể hiện đây là một mẫu xe thể thao. Hướng tới nam giới. Xe cũng có một vài điểm nhấn như những đường cắt xẻ mạnh ở yếm xe, hốc gió giả,…
Tuy nhiên, nếu nhìn thoáng qua và bắt gặp trên đường, SYM Star SR 125 EFI khá nhạt nhoà. Và trộn lẫn với dòng xe số đang lưu thông. Thậm chí bị nhiều người đánh giá là khá giống với Honda Winner đời đầu. SYM đã chọn phương án an toàn. Khiến cho Star SR 125 thiếu đi sự cá tính cần thiết.
Nhiều trang bị thú vị
Bù lại vẻ ngoài ít điểm nhấn là những món đồ chơi được trang bị trên xe. SYM Star SR 125 EFI sở hữu mặt đồng hồ điện tử nhỏ. Kết hợp với đồng hồ kim chỉ vòng tua cho khả năng hiển thị rất trực quan.
Thân xe còn có khung mắt cáo. Thông thường, khung mắt cáo được sử dụng trên những chiếc phân khối lớn để giúp chống đỡ trọng lượng xe. Tuy nhiên, khung mắt cáo trên SYM Star SR 125 lại chỉ để trang trí. Khá khen cho SYM là họ đã làm phần này ăn nhập với thân xe.
Để mở cốp, có 1 nút điện phía cụm công tắc. Chỉ cần nhấn vào là cốp mở lên, rất tiện. Cốp xe cũng là điểm cộng cho SYM Star SR 125 EFI khi có thể để được cả 1 mũ bảo hiểm. Kèm một vài vật dụng nhỏ khác. Chứ không phải cho có như trên Winner X hay Exciter.
Ngoài ra, trang bị đèn của SYM Star SR 125 EFI cũng đủ dùng với một bóng pha halogen lớn. Xi nhan cũng là đèn halogen. SYM cũng không quên điểm thêm phần LED định vị ban ngày màu xanh. Giúp phần đèn tăng độ hấp dẫn.
Star SR 125 EFI liệu có dành cho người mới lái xe
SYM Star SR 125 EFI phiên bản mới năm nay đã được SYM khắc phục triệt để lỗi chập chờn của hệ thống bơm xăng của những chiếc Star đời đầu. Cung cấp sức mạnh cho xe là khối động cơ ECOTECH 123cc SOHC 4 cấp số. Sản sinh công xuất tối đa 8,4 mã lực tại 8.000 vòng/phút. Đây là một thông số chưa thật sự ấn tượng. Nhất là khi nó còn kém cả một mẫu xe 115cc như Jupiter FI (9,8 mã lực). Chính vì vậy, SYM Star SR 125 EFI khó có thể mang lại nhiều cảm xúc về mặt tốc độ.
Cần số của xe lại là dạng 2 bên. Gần với những mẫu xe số thông thường hơn là xe côn tay. Bù lại, thứ tự số vẫn là 1 N 2 3 4, nên bạn vẫn có thể làm tập quen với cơ chế sang số của những mẫu xe côn tay trên Star SR 125.
Khả năng vận hành
Khả năng vận hành của xe ở mức vừa phải. Sang số mượt mà và tiếng máy khá êm. Hệ thống phanh và giảm xóc cũng làm tốt nhiệm vụ của mình. Có thể coi SYM Star SR 125 EFI là một trong những chiếc xe côn tay chạy trong phố nhàn nhất. Bạn vẫn có thể ép số nhanh. Và tận hưởng phần nào cảm giác tăng tốc từ một chiếc xe côn tay ở khoảng vận tốc hơn 80 km/h. Mâm xe 17 inch và bản lốp rộng bám đường cũng giúp xe di chuyển ổn định và chắc chắn. Tuy nhiên, xét về yếu tố cảm xúc. SYM Star SR 125 EFI dường như thiếu hụt so với những mẫu côn tay underbone đứng top hiện tại.
Đây có thể coi là một sự lựa chọn cho những tay lái mới nếu muốn tìm kiếm một mẫu côn tay giá tốt. Thích thiết kế của Star SR. Và không quan trọng nhiều về mặt thương hiệu. Tuy nhiên, để có một trải nghiệm xe côn tay underbone trọn vẹn mà vẫn dễ làm quen. Người dùng hoàn toàn có thể lựa chọn những chiếc Exciter hay Winner cũ trong cùng tầm giá. SYM Star SR 125 EFI vẫn chỉ là một phương án thứ yếu chứ chưa phải là lời giải cho bài toán xe côn tay cho người mới tập.
Hy vọng bài viết của myc đã cung cấp thông tin hữu ích cho bạn.
Nguồn: Autopro.com.vn