Posted on 802  

Vespa S 125 phiên bản mới gây ấn tượng mạnh. So với các thiết kế cũ, ngay khi mới ra mắt, chiếc xe này đã được chú ý. Đó là màu sắc xe cực đẹp, thiết kế thể thao mạnh mẽ. Nó không phải là những đường nét yểu điệu như dòng xe tay ga thông thường. Bởi thế, mẫu xe tay ga Vespa S 125 này còn được nhiều anh em chọn mua.

Không chỉ thay đổi ở thiết kế, Vespa S 125 còn được các chuyên gia đánh giá cao. Bởi, hệ thống phanh cực an toàn. Nó được bổ sung công nghệ ABS. Sự kết hợp của công nghệ mới với hệ thống phanh đĩa cũ mang đến sự yên tâm tuyệt đối. Bạn có thể thoải mái xử lý tình huống trên đường đi. Chỉ với động tác nhẹ nhàng trên tay phanh, có thể giảm thiểu rủi ro. Cùng chúng tôi chiêm ngưỡng thiết kế Vespa S 125 chi tiết trong bài viết dưới đây.

Chiêm ngưỡng Vespa S 125 với động cơ iGet

Trở lại sau một thời gian dài vắng bóng, Vespa S 125 không chỉ được trang bị động cơ iGet thế hệ mới. Mà còn có đầy đủ các trang bị thời thượng.
Là người tiền nhiệm của Vespa Sprint hiện tại, Vespa S 125 về cơ bản là một chiếc Vespa LX. Nhưng có phần đầu xe đèn pha choá vuông vức, nam tính hơn. Giống như người anh em LX của mình. Dòng xe này cũng được khách hàng khá ưa chuộng. Dẫn tới việc Vespa đã đem nó trở lại dòng sản phẩm 2020 – 2021 tại Indonesia. Tuy nhiên với lần trở lại này, Vespa S 125 đã được nâng cấp lớn về cả thiết kế, công nghệ lẫn trang bị.

Thay đổi lớn nhất của Vespa S 2020 mới đó là phần đầu xe. Vẫn có ngoại hình nam tính hơn LX, nhưng chiếc xe nay đã thay đèn pha hình chữ nhật bằng loại hình lục giác được lấy từ hậu duệ Vespa Sprint. Và cũng giống như Sprint, đèn pha này là đèn LED. Phần “cà vạt”. Với khe chắn còi nay cũng có thiết kế các lỗ thoát âm mới to dần về phía dưới. Lùi về phần thân xe, bàn để chân của Vespa S đã được sửa đổi lại. Kết hợp cùng yên xe mỏng phẳng hơn tạo tư thế ngồi thoải mái hơn cho cả người lái lẫn hành khách.

Kiểu dáng thể thao, nam tính

Kiểu dáng thể thao, nam tính

Ngoài đèn pha, xi-nhan trước của xe cũng được tích hợp thêm các dải LED định vị. Dù nhìn thoáng qua có vẻ giống phiên bản cũ. Nhưng gương chiếu hậu của Vespa S 125 2020 cũng đã được sửa đổi lại với phần cuống gương mới. Tương tự như GTS 2019, 2 tấm ốp nhựa bên dưới lườn nay có hốc gió trang trí lớn hơn. Cuối cùng, phần ốp pô chống nóng cũng có kiểu dáng mới. Và được sơn đen mờ thay vì có màu chrome bóng như trước đây.

Bên cạnh kiểu dáng có khá nhiều tiểu tiết ấn tượng, Vespa S 2020 còn được cập nhật lớn về tiện nghi và công nghệ. Đầu tiên, bảng đồng hồ cơ quen thuộc của dòng xe đã được thay thế bằng đồng hồ điện tử mới. Tương tự như Vespa Primavera hay Sprint. Thay đổi này cũng dẫn tới các cùm công tắc mới được tích hợp nút chỉnh đồng hồ. Ở bên dưới hộc để găng tay, Vespa S có thêm một cổng USB để sạc các thiết bị điện tử cá nhân.

Những tính năng tiện ích khác của Vespa S 2020

Vespa S 2020 vẫn sở hữu cổng sạc USB tích hợp trên ngăn chứa đồ nhỏ phía trước. Khoang chứa đồ phía sau có thể chứa vừa 2 mũ bảo hiểm nửa đầu tuy nhiên lại khó để vừa một balo chứa máy tính dù kích thước chỉ 13 inch. Sự giới hạn này đến từ việc bình xăng đặt dưới yên cạnh cốp nên chiếm một phần diện tích của khoang chứa đồ. Yên xe có thể mở lên thông qua nút bấm ngay bên cạnh ổ khoá.

Mặc dù sở hữu thiết kế không quá đồ sộ, thế nhưng Vespa S 2020 lại sở hữu chiều cao yên khá cao, ở mức 790mm. Chiều cao yên của Sprint thậm chí còn cao hơn đối thủ Honda SH 5mm, đây là điều mà nhiều khách hàng nữ sẽ ái ngại khi quyết định lựa chọn Vespa. Tuy nhiên đổi lại, Vespa Sprint chỉ có trọng lượng khô ở mức 120 kg, nhẹ hơn khá nhiều so với Honda SH, giúp người dùng dễ dàng xê dịch xe tại vị trí đứng yên, đặc biệt là nữ giới.

Chiêm ngưỡng Vespa S 125 với động cơ thế hệ mới

Chiêm ngưỡng Vespa S 125 với động cơ thế hệ mới

Tuy nhiên thay đổi quan trọng nhất của chiếc xe lại nằm ở động cơ. Giống như Vespa LX 125 iGet từ năm 2017 tới nay, Vespa S 2020 sử dụng động cơ xi-lanh đơn 3 van, 4 kỳ phun xăng điện tử iGet thế hệ mới, có công suất 7,9kW và mô-men xoắn 10,4Nm. Vốn đã hoạt động êm ái hơn các thế hệ máy cũ của Piaggio, động cơ này trên Vespa S 125 iGet còn ít truyền độ rung lên người ngồi phía trên hơn nữa nhờ thiết kế gắp mới của chiếc xe.

Tại Indonesia, Vespa S 125 iGet 2020 được bán với 3 màu xanh Blue Vivace, đen Black Vulcano, xám Grey Titanio và có mức giá niêm yết là 39 triệu Rupiah (tương đương 62,1 triệu đồng).

Nguồn: Xedoisong.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *