Posted on 645  

Harley-Davidson là hãng xe lớn duy nhất của Mỹ còn tồn tại cho đến ngày nay. Qua thời gian, họ đã chứng tỏ được lý do vì sao mình vẫn “sống khỏe”. Dù cho các hãng xe khác đều “lụi bại” trên đất nước Mỹ. Có thể thấy, chất lượng sản phẩm và thiết kế mới lạ đã khiến cho Harley-Davidson khiến khách hàng mê đắm. Họ tôn sùng Harley-Davidson như một thương hiệu đắt giá và đẳng cấp nhất thế giới.

Tuy nhiên, thiết kế xe của Harley-Davidson không phải ai cũng thích hợp. Những người đam mê xe phân khối lớn coi Harley-Davidson như tôn chỉ để hướng đến. Các sản phẩm của hãng thách thức mọi chuẩn mực. Nó khẳng định bản lĩnh bằng tốc độ và động cơ độc nhất vô nhị. Dù vậy, trước khó khăn do đại dịch Covid-19 gây ra, hãng Harley-Davidson cũng bị tụt giảm doanh số. Để có thể tiếp tục tồn tại, hãng đã cho ra mắt chiến lược Hardwire.

Harley-Davidson công bố chiến lược mới

Harley-Davidson công bố chiến lược mới

Chiến lược Hardwire mới được Harley-Davidson công bố cho thấy hãng vẫn tập trung vào những chiếc cruiser và touring, chỉ “mở rộng một cách có chọn lọc” sang các dáng xe khác.

Năm 2021 được coi là một năm quan trọng đối với thương hiệu Harley-Davidson. Đã gần 1 năm kể từ khi cựu Giám đốc điều hành Matt Levatich bị sa thải (cùng một số cựu giám đốc điều hành có năng lực) và người kế nhiệm là Jochen Zeitz đã đưa ra một kế hoạch mới để vực dậy công ty, thương hiệu xe Mỹ vẫn còn rất nhiều việc phải hoàn thành.

Harley công bố báo cáo tài chính quý đầu thấp ở mức báo động đỏ trong thập kỷ qua. Hãng sản xuất cũng cho biết lỗ 35 cent cho một cổ phiếu. Các nhà đầu tư đã phản ứng. Và giá cổ phiếu của hãng đã giảm 11,3% xuống 25,98 đô la. Mức giảm mạnh nhất trong bốn tháng.

Ông Zeitz từng là thành viên của hội đồng quản trị vào năm 2007. Ông được biết đến là người đã hồi sinh Puma vào những năm 2000. Kể từ lúc ông nắm tay lái hãng sản xuất xe máy này vào đầu năm nay, ông đã phác thảo ra một kế hoạch tái cấu trúc có tên là Rew Rewire. Và hứa hẹn một kế hoạch chiến lược kéo dài 5 năm vào quý IV. Nó gọi là “Hard Hardwire”.

Tại sao chiến lược Hardwire ra đời?

Mọi thứ bắt đầu một cách chậm rãi khi vào tháng 1 vừa qua hãng đã cho ra mắt hai dòng sản phẩm Softail. Và Touring trong đội hình các mẫu xe sắp ra mắt năm 2021. Bên cạnh đó thương hiệu Harley-Davidson cũng xác nhận rằng. Sau hơn 1 năm quảng bá rầm rộ. Chiếc Pan America đang được nhiều người mong đợi. Nó sẽ chính thức ra mắt vào ngày 22/2. Harley hiện đã tiết lộ chi tiết chiến lược phát triển kéo dài trong 5 năm của mình. Nó có tên là Hardwire. Kế hoạch này gần như không mang tính cách mạng như chiến lược “More Roads to Harley-Davidson” từ thời ông Levatich. Tuy nhiên nó vẫn sẽ có một vài điểm nổi bật.

Việc tái cơ cấu chiếc lược Rewire bắt đầu diễn ra vào mùa xuân năm 2020. Và liên quan tới việc thiết lập lại các yếu tố cở bản cho công ty. Như tập trung nhiều hơn vào các sản phẩm chủ lực. Kế hoạch Hardwire mới giới thiệu định hướng của công ty từ năm 2021 đến 2025, khá phù hợp khi chiến lược Rewire với nhiều kế hoạch đang còn bỏ dở vào cuối năm 2020. Chủ đề chung và chủ đề tổng hợp giữa hai chiến lược rất giống nhau. Mục tiêu của Harley là tiếp tục củng cố hỗ trợ các phân khúc trụ cột của công ty trước khi xây dựng trên nền tảng ấy một cách cẩn thận.

Nội dung của chiến lược Hardwire

– Trọng tâm của lợi nhuận là tập trung và đầu tư vào các phân khúc đang là thế mạnh, có lợi thế nhất bao gồm dòng touring, cruiser và ba bánh.

– Mở rộng có chọn lọc sang các phân khúc xe phổ biến (dòng adventure touring, cruiser tầm trung) và tập trung vào các thị trọng yếu như Hoa Kỳ, Canada, Anh, Pháp, Đức, Áo, Thuỵ Sĩ, Ý, Trung Quốc, Nhật Bản, Úc và New Zealand.

– Dẫn đầu trong phân khúc xe điện bằng cách thành lập một bộ phận riêng về định hướng xe điện.

– Ngoài phát triển sản xuất xe còn phải mở rộng thêm các lĩnh vực kinh doanh như phụ tùng, phụ kiện, buôn bán và dịch vụ tài chính.

– Luôn đặt trải nghiệm của khách hàng lên hàng đầu và tăng cường kết nối với khách hàng đang sử dụng và chưa sử dụng xe.

– Quản lý tốt các đại lý trên toàn hệ thống bằng cách tổ sức sắp xếp nhân lực hợp lý.

Chiến lược Hardwire có giúp tăng doanh số bán hàng?

Chiến lược Hardwire có giúp tăng doanh số bán hàng?

Sự xuất hiện của Harley-Davidson 338R dường như là một bước đi định hướng để khẳng định sự tồn tại của chiếc xe. Ban đầu vốn được hé lộ khi hãng xe Mỹ công bố chiến lược “More Roads To Harley-Davidson”. Nó được tạo ra để trở thành một mẫu xe trong phân khúc entry-level cho thị trường châu Á và được sản xuất ở châu lục này. Kể từ đó tới nay hãng đã đổi sang chiến lược “Hardwire” – tập trung sự chú ý vào hoạt động kinh doanh cốt lõi của hãng, đồng thời chuyển thương hiệu ra khỏi các thị trường không sinh lời bao gồm cả Ấn Độ.

Chiến lược Hardwire được công bố trong bối cảnh doanh số quý 4 năm 2020 của hãng giảm. Với tổng thu là 531 triệu USD cho phân khúc xe hai bánh – giảm 39% so với năm 2019. Còn trong cả năm 2020, Harley kém 29% so với năm trước. Doanh số bán xe mới giảm trên toàn thế giới với sự chênh lệch giữa -8% (Châu Á Thái Bình Dương) và -39% (Châu Mỹ Latinh). Sau một năm đầu thách thức, tân Giám đốc điều hành quyết định rời khỏi 1 số thị trường để tiêu thụ sản phẩm tồn đọng. Và ông cũng muốn tăng chất lượng sản phẩm thay vì số lượng.

Chiến lược mới giúp công ty tăng trưởng một cách thận trọng. Nhưng ổn định trong năm tới và điều này được kỳ vọng sẽ dẫn tới con số doanh thu tăng ít. Nhưng tích cực.

Nguồn: Xedoisong.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *