Posted on 247  

Hãng xe Honda cho ra mắt công nghệ mới hybrid cung cấp mức tiêu hao nhiên liệu tuyệt vời và trải nghiệm lái xe hiệu suất cao với Honda Jazz.

Hybrids tiếng Anh có nghĩa là hỗn hợp, lai tạo. Do đó, nhiều người còn được gọi là những chiếc xe hybrid là xe lai. Vì vậy, bạn có thể hiểu một động cơ hybrid đơn giản được sử dụng đồng thời với động cơ xăng và động cơ điện. Điều này có nghĩa là chiếc xe hybrid muốn tạo ra lực kéo, và nó cần được sử dụng từ hai hoặc nhiều nguồn năng lượng.

Theo dự báo, khi Honda Jazz mới dự kiến sẽ cho ra mắt vào cuối năm nay; hãng sẽ ra mắt công nghệ hybrid tiên tiến dựa trên những chiếc xe đua F1. Honda sử dụng những kinh nghiệm từ chương trình “Đơn vị năng lượng hybrid F1” để tăng cường hiệu quả năng lượng của hệ thống hybrid Honda e: HEV. Đơn vị năng lượng hybrid F1 hiện tại là RA620H sử dụng động cơ đốt trong 1,6 lít 6 xi-lanh hiệu suất cao, tích hợp với hệ thống phục hồi năng lượng. Các hệ thống điện hybrid chuyên nghiệp tái sử dụng năng lượng mà khí thải và phanh tạo ra để tạo ra năng lượng bổ sung nhằm tăng tốc độ và giảm độ trễ tăng áp.

Công nghệ mới Hybrid

Honda Jazz thế hệ mới thêm động cơ hybrid

Hybrid có nguyên lý hoạt động khá đơn giản. Xe hybrid sử dụng động cơ điện khi di chuyển khoảng cách ngắn, hoặc khi di chuyển tốc độ chậm như các thành phố bên trong từ nhà đến nơi làm việc. Ngược lại, động cơ xăng được sử dụng ở tốc độ cao và đường trường. Nhiệm vụ xe hybrid được phối hợp với hai động cơ thích hợp để giảm lượng khí thải và tiêu thụ nhiên liệu.

Ô tô Honda Jazz hoàn toàn mới sẽ trở thành mẫu xe tiếp nhận công nghệ này. Bên cạnh việc tái tạo năng lượng; hệ thống hybrid e: HEV sử dụng năng lượng để củng cố công suất động cơ; tình trạng sạc pin để tiết kiệm nhiên liệu tối đa và chuyển đổi trơn tru giữa các chế độ lái. Hệ thống e: HEV cũng được thiết kế cho trải nghiệm lái xe thú vị hơn. Hai động cơ điện mạnh mẽ sẽ đi kèm với động cơ xăng DOHC i-VTEC 1,5 lít thông qua bộ điều khiển công suất; hộp số cố định tiên tiến và pin lithium-ion. Tất cả phối hợp với nhau để cung cấp phản ứng trực tiếp và liền mạch.

Thay vì sử dụng hộp số truyền thống, Honda Jazz hoàn toàn mới được trang bị hộp số vô cấp điều khiển điện tử (eCVT) có tỷ số truyền cố định. Điều này tạo ra mối quan hệ trực tiếp giữa các bộ phận đang chuyển động. Để cung cấp mức tiết kiệm nhiên liệu tuyệt vời và trải nghiệm lái xe hiệu suất cao; hệ thống công nghệ ô tô mới hybrid e: HEV có 3 chế độ lái. Đối với hầu hết các tình huống lái xe trong khu vực thành thị; mức tiết kiệm nhiên liệu tối đa đạt được thông qua việc chuyển đổi giữa chế độ EV và hybrid.

Honda Jazz thế hệ mới thêm động cơ hybrid

Công nghệ mới Hybrid

Trong chế độ lái EV, pin lithium-ion mang lại năng lượng trực tiếp cho động cơ điện khi xe chạy chậm lại; thu thập năng lượng thông qua phanh tái tạo để sạc pin. Trong chế độ lái hybrid, động cơ cung cấp năng lượng cho máy phát điện sau đó đưa tới động cơ điện. Năng lượng bổ sung đến từ động cơ xăng có thể được chuyển hướng để sạc pin thông qua động cơ máy phát. Chế độ lái còn lại được sử dụng khi lái xe ở tốc độ cao. Ở chế độ này, động cơ xăng được kết nối trực tiếp với các bánh xe thông qua bộ ly hợp khóa.

Đèn pha dạng projector bớt góc cạnh, kích thước lớn hơn; tích hợp đèn ban ngày LED hình chữ U. Solid Wing (đôi cánh vững chãi) vẫn xuất hiện; nhưng với đường nét đơn giản hơn. Đèn hậu mới xếp theo chiều ngang thay vì chiều dọc như thế hệ cũ. Cánh gió tích hợp ở nóc đuôi xe ô tô cũng biến mất. Những thay đổi khác gồm cột A mảnh hơn; giúp tăng khả năng quan sát; cần gạt nước cũng chuyển vị trí.

Honda Jazz mới sắp ra mắt công nghệ hybrid tiên tiến

Theo các chuyên gia về xe ô tô, khi xe Honda Jazz mới dự kiến sẽ xuất hiện vào cuối năm nay; xe sẽ ra mắt công nghệ hybrid tiên tiến dựa vào xe đua F1. Honda sử dụng những kinh nghiệm từ chương trình ” Đơn vị năng lượng hybrid F1″ để tăng cường hiệu quả năng lượng của hệ thống hybrid Honda e: HEV.

Đơn vị năng lượng hybrid F1 hiện tại là RA620H sử dụng động cơ đốt trong 1,6 lít 6 xi-lanh hiệu suất cao; tích hợp với hệ thống phục hồi năng lượng. Các hệ thống điện hybrid chuyên nghiệp tái sử dụng năng lượng mà khí thải; phanh tạo ra để tạo ra năng lượng bổ sung nhằm tăng tốc độ và giảm độ trễ tăng áp. Xe Honda Jazz mới sắp ra mắt công nghệ hybrid tiên tiến.

Honda Jazz mới tích hợp công nghệ hybrid tiên tiến tăng tốc vượt bậc

Honda Jazz mới tích hợp công nghệ hybrid tiên tiến tăng tốc vượt bậc

Ô tô Honda Jazz hoàn toàn mới sẽ trở thành mẫu xe tiếp nhận công nghệ này. Bên cạnh việc tái tạo năng lượng, hệ thống hybrid e: HEV sử dụng năng lượng để củng cố công suất động cơ; tình trạng sạc pin để tiết kiệm nhiên liệu tối đa; chuyển đổi trơn tru giữa các chế độ lái. Hệ thống e: HEV cũng được thiết kế cho trải nghiệm lái xe thú vị hơn.

Hai động cơ điện mạnh mẽ sẽ đi kèm với động cơ xăng DOHC i-VTEC 1,5 lít thông qua bộ điều khiển công suất; hộp số cố định tiên tiến và pin lithium-ion. Tất cả phối hợp với nhau để cung cấp phản ứng trực tiếp và liền mạch. Ô tô Honda Jazz mới tích hợp công nghệ hybrid tiên tiến tăng tốc vượt bậc.

Công nghệ hybrid của Honda Jazz lấy cảm hứng từ dòng xe đua hybrid F1

Thay vì sử dụng hộp số truyền thống; ô tô Honda Jazz hoàn toàn mới được trang bị hộp số vô cấp điều khiển điện tử (eCVT) có tỷ số truyền cố định. Điều này tạo ra mối quan hệ trực tiếp; giữa các bộ phận đang chuyển động.

Để cung cấp mức tiết kiệm nhiên liệu tuyệt vời; trải nghiệm lái xe hiệu suất cao; hệ thống công nghệ ô tô mới hybrid e: HEV có 3 chế độ lái. Đối với hầu hết các tình huống lái xe trong khu vực thành thị; mức tiết kiệm nhiên liệu tối đa đạt được thông qua việc chuyển đổi giữa chế độ EV và hybrid. Công nghệ hybrid của xe Honda Jazz lấy cảm hứng từ dòng xe đua hybrid F1.

Động cơ xăng được kết nối trực tiếp với các bánh xe

Trong chế độ lái EV, pin lithium-ion mang lại năng lượng trực tiếp cho động cơ điện khi xe chạy chậm lại. Thu thập năng lượng thông qua phanh tái tạo để sạc pin. Trong chế độ lái hybrid; động cơ cung cấp năng lượng cho máy phát điện sau đó đưa tới động cơ điện. Năng lượng bổ sung đến từ động cơ xăng; có thể được chuyển hướng để sạc pin thông qua động cơ máy phát. Chế độ lái còn lại được sử dụng khi lái xe ở tốc độ cao. Ở chế độ này; động cơ xăng được kết nối trực tiếp với các bánh xe thông qua bộ ly hợp khóa.

 Ô tô Honda Jazz hiện phân phối ở nhiều thị trường trên thế giới. Tại Việt Nam, Jazz có ba phiên bản đều lắp động cơ 1,5 lít; công suất 118 mã lực, giá 544-619 triệu đồng. Các đối thủ của Jazz gồm Toyota Yaris; Ford Fiesta, Suzuki Swift, Mazda2.

Nguồn: Oto.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *