Posted on 1,039  

Ford Ranger sẽ được trang bị động cơ plug-in hybird. Và trong tương lai hãng xe của Mỹ đang hướng đến dòng xe chạy bằng động cơ điện thân thiện với môi trường.

Ford Ranger thế hệ mới dự kiến sẽ được trang bị với động cơ xăng 1,3L và 4 xy-lanh tăng áp kết hợp với hệ thống Plug-in hybrid; với tổng số công suất lên đến 362 mã lực và mô-men xoắn đạt 680 Nm. Gần đây nhất, hãng Ford Châu Âu đã công bố rằng; hãng xe của Hoa Kỳ hiện đang phát triển các biến thể của plug-in hybrid của xe bán tải là Ranger và Everest SUV sắp được công bố. Đại diện của Ford tại Châu Âu cho biết loạt xe thương mại của hãng bao gồm Ford Ranger sẽ không khí thải vào năm 2024.

Ford Châu Âu đã kí cam kết chuyển các loại xe du lịch ở châu Âu sang động cơ điện năm 2030; và nhắm mục tiêu vào năm 2026 sẽ cho ra mắt các dòng xe hybrid đầy đủ và xe điện hoàn chỉnh. Hiện tại, các loại xe du lịch của Ford ở Úc bao gồm Escape; Puma; Focus và Fiesta ST. Theo chuyên gia, Ford Ranger mới dự kiến sẽ được trang bị một động cơ mạnh mẽ với hệ thống plug-in hybird. Mức nhiên liệu tiêu thụ trên 100 km là 3L. Tuy nhiên, thế hệ mới của plug-in hybird của Ford Ranger sẽ không được cung cấp tại thị trường xe hơi của Úc.

Ford Ranger mới tiên phong trang bị động cơ plug-in hybrid

Dòng xe đi tiên phong

Trong khi các hãng xe khác đang dần “lấn sân” sang mảng xe chạy điện; thì động cơ sử dụng hệ thống plug-in hybrid hiện vẫn chưa được ứng dụng trên bất kỳ sản phẩm nào của Ford trên toàn cầu. Tuy nhiên, động cơ còn lại sẽ có sẵn trong nhóm động cơ của Ford hiện tại. Cũng theo Car Expert; thế hệ tiếp theo của Ranger sẽ khởi đầu với động cơ diesel 2.0L 4 xy-lanh tăng áp kép cho phiên bản tiêu chuẩn; trong khi các phiên bản cao cấp sẽ sử dụng động cơ 3.0L tăng áp kép V6.

Riêng Ford Ranger Raptor được kỳ vọng sẽ sở hữu động cơ xăng 2.7L Nano EcoBoost; tương tự Ford Bronco ra mắt vào năm ngoái với công suất 329 mã lực và 540 Nm và mô-men xoắn; kết hợp với hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Ford Ranger là một trong những sản phẩm xe hơi mang lại thành công lớn cho Ford trên toàn cầu. Thế hệ hiện tại của Ford Ranger đã ra mắt công chúng toàn cầu từ tháng 10/2010 và cho đến nay đã tồn tại trên thị trường hơn 10 năm. Dù vậy, mẫu xe bán tải này vẫn đang “làm mưa làm gió” tại một số thị trường trong khu vực Đông Nam Á; điển hình là Philippines và Việt Nam.

Ông vua bán tải Việt Nam

Tại Việt Nam, Ford Ranger được mệnh danh là “vua bán tải”; số lượng xe tiêu thụ hàng tháng vượt xa các đối thủ cùng phân khúc như như Toyota Hilux; Mitsubishi Triton; Mazda BT-50 hay Isuzu D-Max. Tháng 11/2020, phiên bản nâng cấp Ford Ranger 2021 đã cập bến thị trường Việt Nam và âm thầm ra mắt tại đại lý. Tuy ngoại hình được tinh chỉnh trở nên bắt mắt hơn; nhưng Ranger mới này lại khiến nhiều khách hàng “hụt hẫng” khi bị cắt giảm một số trang bị.

Theo một số nguồn tin; Ford Ranger tại Việt Nam sẽ được chuyển sang lắp ráp trong nước từ giữa năm 2021; thay vì nhập khẩu Thái Lan. Hiện tại, xe được phân phối tới khách Việt với 6 phiên bản cùng mức giá dao động từ 616 – 925 triệu đồng. Ford Ranger là một trong những sản phẩm xe hơi mang lại thành công lớn cho Ford trên toàn cầu. Thế hệ hiện tại của Ford Ranger đã ra mắt công chúng toàn cầu từ tháng 10/2010; và cho đến nay đã tồn tại trên thị trường hơn 10 năm. Dù vậy, mẫu xe bán tải này vẫn đang “làm mưa làm gió” tại một số thị trường trong khu vực Đông Nam Á; điển hình là Philippines và Việt Nam.

Chiếc Raptor cũng được trang bị động cơ mới

Hình ảnh mới cũng dần lộ diện

Ford cũng sẽ triển khai chiến lược tương tự với lĩnh vực xe thương mại; sẽ chỉ có xe PHEV và xe chạy hoàn toàn bằng điện vào năm 2024. 2/3 số xe thương mại của Ford sẽ có khả năng chạy hoàn toàn bằng điện vào năm 2030. Những hình ảnh thử nghiệm đầu tiên của Ford Ranger đã lộ diện; và dù lớp ngụy trang bên ngoài ngăn cản người xem quan sát được các chi tiết cụ thể; ta vẫn có thể nhìn nhận ra được các yếu tố tổng quan.

Đầu tiên, giao diện đèn pha dạng dọc làm thay đổi hoàn toàn bộ mặt Ranger mớ;i và cũng là một trong những chi tiết gây liên tưởng đến F-150 2021 nhiều nhất. Đèn ban ngày của 2 chiếc bán tải Ford thậm chí có vẻ còn giống nhau chằn chặn khi đều chạy ở viền ngoài cụm đèn. Còn lại, chi tiết có thể quan sát được ở mũi xe chỉ có đèn sương mù 2 bên góc. Ở chiều ngược lại, có thể thấy đèn hậu được đặt cao và rất có thể đèn phanh bị đẩy vị trí xuống dưới. Ống xả đơn miệng tròn nằm bên phải.

Nguồn: Oto.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *