Posted on 700  

Hình thành thông qua các hội nhóm, diễn đàn trên mạng xã hội. Dần dần các hội nhóm người dùng ô tô trở nên lớn mạnh. Không chỉ trên môi trường ảo, các hội nhóm này đã lan rộng bằng các sự kiện ở đời thực. Một điển hình đáng nói đó là Hyundai Fest.

Trong thời công nghệ hiện đại, chỉ cần dạo quanh một vòng mạng xã hội facebook. Bạn sẽ thấy có vô số các hội nhóm với nhiều chủ đề khác nhau. Hội nhóm người dùng ô tô cũng là một dạng như vậy. Nhưng thay vì giao lưu, chia sẻ, tương tác với nhau trên môi trường mạng. Thì gần đây các hội nhóm đã chứng tỏ sức ảnh hưởng của mình như thế nào qua các hoạt động gặp gỡ, giao lưu. Từ đó tạo được tiếng vang trong cộng đồng.

Sự kiện của Hyundai Fest được xem là đánh dấu cho bước khởi đầu. Và được biết đến nhờ quy mô ấn tượng, cách tổ chức chuyên nghiệp. Bắt đầu từ năm 2018, qua 2 lần tổ chức, ngày hội của những hội nhóm người dùng xe Hyundai dần lớn mạnh và thu hút đông đảo thành viên, hội nhóm tham dự. Năm 2020, bất chấp những bất lợi do đại dịch Covid-19 gây ra, Hyundai Fest tiếp tục được duy trì. Thậm chí, sự kiện năm nay còn diễn ra “bùng nổ” và hấp dẫn hơn.

Nhiều hoạt động hấp dẫn và thú vị

Người dùng ô tô với nhiều hoạt động sôi nổi

Bằng chứng là sự mở rộng về quy mô cùng số lượng thành viên tham dự. Nếu như Hyundai Fest 1 và 2 chỉ có tối đa khoảng 300 người cùng gần 130 xe tham dự. Thì Hyundai Fest 3 năm nay dù vẫn diễn ra tại địa điểm quen thuộc (Khu Du Lịch The BCR, TP.HCM). Nhưng đã “đông đúc” hơn với sự góp mặt của hơn 400 thành viên cùng 150 xe. Đến từ các hội nhóm Tucson & Friends Club, Hyundai Kona HCM Việt Nam, Elantra Saigon Group, Accent Sài Gòn Club…
Bên cạnh quy mô, để tăng tính kết nối, giao lưu giữa các thành viên, hội nhóm, Otosaigon và TC Motor (đơn vị tổ chức Hyundai Fest 3) cũng thiết kế nhiều mini game thú vị như Chiếc xe khổng lồ, Lái cứng tránh trứng, Đua mô tô ruồi… cùng với đó là nhiều hoạt động teambuilding, văn nghệ…

Gắn kết như một gia đình

Chia sẻ với PV Thanh Niên, anh Trương Xuân Định – Hội trưởng Elantra Saigon Group cho biết, Hyundai Fest giống như một ngày hội gia đình. Qua hai lần tham dự, anh thấy sự kiện rất ý nghĩa, không chỉ cho anh em chơi xe. Mà cho cả gia đình của các thành viên tham dự. Ngoài ra, những ngày hội như thế này cũng giúp anh em có thêm nhiều kinh nghiệm lái xe. Thông qua các chương trình diễu hành và các game show đầy thử thách. Chính vì vậy, từ số lượng 22 xe tham dự Fest2. Năm nay hội Elantra Saigon Group đã nâng số lượng lên 28 xe.
Hội người dùng ô tô phát triển
Trong khi đó, anh Thanh Hoàng – Hội Hyundai Kona HCM Việt Nam cho rằng. Hyundai Fest là sự kiện đã trở thành thường niên. Và là cơ hội để kết nối anh em chơi xe. Theo anh Hoàng, nếu như trước đây những người chơi xe chỉ “tám” với nhau trên mạng. Thì đến với những ngày hội “off-line” như Hyundai Fest. Những người đam mê ô tô như anh có thêm cơ hội để gặp trực tiếp và trao đổi cùng nhau. Từ đó, các thành viên trong hội nói riêng và cộng đồng người dùng ô tô nói chung có thể hiểu nhau hơn. Từ đó gắn kết lâu dài hơn.

Hội nhóm người dùng ô tô sẽ ngày một đông

Bên cạnh đó, anh Hoàng cũng mong muốn thời gian tới sẽ có nhiều hội nhóm ô tô tham gia hơn nữa, không chỉ các hội nhóm sử dụng xe Hyundai hay xe Hàn, mà cả những hội nhóm chơi các dòng xe, thương hiệu xe khác. Những để làm được điều đó, trước mắt các hội nhóm xe cần cố gắng củng cố quy mô và cách tổ chức chuyên nghiệp hơn nữa.
Thị trường ô tô Việt Nam ngày càng sôi động, người sở hữu ô tô liên tục tăng theo thời gian chính là tiền đề cho sự ra đời các hội nhóm, câu lạc bộ. Từ những hội nhóm sử dụng xe cùng phân khúc, cùng thương hiệu, đến những hội nhóm sử dụng xe cùng mẫu mã,… hầu như tất cả đều đã có cho mình một cộng đồng riêng.
Mặc dù vậy, một thực tế là trước đây đa phần những hội nhóm này chỉ giao lưu, tương tác với nhau thông qua môi trường mạng như các diễn đàn, hội nhóm trên Facebook, Zalo,…Những buổi offline ngoài đời thực để các thành viên gặp mặt trực tiếp vẫn còn khá ít, hoặc nếu có cũng nhỏ lẻ, chưa thực sự lớn mạnh. Thực tế này có nhiều nguyên nhân, từ khoảng cách địa lý đến điều kiện công việc hay thời gian. Tuy nhiên, chủ yếu vẫn đến từ việc chưa có nhiều cá nhân, diễn đàn đứng ra hô hào, làm “lá cờ đầu” vận động các thành viên tham gia.
Xem thêm nhiều bài viết cùng myc !
Nguồn: Thanhnien.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *