Posted on 1,152  

Giá xe Honda SH khiến nhiều người quan tâm bởi đây là dòng xe tay ga cao cấp, có thiết kế thời trang, hiện đại. Đồng thời, xe có nhiều trang bị hiện đại như hệ thống đèn LED, hệ thống Smart Key và động cơ eSP 125 cc hoặc 150 cc tùy phiên bản. Đầu tháng 11/2019, Honda Việt Nam chính thức ra mắt dòng xe Honda SH 150i ABS thế hệ mới, trải qua nhiều lần nâng cấp về thiết kế và trang bị. Sau 8 lần nâng cấp, Honda SH 150i ABS phiên bản mới đã trải qua quá trình thiết kế lại toàn diện và được người tiêu dùng đánh giá cao, điều này ngày càng chứng tỏ vị thế của xe trong lĩnh vực xe tay ga cao cấp tại Việt Nam.

Honda SH 150i ABS mới nhất có thiết kế mới lạ và bắt mắt, đặc biệt là đèn chiếu sáng và đèn xi nhan trên xe. Thiết kế hệ thống đèn pha đặt đèn định vị phía đầu xe, đèn chiếu sáng chính được đẩy xuống cản cùng với những dải crom lớn tạo thành hình chữ X kiêu hãnh cho chiếc xe. Với sự thay đổi mới này, phần đầu xe đã trở nên thanh thoát và dễ xoay trở hơn, đặc biệt là đối với nữ giới. Hãy cùng bài viết dưới đây tìm hiểu kĩ hơn về mẫu xe này nhé.

Cập nhật bảng giá xe nhất

Giá xe Honda SH 125 và SH 150 hiện nay giao động từ 71 đến 96 triệu đồng tùy vào từng phiên bản. Giá xe Honda SH mới nhất cụ thể như sau:

  • SH 125i 2021 CBS: 70.990.000.
  • SH 125i 2021 ABS: 78.990.000.
  • SH 150i 2021 CBS: 87.990.000.
  • SH 150i 2021 ABS: 95.990.000.

Cập nhật bảng giá xe nhất

Qua bảng giá xe SH trên có thể thấy, giá xe SH 150i các đại lý ở Hà Nội đưa ra mức giá cao hơn giá đề xuất của hãng từ 10 cho đến 13 triệu đồng. Điều này cũng phẩn nào phản ảnh mức độ ưa chuộng của khách hàng dành cho dòng xe này. Tuy nhiên chưa dừng lại ở đó. Các đại lý ở Tp.HCM còn niêm yết mức giá xe SH 150i gây giật mình hơn. Với mức chênh lệch lên tới 20 cho đến 28 triệu đồng.

Siêu phẩm thiết kế

Honda SH 2021 được xem là một siêu phẩm thiết kế mới với nét đẹp quý phái và đẳng cấp hơn. So với những phiên bản cũ nhờ những đường nét đậm chất châu Âu. Chinh phục mọi trái tim ngay từ góc nhìn đầu tiên. Honda SH 150i ABS là mẫu xe máy tay ga được nhiều người Việt Nam coi là dòng xe cao cấp.

Với giá bán không quá chênh lệch so với phiên bản cũ. Nhưng được bổ sung hàng loạt cải tiến đáng giá. Honda SH hoàn toàn mới chắc chắn sẽ trở thành một trong những chiếc xe tay ga “hot” nhất 2021.

Thiết kế ngoại thất

Honda SH phiên bản 2020 hoàn toàn mới đã đón nhận những sự nâng cấp rất đáng kể về mặt thiết kế ngoại thất. Và các trang bị đi kèm. Đây là dòng xe tay ga cao cấp nhất trong dải sản phẩm của Honda đang phân phối tại thị trường Việt Nam. Chính vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi hãng xe Nhật Bản sẽ mang trọn vẹn toàn bộ trang bị hiện đại. Và mới nhất của hãng lên mẫu xe này. Bộ đội Honda SH 125 và 150i 2020 đã chính thức có mặt trên thị trường Việt Nam từ ngày 24/11. Với 2 phiên bản sử dụng phanh CBS và ABS. đi kèm với đó là 4 màu sơn tùy chọn. Và mức giá tương ứng từ 70,99 đến 95,99 triệu VNĐ.

Thiết kế ngoại thất

Dòng xe Honda SH được trình làng lần đầu tiên vào năm 1984. Với tên gọi SH50. Sau 35 năm hình thành và phát triển với nhiều phiên bản cải tiến. Dòng xe SH đã có những bước tiến dài trong việc chinh phục trái tim của khách hàng trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, mẫu xe này đã có lịch sử 10 năm phát triển. Với gần 730 nghìn xe được bán ra. Qua nhiều đời xe, SH được coi là bước chuyển mình mạnh mẽ. Không chỉ cho thương hiệu Honda. Mà còn cho phân khúc xe tay ga cao cấp tại Việt Nam.

Tiên phong về mặt công nghệ

Phiên bản SH 2020 hoàn toàn mới tiếp tục kế thừa tinh thần tiên phong về mặt công nghệ. Và thiết kế cho toàn bộ dải sản phẩm của Honda tại Việt Nam. Nhằm khiến mẫu xe tay ga cao cấp này xứng đáng với vị thế đầu bảng. Honda Việt Nam đã áp dụng nhiều sự nâng cấp mang tính đột phá cho SH 2020.

Đầu tiên là hệ thống đèn chiếu sáng và đèn báo hiệu trên xe. Hệ thống đèn pha có thiết kế mới với đèn định vị được đặt trên đầu xe. Trong khi cụm đèn chiếu sáng chính được đẩy xuống yếm xe. Kết hợp với các dải crôm to bản tạo thành một hình chữ X đầy kiêu hãnh. Thiết kế này khiến phần đầu xe thanh thoát và dễ xoay trở hơn. Nhất là đối với phụ nữ.

Cụm đèn hậu cũng mang thiết kế hai tầng độc đáo. Giúp tạo dấu ấn định vị thương hiệu. Đồng thời tối ưu khả năng chiếu sáng và báo hiệu cho xe đi phía sau. Đảm bảo an toàn khi di chuyển vào ban đêm. Cá nhân tôi vẫn thích “đôi cánh” LED ở đầu xe SH đời trước hơn. Vì nó khác biệt so với toàn bộ sản phẩm còn lại của Honda. Cụm đèn của Honda SH 2020 có đôi nét giống với Honda Air Blade 2019. Mẫu xe thấp cấp hơn. Cụm đèn hậu của SH 2020 cũng không ấn tượng như chữ X đỏ chói của đời 2019. Tất nhiên, đó là cảm nhận chủ quan của tôi.

Yếm xe và sàn xe

Yếm xe và sàn xe

Khu vực yếm xe và sàn xe cũng có những nâng cấp đáng kể. Phần yếm xe ngay trước chân người lái được tạo hình sóng 3D thay vì để trơn như đa số các mẫu xe trên thị trường. Thiết kế này tạo ra sự khác biệt cho SH 2020 với chính phiên bản cũ. Cũng như với các đối thủ cạnh tranh.

Trong khi đó, sàn xe cũng mang thiết kế mới vừa thẩm mỹ hơn. Vừa chống trượt chân tốt hơn với các gai siêu nhỏ. Có nhiệm vụ tạo ra ma sát tốt hơn với đế giày của người lái. Móc treo đồ tự gập gọn cũng là một thiết kế nhỏ nhưng đầy hữu dụng của Honda SH 2020.

Bình xăng

Cải tiến quan trọng

Một cải tiến quan trọng khác của Honda SH 2020 là bình xăng. Ở mọi đời xe trước, bình xăng được đặt dưới cốp xe. Chiếm phần lớn diện tích khoang chứa hành lý. Bình xăng của Honda SH 2020 được di chuyển từ cuối yên xe xuống sàn xe. Thay đổi hoàn toàn bố cục của khung xe. Thiết kế này giúp cân bằng tỷ lệ phân bổ trong lượng trên bánh trước và bánh sau. Đồng thời hạ thấp trọng tâm xe. Những thay đổi này góp phần giúp các pha xử lý tốc độ cao được thực hiện một cách nhanh chóng và an toàn hơn với SH 2020.

Nắp bình xăng được đặt ngay yếm xe. Giúp người lái không cần phải bước xuống xe mỗi khi đổ xăng. Đây là cải tiến lớn đối với phụ nữ. Hoặc những người thường xuyên chở trẻ em hoặc chở đồ ở yên xe. Bình xăng dưới sàn xe vẫn giữ nguyên dung tích 7,5 lít. Giúp người lái thoải mái di chuyển hàng trăm kilô-mét với một lần đổ xăng. Bên cạnh sự tiện dụng thì cái cách nắp bình xăng bật ra nhờ lực lò xo khi bạn ấn khóa cũng khá thú vị.

Giúp tăng dung tích hộc chứa đồ

Hơn thế nữa, việc chuyển vị trí bình xăng giúp tăng dung tích hộc chứa đồ từ 18L lên 28L. Tối ưu sự tiện dụng hàng ngày cho chủ xe. Hộc đựng đồ nay trở nên đa năng hơn. Khi được tích hợp thêm ổ cắm USB tiện dụng. Cho phép khách hàng sạc pin cho thiết bị di động vào mọi lúc, mọi nơi. Bên cạnh đó, chiều dài cơ sở được tăng lên tới 1.353mm. Dài hơn 13mm so với phiên bản cũ. Góc lái tăng lên tới 46 độ, thêm 1 độ so với các đời trước. Giúp khả năng di chuyển trong thành phố trở nên dễ dàng và linh hoạt hơn.

Ngoài góc lái rộng thì thứ mà tôi luôn ưng ý khi ngồi lái Honda SH chính là tư thế lái mà nó mang lại. Với bất kể đời xe SH nào, điều mà bất kỳ ai cũng có thể cảm nhận là tư thế ngồi “hiên ngang” của nó. Lưng thẳng, ngực ưỡn, tay buông lỏng tạo 1 góc gần 90 độ. Chân để rất thoải mái ở sàn xe với góc gập đầu gối tối ưu.

Trang bị động cơ ESP+

Honda SH 150i 2020 được trang bị động cơ ESP+ mới với 2 van nạp, 2 van xả. Động cơ ESP+ sản sinh công suất tối đa 16,6 mã lực. Và mô-men xoắn cực đại 14,8 Nm. Đi kèm với động cơ mới là hộp số vô cấp CVT. Hệ thống ống xả cũng mang thiết kế mới. Nhỏ gọn và đậm chất điêu khắc hơn.

Trang bị động cơ ESP+

Không chỉ đẹp hơn mà hệ thống ống xả của Honda SH 2020 còn ưu việt hơn. Với đoạn ống nối giữa các buồng cách âm trong ống xả được làm thẳng để giảm độ cản trở dòng khí xả. Tối ưu vị trí của bộ chuyển đổi xúc tác nhằm nâng cao hiệu quả lọc khí thải. Những thay đổi này đem lại cho phiên bản mới SH khả năng vận hành mạnh mẽ và thân thiện hơn với môi trường. Với mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 2,24 lít trên 100 km đường hỗn hợp.

Những dấu ấn công nghệ luôn là điểm mạnh của dòng xe SH. Và SH 2020 hoàn toàn mới cũng sở hữu những công nghệ thời thượng. So với SH phiên bản trước, Bảng đồng hồ trên SH đời mới đã được nâng cấp lên màn hình điện tử . Thay cho dạng kim vật lý truyền thống của đời trước. Đây là mẫu xe ga thứ hai của Honda tại Việt Nam trang bị đồng hồ điện tử sau mẫu PCX. Việc chuyển sang dùng màn hình điện tử giúp SH 2020 hiển thị thông tin trực quan và đẹp mắt hơn. Đây là trang bị được rất nhiều khách hàng trẻ đánh giá cao. Dù tôi thấy sẽ tốt hơn nếu độ sáng ban ngày của màn hình này được cải thiện.

Những trang bị làm nên tên tuổi

Những trang bị làm nên tên tuổi của dòng xe SH như chìa khóa rảnh tay Smartkey. Hay hệ thống chống bó cứng phanh ABS 2 kênh vẫn xuất hiện trên Honda SH 2020. Với các phiên bản cao cấp có hệ thống ABS; Honda còn bổ sung hệ thống kiểm soát lực kéo HSTC.

Đây là hệ thống giúp ngăn chặn tình trạng trượt bánh khi vặn ga tăng tốc. Bằng cách điều chỉnh sức mạnh từ động cơ truyền đến bánh sau. Trong phân khúc xe máy 150 cc, Honda SH 2020 là mẫu xe đầu tiên được trang bị hệ thống HSTC. Hệ thống này từng được Honda trang bị cho các dòng xe môtô phân khối lớn. Và mẫu xe tay ga cao cấp SH 300i.

Hệ thống ABS, chìa khóa thông minh Smartkey đều là những thứ khách hàng Việt đã quá quen thuộc trên xe tay ga Honda. Ngay cả hệ thống tạm ngắt động cơ Idling Stop System. Và củ đề tích hợp ACG cũng là thứ mà người dùng Việt Nam mặc định rằng xe tay ga giá cao phải có. Nhưng ít ai để ý rằng nó thực sự giúp ích cho chủ xe như thế nào.

Hệ thống tạm ngắt động cơ Idling Stop System

Hệ thống tạm ngắt động cơ Idling Stop System được tạo ra với mục tiêu tiết kiệm phát thải ra môi trường. Giảm hao phí xăng không cần thiết. Đây là hệ thống rất hữu dụng khi bạn thường xuyên di chuyển nội đô. Phải dừng đèn đỏ nhiều lần. Theo nghiên cứu của Honda, Idling Stop giúp tiết kiệm 7% nhiên liệu. So với việc không tắt máy khi dừng đèn đỏ.

Hệ thống tạm ngắt động cơ Idling Stop System

Củ đề tích hợp ACG là một thành phần không thể thiếu trong việc khiến Idling Stop hoạt động êm ái và hiệu quả. Nếu như bạn đã từng lái ô tô với chế độ tạm ngắt động cơ (Start/Stop) đời cũ thì sẽ thấy nó khó chịu tới mức nào. Dừng đèn đỏ, động cơ xe sẽ ngắt kịch. Khi bạn nhấp ga thì máy phát rời liên tục kêu “xoạch xoạch xoạch”. Nghe rất chướng tai. Khối động cơ của chiếc ô tô lại bừng tỉnh, gầm lên rồi vội vã quay để đẩy chiếc xe đi. Tôi dám chắc rằng phần lớn chủ xe tại Việt Nam không thích tính năng Start/Stop.

Máy phát điện AC

Trở lại với chủ đề ACG của chiếc Honda SH. Động cơ ESP+ sử dụng luôn máy phát điện AC tích hợp thẳng vào bánh đà để khởi động xe. Điều đó loại bỏ nhu cầu sử dụng 1 chủ đề riêng. Bánh răng giảm tốc và không còn những tiếng xoạch xoạch nghe rất xót xe nữa. Thay vào đó là sự êm ái và tĩnh lặng. Dù người đi xe tay ga ở Việt Nam đã quá quen với củ đề êm ái này rồi nhưng ở ngành công nghiệp ô tô. Sáng chế này mới dần được ứng dụng vào các mẫu ô tô hiện đại đến từ Đức. Những mẫu xe sử dụng động cơ hybrid nhẹ MHEV của Mercedes-Benz hay Audi.

Áp dụng nhiều công nghệ thú vị

Bên cạnh Idling Stop và chủ đề ACG. Honda cũng áp dụng nhiều công nghệ thú vị để việc để nổ trở lại êm ái hơn. Họ đã sáng tạo ra một tính năng khá hay có tên gọi “Decompression”. Với mục tiêu giảm áp suất buồng đốt khi tái khởi động động cơ. Để đề máy, hòa khí trong buồng đốt cần được nén lại bằng chuyển động từ điểm chết dưới đến điểm chết trên của pít tông. Để có chuyển động này thì cần động năng chuyển hóa từ điện năng do củ đề tạo ra.

Các kỹ sư Honda đã lập trình để hơi mở hé van xả trong quá trình này. Nhằm giảm tỷ lệ nén của động cơ trong thời điểm cần tái khởi động. Qua đó giảm công năng cần để khởi động máy. Việc mở hé van xả này chỉ được thực hiện trong quá trình Idling Stop.

Chưa dừng lại ở đó, khi Idling Stop tạm dừng động cơ. Trục khuỷu được quay ngược lại 1 chút so với chiều quay thông thường của nó. Việc này nhằm để khi tái khởi động xe. Trục khuỷu và pít tông có 1 thể “chạy đà” một chút. Qua đó càng giảm công năng cần thiết để tái khởi động. Trải nghiệm thực tế cho thấy những nỗ lực của kỹ sư Honda đã mang lại sự hài lòng tuyệt đối cho khách hàng Việt và cả bản thân tôi. Công nghệ thực sự khiến cho cuộc sống của chúng ta trở nên dễ dàng. Tiện nghi và êm ái hơn!

Chiều cao yên là một điểm cộng

Chiều cao yên là một điểm cộng

Êm ái cũng là từ không thể đúng hơn khi nói về Honda SH 150i ABS. Nhiều người cảm thấy vất vả khi xoay sở với 1 chiếc xe yên cao tới 799 mm như Honda SH. Bản thân tôi cũng thấy đây là một con số hơi quá khổ so với thể trạng người Việt và những người có chiều cao trên 1m75 mới thực sự cảm thấy thoải mái khi lái xe (tôi có chiều cao 1m7 và đôi lúc cảm thấy khá chới với khi chống chân).

Tuy nhiên, khi đã ngồi vững chãi, tôi mới thấy chiều cao yên của SH lại là một điểm cộng. Nó mang lại tư thế ngồi thẳng lưng rất thoải mái, dù có bon chen giờ tan tầm hơn 1 tiếng đồng hồ cũng không thấy mỏi. Việc “cao hơn người khác nửa cái đầu” cũng khiến tầm nhìn của người lái tốt hơn, vô hình chung tạo ra sự tự tin mỗi khi ngồi lên chiếc SH.

Thỏa mãn với từng cú vặn ga

Ở dải tốc độ 0-80 km/h, xe rất vọt và không hề có dấu hiệu hụt hơi, kể cả khi vặn thốc ga. Ở dải tốc độ trên 80 km/h, xe tăng tốc không còn bốc và vọt như dải tốc thấp nhưng độ đầm chắc và sự êm ái của động cơ vẫn là rất ấn tượng.

Với môi trường đô thị, Honda SH 150i ABS mang đến sự thỏa mãn với từng cú vặn ga. Hệ thống giảm xóc làm việc khá hiệu quả, cho tôi cảm giác những cung đường xấu như Nguyễn Trãi hay Tây Sơn dường như đã… bớt ghồ ghề và ổ gà hơn. Xe tăng tốc tốt và giảm tốc cũng tốt không kém. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS trên cả hai bánh xe thực sự khiến người lái an tâm hơn nhiều mỗi khi tham gia giao thông.

Hệ thống phanh làm việc  hiệu quả

Thử phanh gấp từ tốc độ 80 km/h và 60 km/h, hệ thống làm việc rất hiệu quả. Bóp mạnh cả hai tay phanh, bạn sẽ nghe thấy những tiếng kịch kịch nhè nhẹ và xe giảm tốc nhanh, ổn định, gần như không có hiện tượng rê bánh và lắc đuôi xe.

Hệ thống phanh làm việc  hiệu quả

Ở tốc độ thấp, ABS có vẻ ít can thiệp hơn vì gia tốc xe chưa thắng được độ bám đường của hai chiếc lốp cỡ lớn 100/80 trước, 120/80 sau của Honda SH 150i ABS. Đi đường nhựa với tốc độ tối đa cho phép, tôi cũng chẳng cần đến công nghệ kiểm soát lực kéo, đơn giản vì lực bám vật lý của cặp lốp SH là rất tốt.

Khi di chuyển trên đường thường xuyên phải dừng đèn đỏ, hệ thống tạm dừng động cơ Idling Stop hoạt động rất nhạy bén: dừng động cơ khi xe dừng hẳn tầm 3 giây và khởi động lại cực nhanh, gần như không có sự chậm trễ nào. Xe cũng không hề ỳ khi chở hai người và một số đồ vật khá nặng vì động cơ 150 phân khối mạnh mẽ, dù trải nghiệm với phiên bản 125 có lẽ sẽ kém ấn tượng hơn. Trong quá trình trải nghiệm, phiên bản SH 150i tiêu thụ 2,65 lít/100 km, nhiều hơn so với mức công bố 2,24 lít/100km. Có lẽ là do vặn ga chiếc xe này “đã” quá và cách chạy của tôi cuồng nhiệt hơn so với 1 người sử dụng bình thường.

Lựa chọn đáng giá nhất

Có thể thấy, Honda SH 150i ABS vẫn là lựa chọn đáng giá nhất trong phân khúc xe tay ga có giá bán đề xuất xấp xỉ 100 triệu đồng. Trải nghiệm tốc độ phấn khích, sự êm ái khi di chuyển hằng ngày, thiết kế thể thao và sang trọng cùng hệ thống đại lý phân phối xe Honda rộng khắp chắc chắn sẽ khiến Honda SH 150i ABS tiếp tục là lựa chọn xứng đáng. Phiên bản 2020 bổ sung thêm những công nghệ cần thiết cho dòng SH như màn hình LCD, kiểm soát lực kéo v.v.. thật chẳng khác nào “hổ mọc thêm cánh”!

Hy vọng bài viết của myc đã cung cấp thêm thông tin hữu ích cho bạn đọc.

Nguồn: Xehay.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *