Phái nữ thường ưa chuộng kiểu xe tay ga vì nét thanh lịch và sự tiện lợi của nó. Ngược lại, phái nam thì có xu hướng chọn những kiểu xe tay côn, có kiểu dáng hơi hầm hố, nam tính. Hiểu được thị hiếu như vậy nên Honda đã ra mắt dòng xe Honda Winner X. Khách hàng mục tiêu của dòng xe này chính là những chàng trai muốn thể hiện cá tính của mình.
Honda Winner vẫn là một trong những dòng xe Underbone rất được ưa chuộng trên thị trường hiện nay. Đây là mẫu xe được dân chơi xe côn tay Underbone tin dùng nhất bởi khối động cơ DOHC êm ái, đầm chắc, độ bền bỉ và ổn định rất tốt. Sau màn “lột xác” đáng chú ý vào tháng 7/2019, Honda Winner X phiên bản mới nhất đã dần được ưa chuộng và đủ sức cạnh tranh thị phần với Yamaha Exciter 150. Honda Winner X là sản phẩm “sinh sau đẻ muộn” hoàn hảo, thay thế cho đàn anh của mình là mẫu xe côn tay chinh phục Việt Nam qua hàng loạt thay đổi đáng giá. Bài viết dưới đây xe đi sâu so sánh hai mẫu xe này.
Mục lục
Thông tin về xe Honda Winner
Thời gian và địa điểm ra mắt
Chiếc xe côn tay thể thao 150cc đầu tiên của Honda lại có 2 tên gọi khác nhau. Honda Winner 150 và Supra GTR 150 ở 2 thị trường khác nhau. Cụ thể, Honda Winner 150 là tên gọi tại thị trường Việt Nam. Supra GTR 150 tại thị trường Indonesia. Vậy tên gọi Winner 150 và Supra GTR 150 có ý nghĩa ra sao?
Với 2 cái tên Winner 150 và Supra GTR 150 cùng một dòng underbone côn tay thể thao ở hạng 150 phân khối đầu tiên của Honda. Ra mắt dòng sản phẩm này tại 2 thị trường Việt Nam và Indonesia cùng một ngày. Cùng thời gian (2h chiều ngày 24/5/2016) đã mang lại nhiều ý nghĩa cho dòng xe này.
Ý nghĩa của tên gọi
Supra thuộc dòng xe cùng hạng với Wave của Honda tại Việt Nam do đó kiểu dáng dòng xe ở hạng 150 phân khối. Cũng chính là dòng nâng cấp của dòng Wave nổi tiếng một thời của Honda. Mang ý nghĩa rất sâu sắc. GTR chính là chữ viết tắt của chữ Grand Touring (dịch ra mẫu xe đi Tour). Do đó mục đích sử dụng cho dòng xe này chính là những chuyến đi đường dài. Điều kiện đường xá hiểm trợ, phiêu lưu.
Khi kết hợp với tên Winner tức Người Chiến Thắng. Chiến thắng mọi cung đường khó khăn nhất. Theo Honda Việt Nam, cái tên Winner nhằm hiểu chính là nhu cầu của người sử dụng hiện nay rất phổ biến trong giới trẻ. Chính là đi Tour, đi Phượt tại Việt Nam. Dòng xe Winner 150 mang nhiều ý nghĩa đối Honda. Cũng như người tiêu dùng sử dụng mục đích đi Tour, đi Phượt.
Cùng chúng tôi điểm qua loạt thay đổi đáng tiền trên Honda Winner X so với chính “đàn anh” của mình là phiên bản cũ Honda Winner 150 trong bài viết dưới đây.
Điểm đột phá mới
Đầu tiên, Honda Winner X là bước đột phá khi hãng xe Nhật Bản đã hoàn toàn thay đổi thiết kế của mẫu xe côn tay Underbone nổi tiếng này. Toàn bộ dàn vỏ của chiếc xe đã được thiết kế lại. Cho dáng vẻ dày dặn, khỏe khoắn và trẻ trung hơn trước rất nhiều.
Có thể thấy rõ, Honda vẫn sử dụng kiểu thiết kế với các khối nhựa xếp tầng như phiên bản cũ. Thế nhưng, các mảng nhựa mới trên Honda Winner X lại lớn hơn, dày dặn hơn. Và khối hộp hơn so với trước. Điều này đã khiến chiếc xe trông lớn hơn trước khá nhiều. Thoát được hoàn toàn kiểu dáng của một mẫu xe số phổ thông như phiên bản cũ.
Phần đầu xe và dàn chân
Ở đầu xe, Honda Winner X sử dụng đèn pha đặt thấp giống với các mẫu xe mới như Honda Airblade hay Honda SH mới. Điều này khiến dàn đầu của xe trở nên ngầu hơn rất nhiều. Khiến Winner X trông giống như một con cá mập hiếu chiến với cặp mắt sắc sảo. Còn với Winner 150, việc bố trí đèn không có sự khác biệt lớn. Vẫn khiến chiếc xe này chưa thực sự đáng giá.
Ở dàn chân, cả 2 chiếc xe đời mới và đời cũ đều được giữ nguyên từ phuộc ống lồng. Cùng kích thước cho cặp vành đúc phanh đĩa đơn có thiết kế không khác biệt. Ở Honda Winner X phiên bản cao cấp, chiếc xe này đã được trang bị thêm bộ phanh an toàn ABS để tăng khả năng an toàn. Cũng như lợi thế cạnh tranh của mình trước đối thủ nhà Yamaha.
Cánh yếm, yên và đuôi xe
Ở khu vực cánh yếm, Honda Winner 150 là một mẫu xe gọn gàng và sắc cạnh nhưng điều này lại không chiều lòng các fan. Bởi nó chưa có gì đặc sắc và khác biệt so với một số mẫu xe phổ thông như Wave RSX. Vì thế, Honda Winner X đã sở hữu bộ cánh yếm mới đẹp hơn. Có phần khá giống với Yamaha Exciter cho cảm giác khí động học hơn.
Yên xe của cặp đôi này có thiết kế khá giống nhau đều là dạng yên liền phân tầng vuông vắn. Nhưng bộ yên của cả 2 chiếc xe này đều khá cứng và nhỏ. Nên dễ gây nhức mỏi cho người ngồi trên xe trong những quãng đường dài. Có thể thấy, tay xách của Honda Winner X đã được thay đổi ở dạng tay xách rời thể thao.Và đẹp mắt hơn trước.
Đuôi xe và chắn bùn trên 2 phiên bản của Honda Winner có thiết kế khá giống nhau. Honda Winner X đã được trang bị full led và xi-nhan rời mạnh mẽ và bền bỉ hơn bộ đèn Halogen của đàn anh. Để ý kỹ, bộ tăng xích của Honda Winner X đã được thêm một cục căn khá mượt mà. Không còn bị cụt như phiên bản cũ.
Những thay đổi sáng giá
Điểm cộng mới nữa dành cho Honda Winner X là lon pô nguyên bản. Lon pô này đã được thiết kế lại giống với pô trên mẫu xe Sport bike Honda CBR150R. Giúp dàn chân trông dày dặn và thể thao hơn rất nhiều so với trước. Đồng thời, lon pô này cũng cho âm thanh kích thích và “rát” hơn so với lon pô quá êm ái của Winner 150.