Posted on 207  

Theo các chuyên gia công nghệ điều hòa không khí mới của Hyundai có 3 chức năng được thiết kế đặc biệt để cải thiện chất lượng không khí trong ô tô thông diệt nấm mốc, khử mùi và bộ lọc bụi mịn.

Hãng xe Hyundai giới thiệu ba công nghệ điều hòa không khí mới: sau khi thổi gió (After-Blow; hiển thị bụi mịn (Fine Dust Indicator) và chế độ đa không khí (Multi-Air Mode). Những công nghệ này được đặt tại một số xe Hyundai tại Hàn Quốc; mở rộng các mẫu xe khác của Hyundai cũng như Kia và Genesis (các thương hiệu khác của Hyundai) ở các thị trường khác

Hệ thống After-Blow cho phép giữ dàn bay hơi của hệ thống điều hòa không khí để ngăn chặn sự gia tăng của nấm mốc. Nhiều chế độ  Multi-Air Mode, phân phối không khí trong máy để giảm tác động của không khí trực tiếp. Và Fine Dust Indicator hiển thị thông tin về chất lượng không khí theo thời gian thực

Hyundai nói rằng hệ thống After-Blow được kích hoạt 10 phút sau khi đóng xe; chất lỏng ngưng tụ trong sự bay hơi  sẽ tự khô trong khoảng 30 phút. Công nghệ mới, sau đó sẽ làm khô dàn bay hơi; các chất ngưng tụ còn lại trong không khí.Hệ thống điều hòa cũng sẽ tự động cho phép không khí từ ngoài lưu thông vào cabin trong thời gian này nhằm ngăn chặn độ ẩm hình thành. Công nghệ cũng sử dụng một cảm biến thông minh để giám sát ắc-quy; dừng hoạt động của tính năng trên khi sắp hết ắc-quy; hoặc khi nhiệt độ bên ngoài thấp.

Công nghệ điều hòa mới

Công nghệ điều hòa mới

Theo các chuyên gia nhận định, Hyundai đã giới thiệu công nghệ điều hòa mới ứng dụng các phát minh khoa học tối tân; nhằm đảm bảo chất lượng không khí trong xe luôn đạt mức tối ưu. Được biết, hãng thấu hiểu rằng bất cứ ai mắc bệnh hen suyễn hoặc dị ứng đều có nhu cầu cao về không khí trong lành; giúp giảm số lượng các triệu chứng mà họ gặp phải khi sử dụng xe. Qua đó, tập đoàn ô tô Hyundai vừa giới thiệu các công nghệ điều hòa mới được thiết kế; để duy trì không khí sạch bên trong xe.

Biết rằng, công nghệ ô tô mới này bao gồm 3 tính năng được thiết kế đặc biệt để cải thiện chất lượng không khí. Từ đó, trải nghiệm của người lái lẫn hành khách trên xe đều được cải thiện rõ rệt. Hãng nhấn mạnh một trong những thách thức của hệ thống điều hòa không khí hiện nay trên ô tô. Đây  là hệ thống thông khí có thể trở thành nơi nấm mốc sinh sôi; làm ô nhiễm không gian nội thất xe.

Qua đó, công nghệ After-Blow mới của Hyundai sẽ làm khô nước; hơi ẩm ngưng tụ trên dàn AC xe để ngăn chặn sự phát triển của nấm mốc trong hệ thống điều hòa không khí. Thông thường, nấm mốc phát triển trong hệ thống điều hòa không khí là nguyên nhân gây ra mùi trong mùa nóng. Điều này sẽ được khắc phục do công nghệ After-Blow có thể kích hoạt trong vòng 10 phút sau khi động cơ nguội đi.

Chế độ Multi-Air Mode

Chế độ Multi-Air Mode

Ngoài ra, Hyundai còn thiết kế chế độ Multi-Air Mode để mở thêm nhiều cửa thông khí trong lúc làm mát / sưởi ẩm. Khi kích hoạt chế độ này, luồng khí sẽ được phân tán đến các cửa gió điều hòa bổ sung tại các vị trí như ghế lái; ghế hành khách để xe có thể mát; sưởi ấm 1 cách nhanh chóng và tự nhiên hơn. Kế đến, Hyundai cũng tích hợp thêm hệ thống đánh giá chất lượng không khí chuyên dụng bên trong xe hoạt động theo thời gian thực. Trong đó, màn hình sẽ hiển thị nồng độ các hạt siêu mịn bên trong xe; bằng cách sử dụng bảng thông số và mã màu.

Các mã bao gồm màu xanh lam, màu xanh lá cây; màu cam và màu đỏ tương ứng với nồng độ bụi mịn từ thấp lên cao. Nếu nồng độ này vượt quá ngưỡng nhất định; chế độ làm sạch không khí trong xe sẽ tự động kích hoạt. Theo đó, hệ thống điều hòa khi phát hiện mức microgram bụi mịn trong không khí vượt hơn 36 μg/m3; thì hệ thống khích hoạt chế độ lọc khí để làm sạch không gian nội thất xe.

Khử sạch bụi mịn

Cuối cùng, Báo chỉ số bụi mịn là mảnh ghép còn lại của công nghệ mới từ Hyundai. Hệ thống này sẽ đo không khí bên trong xe theo thời gian thực; hiển thị nồng độ và mức độ ô nhiễm của các hạt siêu mịn (PM 2.5) dưới dạng số nguyên và màu sắc. Màu xanh lam đại diện cho mức 0 – 15 µg / mét khối; màu xanh lá cây đại diện cho khoảng 16 – 35 µg / mét khối; màu cam cho 36 – 75 µg / mét khối và màu đỏ là mức cảnh báo cao nhất 76 µg / mét khối trở lên.

Khi mức độ các hạt bụi siêu mịn vượt quá 36 µg / mét khối (màu cam), hệ thống sẽ tự động bật lọc không khí. Nếu chất lượng không khí vẫn không cải thiện, hệ thống sẽ nhắc nhở tài xế thay các bộ lọc điều hòa hoặc làm sách những khu vực dễ dính bụi bẩn như các ghế ngồi.

Ngoài ra, bộ giám sát còn kích hoạt hệ thống AC để giảm độ ẩm nội thất; hỗ trợ quá trình làm sạch khí. Hiện tại, hãng vẫn chưa công bố rõ thời điểm công nghệ điều hòa không khí mới sẽ được áp dụng; mẫu xe bản sản xuất nào sẽ có vinh hạnh là model đầu tiên tích hợp công nghệ này; nhưng chắc chắn sẽ tìm cách ứng dụng chúng sớm nhất có thể.

Nguồn: Oto.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *