Posted on 1,819  

UX là chiếc xe gầm nhỏ nhất trong gia đình Lexus. UX 2020 được xây dựng trên nền tảng khung gầm của Toyota Motor Global Chassis (GA-C), chiếc xe được coi như một phong cách mới trong lĩnh vực xe crossover hạng sang cỡ nhỏ và không dành cho công chúng và đại chúng. Khách thích sự cá tính và khác biệt. Lexus UX 2020 là sản phẩm crossover cỡ nhỏ nhất của hãng xe Nhật Bản và là đối thủ cạnh tranh với Mercedes-Benz GLA hay Audi Q3 … chiếc Lexus UX đầu tiên về Việt Nam được sơn lại màu sơn đỏ và mang ngôn ngữ thiết kế hoàn toàn khác với phương Tây. Nào cùng myc đánh giá chi tiết mẫu xe ấn tượng này nhé !

Lexus UX 2020 – Để lại ấn tượng từ cái nhìn đầu tiên

Lexus UX 2020 là một mẫu SUV nhỏ gọn dựa trên mẫu xe ý tưởng UX. Nó có vẻ ngoài thời trang và rất bắt mắt. Với việc giới thiệu các mẫu UX, Lexus đã cải thiện hơn nữa cách bố trí sản phẩm của các mẫu SUV của mình.

Lexus UX 2020

Mặc dù định vị tương đối ở mức nhập cảnh, chất lượng vẫn duy trì ở mức cao và nhất quán. Một đơn vị nhập khẩu tư nhân lớn ở thủ đô Hà Nội mới đây đã đưa về chiếc crossover hạng sang Lexus UX đời 2020 mới, được biết xe có giá bán khoảng 2 tỷ đồng.

Thiết kế ngoại thất vượt trội 

Chiếc Lexus UX đầu tiên về Việt Nam sở hữu màu sơn đỏ, mang trong mình một ngôn ngữ thiết kế hoàn toàn khác biệt so với các đối thủ tới từ phương tây. Lexus UX sở hữu kích thước tổng thể tương ứng DxRxC 4.495 x 1.840 x 1.520 mm; chiều dài cơ sở đạt 2.640 mm. Xe được trang bị bộ vành 5 chấu kích thước 17 inch phối 2 màu tương phản ấn tượng. 

Thiết kế đầu xe

Ở phần đầu xe, UX nổi bật với bộ lưới tản nhiệt mang đậm dáng dấp L-Fitness, các chi tiết bên trong được làm cầu kỳ với những nếp gấp đối xứng. Cụm đèn chiếu sáng LED và lưới tản nhiệt con suốt kết hợp mang đậm chất Lexus. Đèn sương mù nằm gọn trong hốc gió trước hình chữ L. Đèn hậu có thiết kế ôm trọn đuôi xe.

đầu xe Lexus UX 2020

Sử dụng thiết kế giống như một chiếc xe gia đình tiện dụng, lưới hút khí hình trục chính mang tính biểu tượng có thể nhận ra, phiên bản bình thường là kiểu dáng tỷ lệ và phiên bản F SPORT là cấu trúc lưới cổ điển. Chiếc xe có một số lượng lớn các đường góc cạnh, có cảm giác mạnh mẽ. Với hiệu ứng hình ảnh rất tốt; thiết kế này cũng đã gây ra rất nhiều thử nghiệm về quá trình lắp ráp.

Thiết kế đuôi xe

đuôi xe Lexus UX 2020

Phần đuôi xe của Lexus UX 2020 cũng mang dáng vẻ cá tính với cụm đèn hậu LED được thiết kế dập nổi 3D và kéo dài xuyên suốt từ bên trái qua bên phải. Cản dưới của xe được tạo hình dày và sơn đen. Tuy nhiên, hệ thống ống xả trên UX lại được thiết kế không mấy đẹp mắt.

Nội thất sang trọng

Nội thất Lexus UX được trang bị màn hình cảm ứng trung tâm kích thước 10,25 inch giữa xe với khả năng tương thích Apple CarPlay, màn hình hỗ trợ lái kích thước 8 inch. Hàng ghế trước chỉnh điện; ghế lái nhớ 03 vị trí; trang bị sạc điện thoại không dây,…​

nội thất Lexus UX 2020

Chiều dài của đệm trước 480mm và đệm phía sau có chiều dài 470mm. Ngoài ra, khoảng cách giữa đầu trước của ghế lái trước và bàn đạp phanh thay đổi từ 370mm đến 620mm có phạm vi điều chỉnh lớn; nó có thể thích ứng với các quá trình điều khiển có kích thước khác nhau.

Và đặc biệt là gói trang bị an toàn Lexus Safety System+ 2.0, bao gồm nhiều tính năng hỗ trợ người lái như kiểm soát làn đường; ga tự động thích ứng thông minh; cảnh báo va chạm; đèn thông minh… 

Động cơ mạnh mẽ của Lexus UX 2020

Bố cục của khoang động cơ Lexus UX 2020 rất nhỏ gọn; các bộ phận được bố trí hợp lý; nội thất khá đều đặn và các vật liệu cũng được trang bị rất chắc chắn.

động cơ Lexus UX 2020

Bông cách âm của nắp khoang động cơ có diện tích lớn và độ dày phù hợp với mong đợi; có thể cách ly hiệu quả tiếng ồn phát ra khi động cơ khởi động. Ngoài ra, phần đầu xe còn được trang bị cơ chế bảo vệ người đi bộ, có thể giảm chấn thương cho người đi bộ một cách hiệu quả trong trường hợp có va chạm.

Sức mạnh cũng không chịu thua kém, hai hệ truyền động UX 200 và UX 250h sẽ được phát hành trong phiên bản này. UX 200 sẽ sử dụng động cơ hút khí tự nhiên Dynamic Force 2.0L mới với hiệu suất nhiệt 41%; công suất tối đa 170 mã lực và mô-men xoắn cực đại 205 Nm.

Nguồn: blog.xes.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *