Posted on 1,115  

Ngay từ khi mới dự kiến ra mắt Honda Winner X đã thực hiện quảng bá rầm rộ. Rất nhiều người đồn đoán rằng dòng xe này sẽ trở thành chủ lực giúp Honda tăng doanh số. Bởi thế, nó trở thành tâm điểm chú ý của dư luận và những người mê xe. Bởi, những công bố ấn tượng về thông số xe. Động cơ xe và thiết kế độc đáo của Winner X.

Cho đến ngày ra mắt, Winner X lại trở thành sản phẩm “ảm đạm”. Thậm chí, nhiều người còn không nhớ đến sự tồn tại của nó. Để cứu vớt sản phẩm con cưng của mình, Honda đã liên tục giảm giá. Thực hiện các chính sách trợ giá, quà tặng ấn tượng. Thế nhưng, cuối cùng vẫn không thể khiến Winner X được tiêu thụ như kỳ vọng. Ở 2 thị trường lớn là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, Winner X vẫn gây thất vọng lớn. Cùng tìm hiểu lý do tại sao liên tục khuyến mại nhưng Honda Winner X vẫn ế ẩm. Liệu trong thời gian tới, Winner X có được người tiêu dùng chấp nhận hay không?

Honda Winner X ế ẩm dù liên tục giảm giá

Honda Winner X ế ẩm dù liên tục giảm giá

Bất chấp những nỗ lực thay đổi kiểu dáng, cập nhật công nghệ, màu sắc mới… Honda Winner X vẫn chật vật trong cuộc đua tranh với Yamaha Exciter, xe côn tay của Honda hiện đang được đại lý giảm giá cả chục triệu đồng với hy vọng “thoát ế”.

Sau hơn 1 năm bước sang thế hệ mới tại thị trường Việt Nam, Honda Winner. Dù có thêm hậu tố “X”, đồng thời “lột xác” về kiểu dáng, công nghệ…  Nhưng vẫn chưa thể thoát khỏi kịch bản cũ: ế ẩm. Xe bán dưới giá niêm yết, khuyến mãi ồ ạt và vẫn… Bất lực trong tham vọng lật đổ ngôi vương của Yamaha Exciter. Sức mua trên thị trường sụt giảm, kéo doanh số bán lao dốc. Điều này khiến Honda Winner X không bám đuổi Yamaha Exciter…

Trong bối cảnh đó, cuối tháng 8.2020 vừa qua, Honda tung ra thị trường phiên bản Winner X cập nhật màu sắc mới. Với giá bán vẫn giữ ở mức từ 45,9 – 49,9 triệu đồng. Tuy nhiên, thực tế tại các đại lý ủy quyền của Honda (HEAD). Winner X đang được bán thấp hơn giá niêm yết. Với mức giảm giá “khủng” nhất từ trước đến nay.

Giá bán thấp hơn giá niêm yết

Theo ghi nhận tại Hà Nội, Honda Winner X phiên bản phanh thường đang được đại lý bán ra ở mức 38,5 – 39 triệu đồng. Ba phiên bản khác gồm Thể thao ABS, Camo và Đen mờ giảm xuống mức 41 triệu đồng. Riêng Winner X Đường đua tiếp tục là phiên bản giữ mức giá cao nhất là 42 triệu đồng.

Theo khảo sát của phóng viên, hiện tại bản Winner X thể thao phanh thường có giá niêm yết 45,9 triệu đồng. Nhưng đang được đại lý bán với giá chỉ 35 – 37 triệu đồng. Các phiên bản Winner X đường đua, thể thao trang bị phanh ABS niêm yết giá 48,8 – 49,9 triệu đồng. Cũng chỉ bán giá thực tế từ 38,5 – 39 triệu đồng. Tức giá tại đại lý đang thấp hơn khoảng 6 – 10 triệu đồng. So với giá nhà sản xuất niêm yết.

Tại đại lý Honda trên đường Lý Tự Trọng, quận 1, TP.HCM nhân viên bán hàng báo giá Winner X từ 39,9 – 43,9 triệu đồng. Gảm khoảng 6 triệu đồng so với giá niêm yết. Một số đại lý khác ở khu vực quận Bình Thạnh, mức giảm lên tới 7 – 9 triệu đồng.

Hàng loạt chương trình khuyến mại

Bên cạnh đó, từ ngày 1.9 đến 30.11.2020 Honda Việt Nam còn áp dụng gói hỗ trợ phí đăng kí xe trị giá 4 triệu đồng cho khách mua Winner X. Theo đó, khách hàng mua xe Winner X khi hoàn thành thủ tục đăng kí sẽ được đại lý hoàn tiền 4 triệu đồng. Không những vậy, đại lý còn áp dụng gói khuyến mãi, tặng quà gồm phụ kiện, bảo hiểm, bảo dưỡng cho khách mua Winner X. Với chương trình này, Honda Winner X hiện đang là mẫu xe côn tay thể thao 150 phân khối có giá bán thấp nhất và được khuyến mãi khủng nhất trên thị trường. Mức giá Winner X sau khi áp dụng các gói ưu đãi giảm giá thậm chí còn thấp hơn Yamaha Exciter gần 10 triệu đồng.

Khi được hỏi giảm giá Honda Winner X sâu như vậy đại lý có lỗ vốn không (?), một đại diện bán hàng cho biết. Do lượng xe về HEAD thường lớn hơn lượng xe bán ra. Nay lại là thời điểm tháng Ngâu (tháng 7 Âm lịch) tình hình kinh doanh chậm lại. Nên Honda cũng có chính sách hỗ trợ giảm thêm để cửa hàng có lãi giúp đẩy mạnh doanh số, chiếm thị phần. Đây là một trong số ít dòng xe chủ lực của Honda phải giảm giá sâu để kích cầu tiêu dùng.

Honda Winner X không đạt được kỳ vọng

Honda Winner X không đạt được kỳ vọng

Tại thị trường Việt Nam, Honda Winner X là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc xe côn tay thể thao cỡ nhỏ tại thị trường Việt Nam được trang bị hệ thống phanh chống bó cứng ABS cho bánh trước. Ngay cả Exciter 155 VVA vừa ra mắt cũng chưa có trang bị này. Winner X được trang bị khối động cơ mạnh mẽ với hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI 150cc 4 kỳ xi lanh đơn kết hợp cùng hộp số 6 cấp, cam đôi DOHC 4 van làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất tối đa 11,5 kW tại 9.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 13,5 Nm tại 6.500 vòng/phút.

“Bình thường Winner X đã kén khách rồi, sau dịch Covid-19 thì mẫu xe này càng bán chậm hơn”, nhân viên bán hàng một đại lý Honda trên đường Tôn Đức Thắng (Hà Nội), chia sẻ. “Một số mẫu xe khác của Honda cũng đang bán dưới giá đề xuất nhưng trong đó Winner X là giảm mạnh nhất”. Việc Winner X bán dưới giá đề xuất hàng chục triệu đồng còn do áp lực từ Exciter – xe côn tay phổ biến nhất tại Việt Nam. Mẫu underbone của Yamaha từng có thời điểm bán cao hơn đề xuất 1-2 triệu đồng. Thậm chí có lúc kênh tới 5 triệu đồng, nhưng nay đã đổi chiều.

Tạm kết

Không riêng Winner X mà một số mẫu xe khác của Honda như AirBlade 150, PCX, MSX125, các mẫu xe thể thao CB, Rebel đang được bán rẻ hơn giá công bố từ vài trăm nghìn đồng đến vài triệu đồng. Thực tế, đây đều là những mẫu xe hướng đến nhóm khách hàng riêng. Thay vì người dùng phổ thông. Dù vậy, ở thời điểm hiện tại lượng tiêu thụ Honda Winner X vẫn chưa thể sánh ngang với Yamaha Exciter. Mẫu xe côn tay thể thao của Yamaha vẫn dẫn đầu doanh số bán. Với thị phần chiếm khoảng 60% trong phân khúc.

Nguồn: Thanhnien.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *