Mẫu xe Toyota Land Cruiser là dòng xe địa hình huyền thoại với lịch sử hơn 60 năm. Đây cũng là model có vòng đời lâu nhất của hãng xe Nhật Bản. Tính tới năm 2018, đã có tổng cộng 6.5 triệu chiếc Land Cruiser được bán ra trên toàn Thế giới. Land Cruiser nổi tiếng bởi sự bền bỉ, khả năng vượt mọi địa hình mà không phải dòng xe nào cũng vượt qua được. Trong tiếng Anh, cái tên Land Cruiser mang ý nghĩa là con tàu chinh phục những vùng đất cằn cỗi. Với thiết kế đặc biệt, dòng xe này còn là sự lựa chọn của các nguyên thủ quốc gia khi di chuyển trong chuyến công tác. Toyota Land Cruiser là một trong những mẫu SUV được độ lại nhiều nhất tính tới thời điểm hiện tại.
Mục lục
Toyota Land Cruiser – Mục đích sử dụng đặc biệt
Toyota Land Cruiser chính là sự lựa chọn của nhiều quốc gia trên Thế giới cho mục đích di chuyển của các nguyên thủ, phiên bản bọc thép chống đạn còn đặc biệt hơn với trọng lượng gần 5 tấn. Xe bọc thép chống đạn là lựa chọn của không ít giới nhà giàu muốn bảo vệ an toàn cho bản thân. Hay các nguyên thủ quốc gia khi di chuyển trên các chuyến công tác. Toyota Land Cruiser là một trong số ít những mẫu xe được lựa chọn cho mục đích này.
Đây là mẫu SUV quen thuộc với người Việt Nam và cả trên thế giới. Sau nhiều năm lớn mạnh, Toyota Land Cruise đã làm cho mọi người thấy rõ khả năng vận hành vô cùng bền bỉ của xe, thậm chí Land Cruise còn được đánh giá có khả năng off-road cao hơn cả Range Rover. Với không gian nội thất rộng rãi đủ cho 8 người ngồi cùng và được ưu ái trang bị động cơ V8 5.7L kèm hộp số tự động 8 cấp, dẫn động 4 bánh toàn thời gian, Toyota Land Cruise chắc chắn là một lựa chọn phù hợp cho đối tượng khách hàng yêu thích các dòng xe ổn định và có tính việt dã cao.
Dòng xe sở hữu thiết kế và chất liệu vượt trội
Việc biến xe dân dụng thành xe bọc thép khiến trọng lượng xe tăng lên đáng kể. Trong khi chiếc Land Cruiser nguyên bản có khối lượng chỉ bằng một nửa. Điều đó có nghĩa là hiệu suất của chiếc xe bọc thép sẽ bị hạn chế khá nhiều.
Khám phá động cơ của Toyota Land Cruiser
Chiếc Toyota Land Cruiser bọc thép chống đạn còn “uống xăng như nước lã”. Khi bật điều hòa hết công suất, xe sẽ tiêu thụ lượng xăng trung bình lên đến 30-34 lít/100 km.Việc trang bị thêm cho xe một bộ tăng áp hoặc siêu nạp để gia tăng công suất là một việc không mấy khả quan. Bởi vì điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng tiêu thụ nhiên liệu của xe. Tuy nhiên, việc lắp thêm cho chiếc xe bọc thép một bộ pin nhiên liệu hybrid nhằm mở rộng phạm vi hoạt động có thể mang lại nhiều hiệu quả tại thời điểm này.