Posted on 1,316  

Mercedes-Benz cho thấy khả năng thích ứng của họ trong tình hình dịch bệnh khó khăn. Việc thay đổi này có thể nói là bước tiến đột phát trong ngành kinh doanh ô tô.

Để cải thiện trải nghiệm cho khách hàng trong kỷ nguyên công nghệ; ngành công nghệ 4.0 và dẫn đầu trong việc mua sắm ô tô trực tuyến; Mercedes-Benz của Việt Nam đã cho ra mắt nền tảng mua sắm điện tử cho sản phẩm của mình. Trước tình hình đại dịch Covid-19 bùng nổ và có diễn biến vô cùng phức tạp. Khi mà xu hướng thương mại điện tử đang ngày càng phát triển trên thế giới. Mercedes-Benz quyết định tạo ra và phát triển riêng một nền tảng giành cho những khách hàng muốn tham khảo hay là lựa chọn để mua các loại xe của hãng.

Được biết, nền tảng giao dịch thương mại điện tử này; cũng đang được Mercedes-Benz áp dụng tại các thị trường lớn khác bao gồm Úc; Thái Lan; Hàn Quốc; Nam Phi; New Zealand và Malaysia. Theo tin tức cập nhật mới nhất; bắt đầu từ giữa tháng 3 năm 2021; thị trường Việt Nam cũng sẽ ở trong số mà Mercedes-Benz; tiến hành dịch vụ tiện ích này. Do đó, khách hàng Việt Nam muốn mua Mercedes-Benz; sẽ có các kênh trực tuyến để tìm hiểu các sản phẩm liên quan đến nhà phân phối chính thức của hãng.

Một chiếc xe của Mercedes-Benz được bán với đầy đủ thông tin

Bước tiến mới tr0ng việc kinh doanh ô tô

Nền tảng thương mại điện tử kể trên; giống như một showroom trực tuyến trưng bày các mẫu xe mới mà thương hiệu “Ngôi sao ba cánh” đang cung cấp tại thị trường Việt Nam. Hiện tại, showroom trực tuyến cung cấp đầy đủ thông tin: các mẫu xe mới (bao gồm xe lắp ráp trong nước Mercedes-Benz C-Class; E-Class; S-Class; GLC và xe nhập khẩu), giá bán; thông số và trang bị của từng xe; và đại lý hiện có xe mà khách hàng đang quan tâm. Chỉ cần lựa chọn chiếc yêu thích; dù ở bất cứ đâu khách hàng cũng có thể biết và yêu cầu bất kì đại lý nào có xe liên hệ tư vấn.

Đây hứa hẹn cũng là một bước tiến vượt bậc trong hành trình mua xe sang của khách hàng Việt Nam. Dịch vụ mới mẻ của Mercedes-Benz Việt Nam sẽ giúp nâng tầm thương hiệu. Đây hứa hẹn cũng là một bước tiến vượt bậc trong hành trình mua xe sang của khách hàng Việt Nam. “Thương mại điện tử sẽ phá bỏ những giới hạn vật lý của việc mua xe và cung cấp cho khách hàng trải nghiệm liền mạch khi đến với Mercedes-Benz”; ông Bradley Kelly; Tổng Giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam chia sẻ.

Tầm nhìn chiến lược

Việc áp dụng showroom trực tuyến là bước đi thể hiện những nỗ lực; tầm nhìn chiến lược của thương hiệu “Ngôi sao ba cánh” trong việc nâng tầm trải nghiệm của khách hàng đối với Mercedes-Benz nói riêng và với thị trường ô tô Việt Nam nói chung. Đồng thời đây hứa hẹn cũng là một bước tiến vượt bậc trong hành trình mua xe sang của khách hàng Việt Nam. Đại dịch Covid-19 bùng nổ và kéo dài đã thay đổi nhiều lĩnh vực cũng như thói quen mua sắm của người tiêu dùng. Khi khách hàng có xu hướng chuyển dịch các hoạt động sang online; các nhà cung cấp dịch vụ cũng phải chuyển đổi để phục vụ nhu cầu trong tình hình mới.

Đây là một bước tiến lớn

Nhận thấy những lợi ích TMĐT mang lại; Mercedes-Benz đã xây dựng và phát triển nền tảng riêng biệt dành cho khách hàng có nhu cầu tham khảo và chọn mua các dòng xe sang của hãng. Đại diện thương hiệu này cho biết TMĐT là tương lai của trải nghiệm mua xe với khách hàng và Mercedes-Benz muốn tiên phong tạo ra trải nghiệm mua sắm số hóa trong ngành ô tô.

Hãng xe Đức cũng kỳ vọng; đây sẽ là xu hướng mới trong hành trình mua xe của khách hàng Việt Nam. Thương hiệu “Ngôi sao ba cánh” xác định thương mại điện tử chính là tương lai của trải nghiệm mua xe với khách hàng. Vì vậy Mercedes-Benz muốn tiên phong tạo ra trải nghiệm mua sắm số hóa trong ngành ô tô; và kỳ vọng đây sẽ là xu hướng mới trong hành trình mua xe của khách hàng Việt Nam.

Nguồn: Oto.com.vn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *