Thuật ngữ triệu hồi sản phẩm được sử dụng phổ biến ở các quốc gia phát triển. Khi một sản phẩm bị phát hiện có lỗi, chính nhà sản xuất sẽ có lệnh thu hồi. Điều này nhằm để khắc phục sửa chữa và tránh thiệt hại cho người dùng. Triệu hồi sản phẩm có thể diễn ra ở bất cứ lĩnh vực nào. Từ thực phẩm ăn uống, chăm sóc sức khỏe, thiết bị điện tử,… và cả các phương tiện giao thông. Không phải cứ chọn thương hiệu lớn, có tên tuổi, đắt tiền là sẽ tránh được tình trạng bị lỗi. Sự việc chiếc mô tô Honda giá 1 tỷ đồng bị triệu hồi là ví dụ điển hình.
Cụ thể đây là chiếc Honda CBR1000RR-R Fireblade – thuộc dòng mô tô phân khối lớn. Sản phẩm nhập khẩu từ Nhật Bản do hãng Honda Việt Nam phân phối chính hãng. Song chiếc mô tô phải bị triệu hồi do phần bu-lông cần sang số bị lỏng.
Mô tô Honda gặp lỗi kỹ thuật
Theo Honda Việt Nam, sau một thời gian sử dụng, bu-lông ở cần sang số có thể bị lỏng. Trong một số trường hợp, bu-lông này có thể bị rơi ra hoặc bị gãy khiến bàn đạp cần sang số không được cố định và người điều khiển không thể sang số theo ý muốn.
Mô tô Honda có giá bán cao nhất Việt Nam
Honda tiếp tục triệu hồi 1 triệu xe do lỗi bơm nhiên liệu
Tổng cục Quản lý Chất lượng, Kiểm tra và Kiểm dịch Trung Quốc cho biết. Đợt triệu hồi ô tô nói trên, bắt đầu diễn ra từ ngày 31/3. Liên quan tới tổng cộng 1,009 triệu xe bao gồm các mẫu xe. Như Acura, Civic,Jade và các mẫu xe khác. Theo GAC Honda và Honda Đông Phong, bơm nhiên liệu ở các ô tô bị triệu hồi nói trên không thể hoạt động bình thường. Do các cánh quạt của bơm được sản xuất từ những vật liệu không đạt quy chuẩn chất lượng cần thiết. Trong tình huống xấu nhất, động cơ ô tô có thể ngừng hoạt động trong khi xe đang di chuyển. Và dẫn tới nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.
Nguồn: Thanhnien.vn