Posted on 953  

Thuật ngữ triệu hồi sản phẩm được sử dụng phổ biến ở các quốc gia phát triển. Khi một sản phẩm bị phát hiện có lỗi, chính nhà sản xuất sẽ có lệnh thu hồi. Điều này nhằm để khắc phục sửa chữa và tránh thiệt hại cho người dùng. Triệu hồi sản phẩm có thể diễn ra ở bất cứ lĩnh vực nào. Từ thực phẩm ăn uống, chăm sóc sức khỏe, thiết bị điện tử,… và cả các phương tiện giao thông. Không phải cứ chọn thương hiệu lớn, có tên tuổi, đắt tiền là sẽ tránh được tình trạng bị lỗi. Sự việc chiếc mô tô Honda giá 1 tỷ đồng bị triệu hồi là ví dụ điển hình.

Cụ thể đây là chiếc Honda CBR1000RR-R Fireblade – thuộc dòng mô tô phân khối lớn. Sản phẩm nhập khẩu từ Nhật Bản do hãng Honda Việt Nam phân phối chính hãng. Song chiếc mô tô phải bị triệu hồi do phần bu-lông cần sang số bị lỏng.

Mô tô Honda gặp lỗi kỹ thuật

Theo Honda Việt Nam, sau một thời gian sử dụng, bu-lông ở cần sang số có thể bị lỏng. Trong một số trường hợp, bu-lông này có thể bị rơi ra hoặc bị gãy khiến bàn đạp cần sang số không được cố định và người điều khiển không thể sang số theo ý muốn.

Mô tô bị triệu hồi do lỗi kỹ thuật

Trước đó, qua tìm hiểu nhà máy Honda tại Nhật Bản xác nhận nguyên nhân do phương pháp cố định bu-lông cần sang số chưa phù hợp.Theo thống kê của Honda Việt Nam, có tổng cộng 9 xe Honda CBR1000RR-R Fireblade tại Việt Nam thuộc diện triệu hồi. Trong đó, có 2 xe đã giao đến tay khách hàng đặt mua, 3 xe trưng bày tại đại lý và 4 xe vẫn đang ở “đại bản doanh” của Honda Việt Nam.
Đợt triệu hồi này được Honda Việt Nam triển khai từ ngày 16.11, các xe bị ảnh hưởng sẽ được khắc phục bằng cách sử dụng keo khóa ren trước khi xiết để cố định bu-lông cần sang số. Thời gian kiểm tra sửa chữa mỗi xe mất khoảng 2 giờ 30 phút, bao gồm: thời gian xử lý kĩ thuật, thời gian đảm bảo an toàn và thời gian kiểm tra sản phẩm trước khi giao.

Mô tô Honda có giá bán cao nhất Việt Nam

Liên quan đến vấn đề này, Honda Việt Nam đưa ra cam kết khách hàng không phải trả bất kỳ chi phí nào liên quan đến vấn đề này. Toàn bộ các chi phí liên quan đến việc thu hồi sản phẩm sẽ do Honda Việt Nam chi trả.
Hiện tại, Honda CBR1000RR-R Fireblade. Cũng như phiên bản CBR1000RR-R Blade SP là những dòng mô tô có giá bán thuộc hàng cao nhất của Honda tại Việt Nam. Bộ đôi này có giá đề xuất lần lượt 949 triệu, 1,049 tỉ đồng. Honda CBR1000RR-R Fireblade trang bị động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng dung tích 1.000 phân khối. Làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử. Công suất 214 mã lực tại 14.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 113 Nm tại 12.500 vòng/phút.
Xe mô tô phân khối lớn của Honda

Honda tiếp tục triệu hồi 1 triệu xe do lỗi bơm nhiên liệu

Hai liên doanh của công ty sản xuất ô tô Honda (Nhật Bản) với các doanh nghiệp ô tô Trung Quốc. Là GAC Honda và Honda Đông Phong (Dongfeng Honda) dự định sẽ triệu hồi hơn 1 triệu ô tô tại thị trường Trung Quốc do lỗi kỹ thuật ở bơm nhiên liệu.

Tổng cục Quản lý Chất lượng, Kiểm tra và Kiểm dịch Trung Quốc cho biết. Đợt triệu hồi ô tô nói trên, bắt đầu diễn ra từ ngày 31/3. Liên quan tới tổng cộng 1,009 triệu xe bao gồm các mẫu xe. Như Acura, Civic,Jade và các  mẫu xe khác. Theo GAC Honda và Honda Đông Phong, bơm nhiên liệu ở các ô tô bị triệu hồi nói trên không thể hoạt động bình thường. Do các cánh quạt của bơm được sản xuất từ những vật liệu không đạt quy chuẩn chất lượng cần thiết. Trong tình huống xấu nhất, động cơ ô tô có thể ngừng hoạt động trong khi xe đang di chuyển. Và dẫn tới nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.

Nguồn: Thanhnien.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *