Người dân Trunng Quốc không còn quá coi trọng thị trường ô tô trong nước. Họ đang hướng nhiều hơn tới các mẫu xe nhập khẩu từ châu Âu và Nhật Bản. Vì sao vậy? hãy cùng đọc bài viết “Người Trung Quốc đang dần mất niềm tin vào ô tô nước nhà” để biết thêm những thông tin về thị trường ô tô Trung Quốc nhé.
Trung Quốc là quốc gia đông dân số nhất thế giới với số dân là 1,393 tỷ người. Theo dữ liệu thống kê của ngân hàng thế giới năm 2020. Trung Quốc có diện tích đất nước vô cùng rộng lớn, thích hợp cho nhiều ngành công nghiệp có cơ hội phát triển. Không quá bất ngờ khi hai nước Hongkong và Macau sau khi tách khỏi Trung Quốc đã chiếm hai vị trí trên danh sách những quốc gia giàu nhất thế giới. Cũng chính vì vậy, thị trường xe hơi Trung Quốc rất sôi động với nhiều hãng xe và mẫu mã khác nhau. Thế nhưng, vào những năm gân đây dường như đã có sự trì trệ của Trung Quốc trên thị trường ô tô nội địa. Họ đang tự đánh mất chính mình trong cuộc đua về doanh số.
Mục lục
Một số thông tin về thị trường xe Trung Quốc
Doanh số bán xe ô tô tại Trung Quốc trong nửa đầu năm 2020 (từ tháng 1 đến tháng 6) giảm 16,9% so với cùng kỳ năm trước xuống 10,2 triệu chiếc (dựa trên số lượng giao từ nhà máy, bao gồm cả xuất khẩu). Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc (CAAM).
So với 2 thị trường lớn khác là Bắc Mỹ (tiêu thụ khoảng 6,5 triệu xe trong 2 quý đầu năm) và EU (tiêu thụ khoảng 4,7 triệu xe trong 2 quý). Trung Quốc vẫn là thị trường ô tô số 1 thế giới tính đến hết tháng 6/2020.
Từ tháng 4 trở đi. Xu hướng phục hồi trở lại, doanh số mỗi tháng tăng hơn 200.000 chiếc so với cùng tháng năm ngoái.
Trong nhóm các nhà sản xuất ô tô trực thuộc nhà nước Trung Quốc, SAIC Group tiếp tục ở vị trí dẫn đầu về doanh số. Tiếp theo là Tập đoàn FAW Trung Quốc và Tập đoàn ô tô Changan.
Theo chủng loại xe. Doanh số bán xe du lịch trong kỳ là 7,847 triệu chiếc. Giảm so với cùng kỳ; doanh số bán xe thương mại tập trung vào xe tải và xe buýt đã tăng 8,6% trong cùng kỳ lên 2,384 triệu chiếc.1082-850