Mẫu xe Baic Beijing X7 là dòng xe mới được nhập vào thị trường nước ta. Được đánh giá rất cao và giá thành rẻ thế nhưng rất nhiều chủ xe đã rao bán sau khi sử dụng được một thời gian ngắn, nguyên nhân là do đâu?
Gần đây, một loạt các chủ ô tô đang rao bán chiếc Baic Beijing X7 đã qua sử dụng chưa được lâu, thế nhưng những chiếc xe này lại có mức chênh tầm 6 đến 25 triệu so với mua một chiếc xe mới, và nguyên nhân thì hết sức bất ngờ với mọi người. Baic Beijing X7 đã được các nhà nhập khẩu ô tô chuyên về các dòng xe của Trung Quốc trình bán vào cuối năm 2020. Với ngoại hình ấn tượng và nhiều tiện nghi khác nhau, bao gồm nhiều tính năng bảo mật mà nhiều dòng xe sang ở Việt Nam Nam không có, đây là điều khiến người tiêu dùng Việt Nam tin dùng vào chiếc Beijing X7, thậm chí còn tạo ra Sốt khi thu hút 1. 000 khách hàng trong lần mở đầu tiên.
Vào thời điểm đó, BAIC Beijing X7 đã làm cho một loạt các đối thủ cạnh tranh cùng phân khúc phải tiến hành việc giảm giá lớn nhằm kích cầu người mua xe. Với mức giá rẻ nhất (528 – 668 triệu đồng), BAIC Beijing X7 đã chiếm được sự tin cây của khách hàng một cách nhanh chóng. Muốn giao xe trong thời gian ngắn, người mua phải trả một khoản tiền lên tới hàng trăm triệu đồng cho việc đặt cọc và thanh toán trước. Tuy nhiên, nhiều chủ xe muốn thay đổi chiếc xe bất chấp việc họ mới chỉ đi hơn trăm km hoặc hơn nghìn km. Có những chiếc xe mới để đăng ký và hoạt động trong khoảng 1 tuần. Điều đáng chú ý là tất cả họ đều muốn bán giá cao hơn giá gốc của xe.
Mục lục
Rất nhiều người rao bán xe
Anh H (Hà Nội) rao bán chiếc BAIC Beijing X7 2020 màu trắng; ODO 2.500 km với giá 825 triệu đồng. Chủ nhân cam kết máy móc nguyên bản; gầm bệ chắc chắn, bảo dưỡng thay dầu định kỳ. “Nội thất được vệ sinh hàng ngày, ghế ngồi dày dặn; êm ái; tạo cảm giác thoải mái khi lái xe tạo độ an toàn cao. Số km “chuẩn zin”, không tua độ”. Anh chia sẻ thêm. Một khách hàng khác tại Hà Nội cũng ra bán chiếc BAIC Beijing X7 mới di chuyển 666 km và rao bán với giá 799 triệu đồng: “Xe mới đi được 1 tuần nhưng do cần tiền nên tôi bán. Cam kết xe nguyên bản; không đâm đụng nước, bao check tại hãng”.
Tại Việt Nam, giá lăn bánh của Beijing X7 dao động từ 688 – 793 triệu đồng; thấp hơn rất nhiều so với các đối thủ cùng phân khúc. Bên cạnh đó, nhà phân phối chưa thể chủ động nguồn cung. Dù thị trường ô tô sau Tết khá ảm đạm nhưng các dòng xe Trung Quốc vẫn được khách hàng quan tâm.
Nguyên nhân xe được bán với giá cao
Đại diện nhà phân phối cho biết; khách hàng muốn mua xe Beijing X7 ở thời điểm hiện tại phải đặt cọc từ 1-2 tháng mới được giao xe. Cộng với đợt nghỉ Tết vừa qua khiến thời gian xe cập bến lâu hơn; nên những khách hàng có nhu cầu lấy xe ngay không ngại mua xe chạy lượt với giá cao.
“Đại lý vẫn giữ giá ổn định nhưng không có xe để bán. Những người mua trước tranh thủ thời cơ khan hiếm; rao bán lại xe với giá cao hơn”; vị này cho biết. Ngoài ra, nhà phân phối đã xây dựng chi nhánh tại Hà Nội; Hải Phòng; TP.HCM, đủ tiêu chuẩn để thực hiện các dịch vụ bảo hành; bảo dưỡng, giúp khách hàng yên tâm nên hiện tại; quan niệm “xe Trung Quốc kém bền” đã được cải thiện. Người dùng cởi mở hơn khi tiếp cận dòng xe này.
Đánh giá của chuyên gia
Beijing X7 là dòng xe SUV 5 chỗ cỡ vừa của thương hiệu BAIC Motor Corporation Limited; Trung Quốc. Mẫu xe này vừa được ra mắt vào tháng 6-2020; bắt đầu mở bán tại Trung Quốc từ tháng 8-2020 và được nhập khẩu tư nhân vào thị trường Việt Nam từ đầu tháng 10 năm ngoái. Tại thị trường Việt Nam; các mẫu cùng phân khúc SUV thường có giá cao hơn 700 triệu đồng như Mazda CX-5 (839-1.059 triệu đồng); Hyundai Tucson (799-940 triệu đồng); Honda CR-V (từ 998 triệu đồng). Trong khi đó, Beijing X7 chỉ có giá lăn bánh từ 688 – 793 triệu đồng.
Ghi nhận của PV nguồn cung xe Trung Quốc đang khá hiếm; mặc dù sức hút của Beijing X7 tại thị trường Việt Nam khiến rất nhiều khách Việt đang muốn sở hữu bởi công nghệ; nội thất và mức giá phù hợp. Chuyên gia ô tô, xe máy Nguyễn Minh Đồng cũng nhận định; xe Trung Quốc không quá tệ so với suy nghĩ của nhiều người; vì các loại xe này có thể nhập một số loại máy của Thụy Điển; Ý. Theo đó, người mua có chấp nhận và có lòng tin với xe Trung Quốc hay không chứ chưa thể khẳng định được độ bền của xe như thế nào. “Dù xe Trung Quốc có thể chưa xuất khẩu được sang châu Âu; châu Mỹ nhưng không vì thế mà khẳng định dòng xe này nhanh tàn được”- ông Đồng nói.
Nguồn: Oto.com.vn