Thị trường kinh doanh xe côn tay tại Việt Nam gần đây vô cùng sôi động. Bởi, hiện nay, giới trẻ đặc biệt yêu thích mẫu xe với thiết kế độc lạ này. Không chỉ có động cơ chất ngất, xe côn tay còn có thiết kế hầm hố. Tay lái xe linh hoạt, cho phép người lái lướt gió trên mọi cung đường. Thiết kế bánh xe đặc biệt bền bỉ. Hệ thống giảm sóc cực tốt cân mọi cung đường khó.
Bạn đam mê xe côn tay nhưng lại không có đủ tài chính? Bạn không thể đầu tư những chiếc xe lên tới hàng trăm triệu đồng? Đừng lo, trong thế giới xe côn tay, phân khúc giá rẻ cũng có những chiến binh cực chất. Nếu bạn biết cách đọc thông số xe, không khó để chọn được xế yêu, thỏa mãn đam mê xe côn tay của mình. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu mẫu xe côn tay giá rẻ cho người chơi mới bắt đầu. Bạn có thể tham khảo để chọn được xế yêu của mình nhé.
Mục lục
Suzuki GD110: 28,5 – 29,5 triệu đồng
GD110 được Suzuki Việt Nam phân phối chính hãng với giá 28,5 – 29,5 triệu đồng, tuỳ theo phiên bản màu sắc. Đây là chiếc backbone có kiểu dáng cổ điển như những chiếc Honda Win hay Suzuki GN125 một thời của dân chơi Việt. Chính vì vậy, nó được khá nhiều khách hàng trung niên quan tâm và cũng thu hút không ít bạn trẻ thích độ sang những dáng “chất chơi” hơn như café racer hay tracker. GD110 được Suzuki Việt Nam phân phối chính hãng với giá 28,5 – 29,5 triệu đồng
Ngay từ cái nhìn đầu tiên có thể thấy ngay GD110 là một chiếc xe nam tính, “mi nhon”. Với kích thước dài 1.905 mm, rộng 745 mm, cao 1.065 mm và chiều dài cơ sở 1.215 mm, GD110 là chiếc hai bánh phù hợp để đi phố. Trọng lượng xe cũng chỉ dừng ở mức 110 kg dễ dàng dựng, dắt ngay cả với người luống tuổi. Chiều cao yên ở mức 766 mm phù hợp với dáng vóc của người Việt, một người có chiều cao 1,60 m cũng có thể chống chân dễ dàng.
Suzuki trang bị cho GD110 động cơ 112,8 phân khối làm mát bằng gió cùng hộp số 4 cấp. Động cơ cho sức mạnh 8 mã lực tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút, mô men xoắn 8,5 Nm tại 5.500 vòng/phút. Vì là mẫu côn tay giá rẻ nên xe chỉ được trang bị phanh tang trống kết hợp cùng bộ mâm nan hoa kíc thước 17 inch.
Honda CG125Fi 2020: 40 triệu đồng
Phiên bản mới nhất của dòng xe cổn tay cổ điển Honda CG125Fi 2020 nhập khẩu từ Trung Quốc, được phân phối tại Việt Nam thông qua một số đại lý mô tô xe máy không chính hãng với mức giá 40 triệu đồng. So với đối thủ Yamaha SR, Honda CG125 đến nay được sản xuất tại Nhật Bản và các nước khác vẫn không thay đổi về phong cách. Xe vẫn giữ nét đẹp theo phong cách tân cổ điển. Xe có tổng chiều dài 1940 mm, rộng 740 mm. Chiều cao 1020 mm, chiều dài cơ sở 1200. Chiều cao yên 760 mm, trọng lượng 113 kg.
Tương tự bản cũ, Honda CG125Fi 2020 vẫn dùng động cơ xăng 4 thì, xi lanh đơn, dung tích 125cc làm mát bằng không khí sản sinh công suất 9,8 mã lực tại vòng tua 8.500 vòng/phút cùng mô men xoắn cực đại 9,5 Nm tại vòng tua 6.500 vòng/ phút kết hợp với hộp số 5 cấp. Tuy nhiên, thay vì giữ nguyên động cơ sên cam của mẫu 2017, Honda CG125Fi 2020 sử dụng động cơ đũa cam truyền thống. Bên cạnh đó, động cơ này còn được tích hợp công nghệ kim phun điện tử Fi. Sự thay đổi này giúp Honda CG125Fi 2020 đạt chuẩn khí thải Euro 4 Châu Âu.
Hiện tại 2020 Honda CG125Fi được phân phối ở thị trường Việt Nam với tầm giá trên 40 triệu VNĐ. Mẫu xe này thiết kế kiểu dáng khỏe khoắn, có gác baga đằng sau, gầm cao sẵn sàng chinh phục các cung đường, thích hợp nhất với các tay lái vùng nông thôn và đồi núi.
Yamaha YB125 SP: 38,5 triệu đồng
Tương tự Honda CG125Fi, Yamaha YB125 SP chưa được phân phối chính hãng. Và hiện đang được bán theo diện xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc thông qua một số đại lý tư nhân. Với mức giá 38,5 triệu đồng. Hệ thống đầu đèn và bộ xi nhan trước/sau của YB125 SP mang nét thiết kế dạng tròn. Một nét thiết kế đặc trưng của phong cách xe classic cổ điển…Song song với đó là bộ đồng hồ hiển thị các thông số, tốc độ, odo, vòng tua. Và cả vạch báo xăng cũng có nét thiết kế dạng tròn.
YB125 SP là một sản phẩm theo xu hướng classic, thiết kế cổ điển hướng tới sự nhẹ nhàng, đơn giản dành cho những khách hàng thích sự hoài cổ. Và mới làm quen xe côn tay. YB125SP được Yamaha trang bị động cơ xi-lanh đơn dung tích 125 phân khối. Làm mát bằng không khí cho công suất 9,5 mã lực tại vòng tua máy 7.800 vòng/phút. Mô-men xoắn cực đại 9,9 Nm tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút kết hợp cùng hộp số 5 cấp.
Suzuki HJ125: khoảng 35 – 38 triệu đồng
Khác với “người anh em” GD110 phân phối chính hãng, Suzuki HJ125 hiện đang được bán theo diện xe nhập khẩu thông qua một số đại lý tư nhân không chính hãng với mức giá khoảng 35 – 38 triệu đồng. So với GD110, Suzuki HJ125 có kích thước thiết kế lớn hơn, động cơ mạnh hơn
So với GD110, Suzuki HJ125 có kích thước thiết kế lớn hơn, động cơ mạnh hơn. Mẫu xe côn tay cổ điển này sở hữu các số đo dài, rộng, cao tương ứng 2.040 x 745 x 1.135 (mm). Chiều dài cơ sở 1.270 mm, khoảng sáng gầm 167 mm, trọng lượng 120 kg. Suzuki trang bị cho Suzuki HJ125 động cơ xi-lanh đơn dung tích thực 124 phân khối, làm mát bằng gió, công suất 10,8 mã lực tại vòng tua máy 9.000 vòng/phút, nhỉnh hơn GN125 0,4 mã lực.
SYM Husky Classic 125 (Woft): 31,9 triệu đồng
Từng được trưng bày tại Triển lãm mô tô, xe máy Việt Nam 2017 với tên gọi Wolf 125 Classic nhưng khi ra mắt chính thức, hãng xe Đài Loan lại đổi tên thành Husky 125 Classic. Cái tên này gợi nhớ đến những chiếc Husky đầu tiên có mặt tại Việt Nam vào năm 1996.
Thừa hưởng khả năng vận hành từ đàn anh “Sói 125” nên xe vận hành rất êm ái. Và dễ điều khiển vì xác xe khá nhẹ chỉ 118kg cộng với công suất động cơ tốt. Tạo lên sự nhẹ nhàng khi vận hành. Tay lái khá rung ở tốc độ 60km/h trên 65km/h bắt đầu êm trở lại. Yên xe khá ngắn nên nếu đi hai người sẽ không thoải mái cho người ngồi sau. Giảm sóc trước rất êm nhưng giảm sóc sau hơi yếu nếu đi hai người.
Mẫu xe côn tay này có thiết kế cổ điển với động cơ 1 xi lanh dung tích 124,6 cc kết hợp cùng hộp số 5 cấp cho công suất 109 mã lực tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút, mô men xoắn 9 Nm tại 7.000 vòng/phút. Mẫu xe côn tay cổ điển này nặng 118 kg. Chiều cao yên 755 mm với kích thước tổng thể khá nhỏ nhắn, gọn gàng so với đối thủ.
Nguồn: Thanhnien.vn