Posted on 1,130  

Cuối tháng 6/2020, Vespa Topcom bất ngờ ra mắt phiên bản Vespa GTV Sei Giorni II 2020 lắp ráp tại Việt Nam. Mẫu xe Vespa đã khơi dậy được sự quan tâm của rất nhiều khách hàng. Không chỉ thừa hưởng thiết kế độc đáo của huyền thoại Vespa Sei Giorni mà còn được trang bị những công nghệ tiên tiến nhất hiện nay. Đặc biệt, nó còn gây sốc cho khách hàng với mức giá không tưởng chỉ 139 triệu đồng.

Vespa GTV Sei Giorni II 2020 mang phong cách thiết kế đặc trưng của dòng xe Vespa. Với thân xe được làm bằng thép liền khối. Nhưng thiết kế của xe quá độc đáo khiến ai nhìn thấy cũng phải chú ý. Ghi đông được thiết kế theo phong cách cổ điển. Và được trang bị kính chắn gió phía trước độc đáo. Chiết xuất Vespa GTV nằm ở cụm đèn pha ngay phía trên cản trước, không giống bất kỳ chiếc xe nào hiện nay. Tem thể thao số 6 nổi bật trên nền xám sần chống xước. Về tổng thể, chiếc xe này trông giống như một “con ong bắp cày” mạnh mẽ. Bài viết dưới đây sẽ phân tích thêm những điểm nổi bật của mẫu xe này.

Huyền thoại trở lại

Kế thừa đặc trưng là thân xe thép liền khối và nền tảng công nghệ của Vespa GTS. Phiên bản Vespa Sei Giorni sở hữu động cơ mạnh mẽ nhất trong danh sách các dòng xe tay ga nổi tiếng và được ưa chuộng nhất trên thế giới.

Và tương tự các phiên bản Vespa thân lớn. Vespa Sei Gorni sở hữu những chi tiết đặc thù giúp việc lái xe luôn thoải mái, dễ dàng. Ngay cả những chuyến đi đường dài Vespa Sei Giorni. Nơi hội tụ của huyền thoại sức mạnh và công nghệ.

Huyền thoại trở lại

Tiếp nối thành công của phiên bản đầu tiên Vespa Sei Giorni II phiên bản Made in Vietnam. ( ra mắt vẫn giữ thiết kế độc đáo tương tự. Nay nổi bật với sắc màu mới Grey Titanium. Và được trang bị động cơ thế hệ mới 300 HPE (High Performance Engine). Động cơ mạnh nhất được trang bị trên dòng xe Vespa từ trước đến nay. Đó là kết tinh công nghệ hiện đại để tăng hiệu suất vận hành. Và tối ưu hóa việc tiêu thụ nhiên liệu.

Piaggio Việt Nam ra mắt mẫu xe Vespa Sei Giorni II HPE 

Vào ngày 25/6/2020 vừa qua, Piaggio Việt Nam đã chính thức cho ra mắt thế hệ thứ hai của dòng xe Vespa Sei Giorni. Vốn được nhiều người chơi Vespa biết đến với cái tên Vespa GTV. Ở thế hệ thứ hai này, Vespa Sei Giorni II HPE đã có nhiều nâng cấp đáng kể. Để mang đến những trải nghiệm tốt hơn cho các Vespista. Hãy cùng chúng tôi đánh giá  những điểm nổi bật của mẫu xe tay ga thời trang cao cấp Vespa Sei Giorni II HPE có giá bán 139 triệu đồng này.

Kiểu dáng bên ngoài

Vespa Sei Giorni II HPE vẫn giữ nguyên kiểu dáng truyền thống của Vespa với kiểu dáng “ong bắp cày”. Nhưng lại mang những đường nét cổ điển. Như đèn chiếu sáng tròn đặt thấp trên chắn bùn. Bảng đồng hồ cơ, tay lái mạ crôm lộ thiên.

Kiểu dáng bên ngoài

Về mặt kích thước, Vespa Sei Giorni II HPE vẫn giữ nguyên chiều dài 1.950mm. Cùng chiều rộng 770mm tương tự như người anh em Vespa GTS 300 HPE.

Vespa Sei Giorni II HPE sở hữu thiết kế đầu xe độc đáo. Với đèn chiếu sáng đặt thấp và phần tay lái thiết kế kiểu dã chiến.

Những cải tiến mới

Tuy nhiên, không giống như những chiếc Vespa gần đây được trang bị đèn LED hai tầng thì Vespa Sei Giorni II HPE chỉ được trang bị đèn chiếu sáng Halogen. Bên cạnh đó, Vespa Sei Giorni II HPE sở hữu tay lái mạ crôm trần phô diễn toàn bộ hệ thống dây điều khiển. Khiến cho mẫu xe này có một nét gì đó rất cổ điển và điệu đà.

Ở những dòng xe Vespa thường sử dụng tay nắm cao su. Nhưng trên Vespa Sei Giorni II HPE là tay nắm bọc da.

Dù không sở hữu đèn chiếu sáng LED nhưng đèn hậu của Vespa Sei Giorni II HPE lại tích hợp LED dạng tròn. Tương tự người anh em Vespa GTS. Thiết kế đầu xe của Vespa Sei Giorni II HPE khá đặc biệt. Và được trang bị sẵn kính chắn gió thấp, tạo điểm nhấn thú vị cho chiếc xe.

Xe được trang bị đèn định vị ban ngày dạng LED. Vespa Sei Giorni II HPE vẫn sở hữu chìa khoá cơ tích hợp chip từ chống trộm cùng nút bấm mở cốp tiện lợi.

Ngoại thất được nâng cấp

Vespa Sei Giorni II HPE vẫn được trang bị vành hợp kim 5 chấu như Vespa GTS. Nhưng được trang trí thêm tem Sei Giorni màu đỏ trên vành. Ngoài ra, xe cũng chỉ được trang bị lốp Maxxis chứ không phải lốp Michelin cao cấp.

Có thể dễ dàng nhận ra tem “6” được trang trí quanh xe để nhắc nhở đến thắng lợi trong cuộc đua “6 Day International” của Vespa.

Tem Sei Giorni được in trên tấm nhôm đẹp mắt đặt tại vị trí cốp trước của xe. Yên xe của nó cũng là loại yên solo với chất liệu da lộn. Tạo vân khá đẹp mắt và mang phong cách cổ điển. Cốp xe của Vespa Sei Giorni II HPE cũng tương tự như Vespa GTS với không gian rộng rãi đủ cho 2 mũ bảo hiểm.

Động cơ của xe

Cung cấp sức mạnh cho Vespa Sei Giorni II HPE là khối động cơ 278cc High-Performance Engine. Nhờ đó, nó có khả năng sản sinh công suất tối đa 23,8 mã lực. Tại vòng tua 8.250 vòng/phút. Và mô-men xoắn cực đại đạt 26 Nm tại 5.250 vòng/phút.

Trang bị an toàn trên chiếc xe là hệ thống chống bó cứng phanh ABS 2 kênh trước và sau. Đáng tiếc là xe không có hệ thống chống trơn trượt ASR.

Lướt nhanh và nhẹ nhàng

Không thể phủ nhận rằng những chiếc xe Vespa như Vespa Sei Giorni II HPE luôn mang lại cảm giác thời trang. Cho người cầm lái với dáng ngồi thẳng lưng. Tay lái vươn dài và sàn để chân rộng rãi. Kết hợp với những đường nét vừa mềm mại vừa mạnh mẽ. Khiến cho dáng người lái xe được tôn lên. Tạo cảm giác nổi bật khi điều khiển chiếc xe Vespa Sei Giorni II HPE nói riêng cũng như những chiếc Vespa khác nói chung.

Lướt nhanh và nhẹ nhàng

Mặc dù có một số thay đổi về mặt thiết kế như thiết kế tay lái. Đầu xe khác biệt nhưng nó vẫn giữ được cảm giác vận hành rất đầm chắc và bền bỉ. Nhờ vào thiết kế khung xe liền khối, trọng lượng xe nặng. Và bộ lốp lớn với kích thước lên tới 120/70-R12 cho lốp trước và 130/70-R13 cho lốp sau.

Với khối động cơ HPE và bộ côn mới. Nó mang lại khả năng vận hành êm ái ở dải tốc độ chậm. Đây là một nâng cấp lớn so với người tiền nhiệm. Nhờ đó, việc vận hành của dòng xe mới trong phố đã trở nên mượt mà hơn, ít giật cục hơn.

Khả năng tăng tốc ổn định

Trong thử nghiệm trên những cung đường dài. Vespa Sei Giorni II HPE cũng cho thấy khả năng tăng tốc tốt, ổn định. Thân xe ở tốc độ cao tốt và hoạt động an toàn của hệ thống ABS cũng rất hiệu quả trong những trường hợp phanh khẩn cấp. Tuy nhiên, khi đề-pa tăng tốc thì có thể dễ dàng thấy xe không có độ vọt như người tiền nhiệm. Đây có thể là một sự đánh đổi nhỏ. Để người lái có thể trải nghiệm cảm giác êm ái khi đi ở tốc độ chậm trong phố.

Ưu điểm về nhiên liệu

Về tiêu thụ nhiên liệu. Nó vẫn đang tiếp tục nối bước khả năng tiết kiệm nhiên liệu của các anh em trong gia đình Vespa. Khi chỉ tiêu thụ khoảng 4 lít/100km đường hỗn hợp. Với một mẫu xe sử dụng động cơ 278cc và trọng lượng lên tới 160kg thì đây là một con số hoàn toàn chấp nhận được.

Ngoài ra, cũng cần phải nhắc hai vấn đề mà người lái có thể sẽ gặp trên Vespa Sei Giorni II HPE. Đó chính là việc bộ lốp Maxxis đi kèm với xe khá cứng. Khiến người lái có thể phải cảm nhận những chấn động mạnh trong những lần đi qua con lươn giảm tốc. Và hệ thống làm mát bằng quạt gió của xe khá ồn ào khi trời nắng nóng hoặc gặp phải tắc đường.

Kết luận

Với việc lắp ráp trong nước. Dòng xe này có giá bán hợp lý hơn phiên bản nhập khẩu khá nhiều. Khi chỉ với 139 triệu đồng là các Vespista đã có thể sở hữu một chiếc xe sở hữu động cơ thế hệ mới. Vừa mạnh mẽ vừa êm ái nhưng vẫn giữ được những đường nét thời trang, cổ điển.

Có thể, Vespa Sei Giorni II HPE sẽ không phải là mẫu xe bán chạy nhất của Piaggio tại Việt Nam. Nhưng với bất kỳ khách hàng nào sở hữu Vespa Sei Giorni II HPE thì đây sẽ là một chiếc xe để họ có thể tự tin dạo phố. Cũng như yên tâm khi di chuyển trên những cung đường dài.

Hy vọng myc đã cung cấp thêm thông tin hữu ích cho bạn.

Nguồn: Tinxe.vn

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *