Posted on 1,138  

Tuy đây chỉ là phiên bản tân trang nhưng những người hâm mộ; các chuyên gia đánh giá xe Hyundai Santa Fe 2021 mới đã có hàng loạt thay đổi ấn tượng và những nâng cấp mới đều rất đáng giá. Nhìn lại, chiếc SUV hiện tại đã được ra mắt vào năm 2018; được cập nhật hai năm sau đó. Trước đó, người hâm mộ hy vọng rằng chiếc xe này chỉ có thể được tinh chỉnh và tút tát lại về mặt thẩm mỹ. Tuy nhiên, phiên bản nâng cấp năm 2021 của Santa Fe đã chuyển sang nền tảng mới khiến giới mê xe bất ngờ.

Ngoài ra, hãng xe Hàn Quốc còn bổ sung thêm màu mới; tích hợp một số tính năng mới thú vị cho dòng xe này. Bạn thấy dòng xe này như thế nào ? Cùng myc review kỹ càng hơn nhé !

Hyundai Santa Fe 2021

Hãng xe Hàn Quốc đã chính thức giới thiệu mẫu Hyundai Santa Fe phiên bản nâng cấp dành cho thị trường Mỹ với 4 động cơ mới, bao gồm cả hệ truyền động plug-in hybrid.

Ngoại Thất Hyundai Santa Fe 2021 có gì mới ?

Hyundai Santa Fe 2021

Đầu xe

Hyundai Santa Fe 2021 đã thay đổi thiết kế của lưới tản nhiệt xếp tầng trước đây thông qua phiên bản mở rộng mới, bổ sung thêm tùy chọn tạo hình lưới mới, cho phép người dùng tự do cá nhân hóa cài đặt. Ngoài ra, đèn pha LED giờ đây trông giống như một phần của lưới tản nhiệt và không tách rời thiết kế của những chiếc xe hiện đại. Đèn xi nhan của Hyundai Santa Fe 2021 DRL có thiết kế hình chữ T độc đáo và tạo sự gắn kết với cụm đèn pha được lắp đặt bên dưới. Ngay cả phần dưới của cản trước cũng được thiết kế lại. 

Sở hữu diện mạo bên ngoài gần như giống hệt với phiên bản dành cho thị trường châu Âu, Hyundai Santa Fe 2021 phiên bản Mỹ có thiết kế mới táo bạo, đầy mới mẻ khiến cho dòng xe này trở nên phá cách, thể thao, trẻ trung hơn rất nhiều.

Thân xe

Hai bên thân xe không có nhiều thay đổi nhưng Hyundai Santa Fe 2021 được trang bị mâm xe tái thiết kế và tùy chọn mới là gương chiếu hậu gập điện và đèn cửa. Hãng xe đã mở rộng vòm bánh xe của Hyundai Santa Fe 2021 để tăng cảm giác thể thao. Hãng xe Hàn Quốc cũng cung cấp bộ la-zăng 20 inch mới và 18 inch tiêu chuẩn; cũng như nhiều tùy chọn thiết kế. Ngoài những cập nhật trên, thân xe vẫn giữ ngôn ngữ thiết kế của mẫu Santa Fe hiện đại.

Đuôi xe

Về sau, Hyundai Santa Fe 2021 sẽ có một số thay đổi nổi bật. Cụ thể, đèn hậu đã được tinh chỉnh sắc nét hơn, có dải đèn LED mảnh nối liền cặp đèn khiến người dùng liên tưởng đến logo chữ H của hãng. Thiết kế này thay thế cho đường viền mạ crôm ở phiên bản hiện tại. Đồng thời, tấm bảo vệ màu bạc loại bỏ thiết kế dập nổi vốn có và thay thế nó bằng một hình dạng phẳng bóng được sắp xếp hợp lý mới. Cuối cùng, ống xả xe cũng được hãng “giấu nhẹ” đi. Nhìn chung, so với mô hình trước đó, phần đuôi xe được cập nhật trông sáng sủa và có thiết kế đơn giản.

Nội thất bên trong xe

Những thay đổi lớn hơn tập trung ở bên trong khoang cabin. Hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 8 inch mới (người dùng có thể nâng cấp lên màn hình 10,25 inch với hệ thống định vị GPS); trong khi cụm công cụ kỹ thuật số hoàn toàn 12,3 inch xuất hiện phía sau vô-lăng. Bố cục của bảng điều khiển trung tâm cũng khác biệt rất nhiều so với trước đây.

Nội thất Hyundai Santa Fe 2021

Bước sang phiên bản 2021, cần số của Hyundai Santa Fe 2021 đã bị thay thế bằng các nút bấm. Một núm xoay chuyển các chế độ vận hành xuất hiện bên cạnh như những chiếc xe sang cao cấp. Các chế độ có sẵn bao gồm cát, tuyết và bùn, tiết kiệm, thể thao, thoải mái và thông minh. Công cụ này làm nhiều người liên tưởng đến những chiếc Range Rover đời mới.

Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống âm thanh cao cấp Harman-Kardon mới mang đến những trải nghiệm âm thanh sống động và thú vị hơn.

Đối với những khách hàng muốn một khoang lái sang trọng hơn có thể lựa chọn phiên bản Calligraphy mới với ghế ngồi bọc da Nappa, tựa đầu bằng da lộn, hệ thống đèn viền nội thất mở rộng… Biến thể đầu bảng này còn được trang bị màn hình HUD đa màu sắc; lưới tản nhiệt độc đáo và mâm xe 20 inch độc quyền.

Động cơ 4 xi-lanh tiêu chuẩn mới

Dưới nắp ca-pô Hyundai Santa Fe 2021 trang bị động cơ Smartstream 2.5L; 4 xi-lanh tiêu chuẩn mới thay thế cho động cơ 2.4L trước đó. Động cơ này được kết hợp với hộp số tự động 8 cấp cho công suất khoảng 191 mã lực; mô-men xoắn cực đại 247 Nm. Động cơ được trang bị tiêu chuẩn với hệ thống start/stop; giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn khoảng 8% so với phiên bản tiền nhiệm.

Động cơ Hyundai Santa Fe 2021

Những khách hàng muốn sở hữu một mẫu SUV mạnh mẽ hơn có thể lựa chọn động cơ tăng áp 2.5L, 4 xi-lanh mới cho công suất tối đa khoảng 277 mã lực và mô-men xoắn cực đại 422 Nm, đi kèm hộp số ly hợp kép hứa hẹn cải thiện khả năng chuyển số mượt mà hơn, đồng thời giúp cải thiện mức tiết kiệm nhiên liệu từ 4-5 %.

Khách hàng cũng có thể lựa chọn phiên bản hybrid mới với động cơ 1.6L, 4 xi-lanh; tăng áp, hộp số tự động 6 cấp và gói pin lithium-ion 1,5 kWh. Phiên bản này được trang bị tiêu chuẩn với hệ dẫn động AWD; dự kiến có tổng công suất khoảng 225 mã lực và mô-men xoắn cực đại 264 Nm.

Hyundai Santa Fe 2021 tạo cảm giác an toàn khi lái

Theo hãng xe Hàn Quốc, Santa Fe 2021 có nền tảng khung gầm nâng cấp sử dụng nhiều thép cường độ cao hơn cho độ cứng vững tốt hơn cũng như cải thiện được các đặc tính vận hành và khả năng xử lý của xe. Các kỹ sư của Hyundai cũng phát triển một hệ thống phanh nâng cao cùng những cải tiến cho hệ thống ABS/ESC… cho Santa Fe mới.

Về mặt an toàn, Hyundai Santa Fe 2021 tại Mỹ được trang bị Hệ thống hỗ trợ tránh va chạm phía trước được nâng cấp, Hỗ trợ tránh va chạm khi lùi đỗ, Hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc, Hỗ trợ theo làn; Hệ thống kiểm soát hành trình thông minh dựa trên điều hướng. Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống hỗ trợ đỗ xe thông minh từ xa.

Các phiên bản tiêu chuẩn của Hyundai Santa Fe 2021 dành cho thị trường Mỹ sẽ được sản xuất tại Alabama và sẽ có mặt tại các đại lý ở Mỹ trước cuối năm nay. Trong khi đó, phiên bản hybrid sẽ được nhập khẩu từ Hàn Quốc; sẽ cập bến thị trường Mỹ từ đầu năm 2021; sau cùng là phiên bản plug-in hybrid của Hyundai Santa Fe 2021 sẽ được mở bán vào cuối năm sau.

Nguồn: blog.xes.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *