Posted on 1,787  

Hiện nay, ô tô đã trở thành phương tiện phổ biến rộng rãi. Nhu cầu công việc khiến việc sở hữu một chiếc xe là rất cần thiết. Nhưng không phải ai cũng đủ điều kiện để mua cả một chiếc mới. Chính vì vậy mua xe cũ trở thành sự lựa chọn được nhiều người săn đón.
Mua xe cũ sẽ tiết kiệm được nhiều tiền. Tuy nhiên nêu không có mối quan hệ, hoặc có kiến thức mua xe thì rất có thể mua phải hàng dựng. Bên cạnh việc nhờ sự hỗ trợ của những người sử dụng xe lâu năm, những người có kinh nghiệm mua xe cũ. Việc trang bị những kiến thức mua xe sẽ giúp các bác tìm được một mẫu xe cũ phù hợp.

Và dưới đây là những kinh nghiệm cần biết. Nếu bạn đang có nhu cầu “tậu” một chiếc xe ô tô cũ thật chất lượng.

Tìm kiếm nguồn cung cấp xe cũ uy tín

Trên thị trường ôtô sầm uất như hiện nay, chúng ta không khó để tìm cho mình một chiếc xe cũ. Tuy nhiên, tìm ở đâu để bạn thật sự ưng ý về giá cả và chất lượng lại là một bài toán khó. Theo kinh nghiệm của nhiều thợ ôtô, chúng ta sẽ có 3 nguồn cung xe cũ tốt nhất hiện nay. Thứ nhất, mua xe đã qua sử dụng từ người quen. Đây là lựa chọn tốt giúp bạn đánh giá chất lượng và định mức giá hợp lý. Thứ hai, mua xe ôtô cũ trên mạng qua các diễn đàn uy tín có nhiều người tin tưởng. Thứ ba, mua xe tại showroom xe cũ uy tín, thường xuyên giao dịch thành công và được đánh giá tốt.

Tìm hiểu kĩ xe

Yêu cầu kiểm tra tổng thể xe ôtô cũ

kiểm tra tổng thể

Để đánh giá một chiếc xe cũ có đạt chất lượng hay không bạn cần có kiến thức mua xe. Kiểm tra kỹ và đưa ra kết luận cuối cùng. Trước tiên, bạn hãy kiểm tra tổng thể để nhận biết được tình trạng ban đầu của xe. Như về lớp sơn, các dấu hiệu đã va chạm và việc chăm chút xe của chủ cũ. Tiếp đó, hãy kiểm tra đến nội thất để đánh giá nội thất của của xe.

Quan sát kĩ lưỡng

quan sát kĩ lưỡng

Bạn cần quan sát tỉ mỉ từng chi tiết trong xe bao gồm: cần số, tay mở cửa, ghế, lớp da bọc nội thất xe… có có bị hư hỏng hay không? Đồng thời, thực hiện nhanh thao tác với các nút bấm bên trong xe, điều khiển điều hòa, cần gạt, cửa lên xuống… Nếu các chức năng điều khiển bên trong xe gặp vấn đề thì giá trị xe cũng theo đó giảm xuống.
Lựa chọn được chiếc ô tô ưng ý và địa chỉ bán xe khiến bạn yên tâm. Khuyên bạn nên đến để ‘thăm khám’ nó trước khi quyết định rước xế về nhà. Sự cẩn thận không bao giờ là thừa. Hãy kiểm tra toàn bộ chiếc xe, dù là chi tiết nhỏ nhất để đảm bảo được rằng chiếc xe vẫn hoạt động tốt.

Chú ý kiểm tra bánh và lốp xe ôtô cũ

kiểm tra bánh

Nếu lốp xe bị mòn bạn sẽ thấy các khe nông trên lốp. Điều này chứng tỏ chủ xe không chăm sóc xe thường xuyên. Đặc biệt, trục trước và sau của lốp xe không thẳng hàng thì xe đã có sự ảnh hưởng đến khung gầm, với trường hợp này bạn không nên mua lại.

Bạn cũng đừng quên kiểm tra khoang máy. Bộ phận này chủ yếu là quan sát két nước ôtô, dầu máy và đánh giá tình trạng nguyên bản của động cơ. Và cuối cùng, hãy chạy thử xe để đánh giá. Từ khả năng khởi động, tình trạng phanh, trợ lực lái, khả năng tăng tốc và độ trơn tru khi vào số của xe.

Kiểm tra pháp lý và hoàn thiện giấy tờ mua xe cũ

giấy tờ pháp lý

Trước khi quyết định mua xe cũ, bạn cần thẩm định lại các giấy tờ của xe. Như đăng ký ôtô, sổ đăng kiểm ôtô, bảo hiểm ôtô. Nên mua xe chính chủ để thủ tục sang tên khi mua dễ dàng hơn. Đặc biệt tránh được các rắc rối như nguồn gốc không rõ ràng. Nếu mua ôtô cũ từ các đại lý ôtô hoặc các nơi bán ôtô chuyên nghiệp, bạn nên trao đổi rõ. Việc này giúp thực hiện trọn gói việc sang tên, đổi chủ, đổi sổ lưu hành cho bạn. Vừa tiết kiệm thời gian và công sức. Bạn cũng đừng quên kiểm tra các giấy tờ bảo dưỡng, bảo hành của xe. Bởi các xe được bảo dưỡng định kỳ thường xuyên thì chất lượng xe theo đó cũng đảm bảo hơn.

Tránh rủi ro

tránh rủi ro

Mua xe ô tô cũ sẽ là con dao hai lưỡi đầy rủi ro đối với những khách hàng còn non kinh nghiệm. Bởi chủ xe cũ có thể đã sơn sửa và thay các chi tiết, bộ phận trên xe để ‘qua mặt’ người mua. Thậm chí, có thể đó là chiếc xe từng va quệt, gây tai nạn, taxi ‘hoàn lương’ đã được ‘mông má’ lại nhưng bạn hoàn toàn không thể nhận biết được điều đó. Sau khi đã xác định rõ mục tiêu, tầm tiền và thời điểm mua xe, bạn nên tìm hiểu kỹ thông tin về địa điểm bán xe ô tô.

Hy vọng bài viết của myc sẽ đem đến cho bạn những giải pháp tối ưu nhất.

Nguồn: laodong.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *