Posted on 904  

Yamaha Vinoora 125 phiên bản 2021 là mẫu xe tay ga mới với thiết kế siêu dễ thương. Nó có ngoại hình nhỏ nhắn cùng cặp đèn cực “nhạy”. Giá Yamaha Vinoora 125 được công bố tại Đài Loan tương đương 61,5 triệu Việt Nam đồng. Giá xe Yamaha Vinoora 125 2021 tại thị trường Đài Loan như sau: Giá xe Yamaha Vinoora 125 phiên bản tiêu chuẩn: tương đương 61,5 triệu đồng (xám Aurora, trắng cổ điển, xanh retro, xanh dương). Giá Yamaha Vinoora 125 M tương đương 64 triệu đồng. Trang bị yên xe cao cấp, khung lưới nhẹ, tay dắt sau, viền kim loại phía trước.

Thương hiệu Yamaha chắc chắn không còn xa lạ với thị trường Việt Nam. Thương hiệu này sở hữu rất nhiều dòng xe phổ biến ở Việt Nam, như: Exciter, Grande, Jupiter, Latte,… Yamaha được xem là một trong những đối thủ cạnh tranh chính của Honda, Piaggio,… Với mẫu xe Vinoora 125 phiên bản 2021, nó đã nâng cấp lên rất nhiều. Nhưng liệu có đáng để chúng ta bỏ ra hơn 60 triệu đồng mua nó không? Bài viết dưới đây sẽ phân tích những điểm manh và điểm yếu của mẫu xe này. Từ đó giúp bạn có được quyết định đúng đắn nhất về việc có nên mua hay không.

Đôi nét về thương hiệu Yamaha

Công ty công nghiệp Yamaha (ヤマハ株式会社/Yamaha Corporation) là một công ty Nhật Bản chuyên nhiều lĩnh vực khác nhau.Từ những nhạc cụ, động cơ, xe gắn máy cho đến những thiết bị điện.

Đôi nét về thương hiệu YamahaĐôi nét về thương hiệu Yamaha

Yamaha ban đầu là một công ty chế tạo đàn piano. Torakusu Yamaha là người sáng lập vào năm 1887 tại thành phố Hamamatsu, Shizuoka, Nhật Bản. Họ đã nắm được công nghệ chế tạo hợp kim nhẹ, bền trong các chi tiết của đàn piano. Diều này dẫn đến từ sau Thế chiến 2, Yamaha bắt đầu ứng dụng thành công những kinh nghiệm đó vào sản xuất động cơ và xe máy. Yamaha Motors hiện là nhà sản xuất xe máy lớn thứ 2 thế giới. Đội đua Yamaha có tay đua kỳ cựu Valentino Rossi.

Hiện diện tại Việt Nam từ 1998, Yamaha Việt Nam luôn đi đầu trong việc nghiên cứu và chế tạo ra các mẫu xe có thiết kế thể thao, đẹp mắt, động cơ, mạnh và ổn định. Tuy xuất phát điểm ban đầu không phải là tập trung hoàn toàn vào xe gắn máy. Nhưng đến thời điểm hiện tại, Yamaha đã trở thành một ông lớn trong ngành công nghiệp sản xuất xe gắn máy cũng như dòng xe phân khối lớn.

Yamaha Vinoora 125 

Cách đây ít lâu, tại thị trường Đài Loan đã đón nhận một mẫu xe tay ga cực kỳ đáng yêu dành cho phái yếu. Mẫu xe đến từ hãng xe Nhật Bảnh danh tiếng Yamaha. Mẫu xe tay ga mới mang tên Yamaha Vinoora 125 được thiết kế cực kỳ lạ mắt .Đem lại vẻ ngoài không giống ai sẽ khiến cho nhiều người phải “mủi lòng” vì độ đáng yêu của nó.

Trên xe, thiết kế gây thương nhớ bậc nhất có lẽ là cặp đèn pha độc đáo. Có thiết kế như một đôi mắt long lanh thực thụ. Ở khu vực này, một viền LED tròn đặt theo thiết kế đèn pha. Nó cũng khiến cho “cửa sổ tâm hồn” của chiếc xe trở nên thu hút hơn rất nhiều trong bóng tối. Cũng ở dàn đầu này, có lẽ mục đích thiết kế của Yamaha chính là tạo hình một bộ mặt của nhân vật hoạt hình. Có một hốc nhỏ được làm như mũi và miệng của chiếc xe.

Phía sau, bộ đèn hậu, xi-nhan của Yamaha Vinoora 125 cũng có thiết kế tròn trịa. Thiết kế này được sử dụng cho đèn LED thêm đẹp mắt.

Các thông số thiết kế

Ở thông số thiết kế, Yamaha Vinoora 125 có chiều cao yên ở mức 745mm. Đây là một chiều cao cực kỳ hợp lý cho thể hình của phái yếu tại khu vực Đông Nam Á. Nó cho phép khả năng ngồi; chống chân hay điều khiển xe một cách dễ dàng hơn.
Các thông số thiết kế

Yamaha đã thiết kế cho mẫu xe tay ga Vinoora 125 một bộ màn hình LCD. Ở đây hiển thị một cách sắc nét với đầy đủ tất cả các thông số cần thiết. Không chỉ vậy, phông chữ trên màn hình cũng được lựa chọn hết sức ngộ nghĩnh và đáng yêu.

Những điếm mới tiện lợi

Không chỉ là một mẫu xe tay ga hướng đến sự đáng yêu dành cho chị em; Yamaha Vinoora 125 còn là một mẫu xe tiện dụng. Nó được bố trí cả cổng sạc USB cực kì tiện lợi gần vị trí ổ khóa cơ tối giản. Tất nhiên, ở khu vực này cũng có một bộ cốp nhỏ để đựng thiết bị điện tử khi được sạc ở cổng này.
Ở thiết kế dàn chân, Yamaha Vinoora 125 sử dụng một cặp mâm đúc hợp kim dạng 3 chấu kép có đường kính nhỏ gọn chỉ 10 inch. Đáp ứng đủ nhu cầu di chuyển trong đô thị. Đồng thời cũng làm chiếc xe trở nên gọn nhẹ và thấp hơn. Trang bị phanh đĩa trước. Tang trống ở phía sau là bộ phanh an toàn cơ bản trên chiếc xe dành cho phái yếu.

Đặc điểm động cơ

Về cơ bản, Yamaha Vinoora 125 sở hữu sức mạnh từ khối động cơ Blue Core 125cc do Yamaha độc quyền. Đã được nghiên cứu và phát triển quá nổi tiếng. Mức tiêu hao nhiên liệu cực kỳ tiết kiệm với con số chỉ 57,7 km/lít xăng. Sức mạnh của chiếc xe là đủ để phục vụ cho nhu cầu sử dụng trên đường phố hằng ngày dành cho môi trường đô thị.
Đặc điểm động cơ
Hiện tại, mẫu xe tay ga nhỏ nhắn và cực kỳ đáng yêu Yamaha Vinoora 125 đang được bán tại thị trường Đài Loan. Mẫu xe có mức giá đề xuất từ 76.300 Đài Tệ (tương đương với khoảng 61,5 triệu đồng). Có sự tăng giảm nhẹ tùy theo phiên bản màu sắc và tem dán trên xe. Hiện tại, mẫu xe này đang bị các hãng xe máy điện đạo nhái khá nhiều. Và rất tiếc là chưa được nhập khẩu chính hãng về bán tại Việt Nam.
Hy vọng myc đã giúp bạn có được lựa chọn phù hợp cho riêng mình.
Nguồn: Tinxe.vn

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *