Posted on 1,716  

Việt Nam hiện nay xuất hiện rất nhiều ô tô được nhập khẩu từ Đức, Hàn. Ví dụ như Toyota,Vios, Ranger Rover đáp ứng cả về giá thành lẫn chất lượng. Chúng đều đáp ứng được mọi nhu cầu của người sử dụng. Trong số đó, Mercedes là một mẫu xe hạng sang được săn đón nhiều nhất. Song tùy thuộc vào kinh tế, không phải ai cũng có thể sở hữu một chiếc xe mới. Từ đó, việc lựa chọn mua xe cũ với chi phí thấp hơn được quan tâm nhiều.

Nếu bạn đang có ý định tìm mua một chiếc xe Mercedes cũ thì đừng nên bỏ qua bài viết này.  Cùng tìm hiểu kinh nghiệm khi mua ô tô Mercedes cũ tốt nhất. Không phải ai cũng có đủ điều kiện để mua được một chiếc ô tô mới. Vì vậy rất nhiều người đã lựa chọn giải pháp mua lại xe hơi cũ đã qua sử dụng. Điều đó vẫn sở hữu được chiếc xe mình thích với mức nhẹ hơn. Và thương hiệu Mercedes của Đức là một trong những cái tên người ta nghĩ đến đầu tiên. Bởi nó có ý định mua xe hơi cũ vì mức giá hợp lý và độ bền đáng nể của nó. Vậy những ưu nhược điểm của những dòng xe Mercedes cũ là gì? Chúng ta cần lưu ý những gì khi mua xe “Mẹc” cũ?  Tất cả sẽ được giải đáp ngay trong bài viết này.

mecerdes 2018

Những dòng xe Mercedes cũ thường được chú ý nhất

Mercedes-Benz C180K (2003-2006)

Mercedes-Benz C180K (2003-2006)

 

Nhận xét : Dòng Mercedes này sử dụng động cơ máy 271 cùng hộp số 5 cấp nên khá êm ái khi vận hành và có khả năng tiết kiệm nhiên liệu khá tốt. Tuy nhiên, chiếc xe này thường gặp lỗi ở 2 cục cam điện tròn và lốc điều hòa. Đặc điểm dễ nhận dạng nhất của đời này là mặt máy sơn đỏ (gọi là đời máy đỏ), lazang 15″. Đèn củ lạc có mặt kẻ mờ không nhìn rõ bóng đèn (mốt nhất thời điểm đó máy đỏ dung tích 2.0L có bộ tăng áp Kompressor, máy đời này nhanh xuống. Tiếng kompressor thường kêu rất to (có người còn ví kêu như máy cày). Khoang máy đầy đặn rất đẹp, mặt che máy hay bị sùi chỗ sơn đỏ.

Mercedes-Benz C200K (2000-2013)

Mercedes-Benz C200K (2000-2013)

Nhận xét : Ở phiên bản C2000K (2000-20002), xe có ưu điểm động cơ bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu tốt. Tuy nhiên ghế da của xe có mùi hơi khó chịu đối với nhiều người. Đến phiên bản C200 CGI, động cơ được cải tiến mạnh hơn 20 hp so với đời cũ và mùi xe đã không còn khó chịu. Tuy nhiên vẫn thường gặp lỗi như khó đề và báo lỗi động cơ. Phiên bản C200 (2011-2013) sau này được xem là phiên bản nâng cấp hơn với một số thay đổi ở ngoại hình. Động cơ vận hành mượt mà hơn nhưng vẫn thỉnh thoảng mắc một số lỗi như phiên bản 2010.

Mercedes Benz C280 (2005-2006)

Mercedes Benz C280 (2005-2006)

Nhận xét : Xe sử dụng động cơ máy 272, động cơ V6 3.0 chạy rất sướng, máy êm mà lại tiết kiệm xăng. Tuy nhiên nếu mua xe cũ thì nên kiểm tra kỹ phần hộp số có bị giật hay trễ khi sang số không và phần cổ hút gió nạp ở đời xe này thường hay bị gãy.

Mercedes Benz E240 (2002-205)

Mercedes Benz E240 (2002-205)

Nhận xét: Sử dụng máy động cơ 112, 2.6 bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu và ít hư vặt. Khi mua cần kiểm tra có bị trễ số hay không thì sang số từ 1 sang 2.

Cần kiểm tra những bộ phận nào khi mua xe Mercedes cũ ?

Kiểm tra thật kỹ trong và ngoài xe trước khi đưa ra quyết định

Ngoại thất

ngoại thất

Khi mua xe Mercedes cũ, bạn cần phải kiểm tra xe thật kỹ lưỡng từ trong ra ngoài. Tốt nhất nên đậu xe trên một bề mặt phẳng, nhiều ánh sáng. Nên có thêm một người có kiến thức về xe hơi để cùng thực hiện. Cần xem xét kỹ xem xe có những hư hỏng ở ngoại hình không. Như vết xước, vết bẩn hoặc lồi lõm. Đồng thời bạn cũng nên hỏi kỹ chủ của chiếc xe. Ví dụ như có thay thế bộ phận nào ở bên ngoài của xe không. Hoặc chiếc xe đã từng có tiền sử va đập nặng hay không chưa. Những chi tiết ở ngoại hình này ảnh hưởng rất nhiều đến giá trị khi bạn mua xe Mercedes.

Bước vào bên trong một chiếc xe đã qua sử dụng, người mua trước tiên cần quan sát tổng thể để có sự đối chiếu sự xuống cấp hay bạc màu khác nhau ở các vị trí khác nhau.

Hệ thống đèn

Hãy đảm bảo tất cả hệ thống đèn của xe đều có thể hoạt động bình thường. Không bị nứt, vỡ hay cháy bóng. Tiếp đó, hãy quan sát chốt cửa trên trụ B và ngoàm trên cánh cửa cạnh ghế lái. Mức độ mòn của các bộ phận này là bằng chứng sống động về thực trạng sử dụng của xe mà không một biện pháp nào có thể che giấu.

Hệ thống thắng điều khiển

Đây là chi tiết cực kỳ quan trọng không thể bỏ qua khi mua xe cũ. Bạn cần check thật kỹ hệ thống thắng trước và sau của xe. Tốt nhất là hãy chạy thử vài vòng để kiểm tra thắng có “ăn” hay không. Sau đó hãy dùng thêm đèn pin chiếu rọi vào để kiểm tra. Tình trạng các đĩa thắng xem còn hoạt động tốt không. Bề mặt đĩa phải bằng phẳng và ít có các rãnh sâu.

Bên cạnh đó, sự xuống cấp của ghế lái và vô-lăng là hai phần luôn luôn song hành với tần suất sử dụng xe. Với một chiếc xe đã bị sử dụng nhiều, nệm mút của ghế lái sẽ bị nhũn hơn, thậm chí là bị bẹp chứ không căng với các ghế còn lại.

Hệ thống âm thanh và điều hòa

Dù không phải là những trang bị an toàn cho xe. Nhưng đây cũng là hai hệ thống giải trí giúp cảm thấy thoải mái trong những chuyến đi hơn. Đặc biệt hãy kiểm tra thật kỹ hệ thống điều hòa của xe xem có hoạt động tốt không. Bởi vì bạn sẽ không muốn phải luôn mở cửa sổ xe để đón gió trời trong tất cả những chuyến đi đâu.

Hệ thống động cơ, dây điện, ống dẫn, dầu nhớt…

Sau khi đã kiểm tra tổng quan rồi thì bạn hãy mở nắp capo xe ra và  check thật kỹ hệ thống động cơ bên trong xe. Bao gồm các dây điện, mao mạch nối, các ống cao su, ống dẫn.  Xem còn mới hay không, có chi tiết nào đã cũ hoặc bị mòn chưa, có dấu hiệu thay thế hoặc chắp nối hay không. Đồng thời cũng nên test qua màu sắc và lượng nhớt của xe. Nhớ nên có màu đen hoặc nâu, không có quá nhiều sạn và cặn dơ, không bị pha nước, không có mùi khét,…Ở phần này, nếu được thì bạn nên nhờ một chuyên gia hoặc người có kiến thức để cùng kiểm tra.

Bên cạnh những chi tiết quan trọng trên thì bạn cũng không nên bỏ qua những chi tiết khác. Như bánh xe, vô lăng, tình trạng da bọc của ghế, két nước. Và hãy luôn thương lượng với người bán để chạy vài vòng xem khả năng vận hành của xe như thế nào. Sau đó lựa chọn cũng không muộn nhé.

Hy vọng bài viết của myc sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Nguồn: blog.muaban.net

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *