Posted on 1,047  

Chevrolet là một trong những hãng xe đứng đầu trên thế giới. Thương hiệu này hiện đang trực thuộc tập đoàn General Motor (GM). Trụ sở chính của công ty được đặt tại Detroit, Hoa Kỳ. Nhà sản xuất ra các dòng xe Chevrolet đang theo đuổi mục đích đa dạng nên tọa ra khá nhiều dòng sản phẩm khác nhau. Từ mẫu mini-compact cho đến những chiếc SUV thể thao đa dụng cỡ lớn. Tuy nhiên công ty vẫn chú trọng tập trung vào các dòng xe bán tải Pickup với động cơ dầu Diesel Duramax có hiệu suất vận hành vượt trội. Chevrolet đã trang bị cho những ” đứa con cưng” của mình những chức năng vô cùng nổi bật. Mặc dù vẫn còn một vài khuyết điểm nhưng có lẽ những tính năng mà Chevrolet mang lại đã giúp cho những khuyết điểm ấy không đáng kể. Bài viết sau đây sẽ tổng hợp các ưu điểm và khuyết điểm của dòng xe này.

Điểm nổi bật của dòng xe Chevrolet

Giá cả hợp lí

xe Chevrolet làm chủ cung đường

Hiện nay, dòng xe Chevrolet là dòng xe có giá rẻ nhất ở Việt Nam. Một chiếc xe ô tô nhưng giá chỉ bằng một chiếc xe SH. Mức giá cực kì phù hợp với mức thu nhập trung bình của người dân Việt Nam. Mặc dù có thu nhập không cao. Nhưng việc sở hữu một chiếc ô tô cho riêng mình cũng không còn là xa vời. Khi bạn chọn mua dòng xe Chevrolet. Với kích thước nhỏ gọn, an toàn hơn, chở được nhiều người hơn. Việc mơ ước một chiếc xe chở cả gia đình nay đã không còn xa vời.

Động cơ tốt, tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện môi trường

Chevrolet là một dòng xe có xuất xứ từ nước Mỹ. Họ luôn luôn chú ý chăm chút đến sự mạnh mẽ của động cơ. Ví dụ như một chiếc xe Chevrolet Clorado với động cơ Diesel Duramax 2.8L có 16 van và 4 xi lanh tạo ra 193 mã lực. Ngược lại đối với một chiếc xe có công suất nhỏ hơn như Chevrolet Czure. Xe chỉ được trang bị động cơ E – Tec II 1.6L Valve có công suất cực đại là 107 mã lực. Đây chính xác là những chiếc xe ngon bổ rẻ mà người Việt đang mong đợi. Mọi chiếc xe của Chevrolet Clorado đều đạt tiêu chuẩn EURO 4 và EURO 3. Thân thiện với môi trường xung quanh và giảm lượng khí thải ra môi trường.

Mức an toàn cao

xe Chevrolet đậu tại cảng

Dòng xe Chevrolet đảm bảo được các tiêu chí an toàn cho người sử dụng. Tiêu chí này đã được ủy ban giao thông Hoa Kỳ chứng nhận. Trên mỗi chiếc xe Chevrolet đều được lắp đặt hệ thống ví dụ như: Kiểm soát lực kéo ( TCS ), ổn định thân điện tử ESP, chống bó cứng phanh ABS, có camera điểm mù, hỗ trợ xuống dốc HDC,…. Tất cả đều mang đến cho người sử dụng sự an toàn và yên tâm mỗi khi vận hành.

Khi người lái vận hành xe sẽ cảm thấy vững chắc, đầm tay. Hệ thống ổn định thân điện tử vô cùng tốt cho việc bạn đánh lái ốp. Vẻ ngoài sang trọng, ngoại thất rất tiện nghi. Dòng xe Chevrolet có vẻ ngoài sang trọng bắt mắt. Mang cho mình phong thái riêng, không thể nào nhầm lẫn với các dòng xe khác. Ngoại thất tiện nghi, có tích hợp cả công nghệ giải trí. Bọc da sang trọng, thiết kế cân đối, bố trí hài hòa, xem phim nghe nhạc thoải mái,…

Điểm hạn chế của dòng xe Chevrolet

Không gian trong xe nhỏ

Với kích thước nhỏ gọn, dòng xe Chevrolet sẽ không phù hợp với những gia đình đông đúc. Nếu người bạn khá phát triển thì ngồi trên chiếc xe sẽ cảm giác không được thoải mái. Hơi thấy chật chội khó chịu và không phù hợp cho các chuyến đường dài. ( ví dụ như mẫu Chevrolet Spark giá 269 triệu đồng )

Còn nếu bạn cần một khoảng không gian rộng, nhiều chỗ ngồi, tiện nghi, vượt mọi địa hình, xe khỏe. Hãy lựa chọn mẫu xe Chevrolet trailblazer 2018 chỉ với mức giá 859 triệu đồng. Đây chính là chiếc xe được mệnh danh là kẻ hủy diệt.

Hạn chế tiện nghi

xe Chevrolet bán tải

Có thể thấy các mẫu xe giá rẻ Chevrolet không có được sự tiện nghi cần thiết. Động cơ chỉ vừa mức đủ dùng cho các gia đình. Nếu di chuyển đường dài thì không thể mang được theo nhiều đồ đạc ở một số mẫu xe. Vì cốp xe hơi chật, để được ít đồ đạc cho cả gia đình. Vậy nên khi chọn mua bạn cần phải cân nhắc kỹ lưỡng, cẩn thận. Xem gia đình mình có thường xuyên đi xa không? Có hay mang nhiều đồ hay không? Để lựa chọn ra một mẫu xe Chevrolet phù hợp.

Các tính năng giải trí, tiện nghi cũng thua các đối thủ cùng phân khác ví như Kia Morning. Do hãng xe này chú trọng đến độ bền bỉ, chưa thực sự quan tâm nhiều sự tiện nghi. Nội thất trên xe cũng không hoàn toàn là dòng cao cấp. Tất nhiên, nếu bạn đầu tư ở phân khúc cao cấp hơn. Mọi sự tiện nghi, khoảng trống, tính năng giải trí,… đều được đáp ứng. Bạn có thể sở hữu tất cả các tiện ích này.

Liệu có nên mua xe Chevrolet?

Nếu bạn là một người yêu cầu cao, kỹ tính về sức mạnh của xe. Chevrolet hẳn sẽ không phải là dòng xe phù hợp với bạn. Vì các mẫu xe Chevrolet chú trọng đến khả năng tiết kiệm nhiên liệu nên xe sẽ không được thực sự mạnh mẽ. Nếu cần một chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu, bền bỉ thì đây chính là mẫu xe dành cho bạn. Đặc biệt mức giá lại rẻ, đáp ứng được hầu hết các nhu cầu căn bản cho người sử dụng ở phân khúc thấp. Còn ở mức xe sang thì tất nhiên sự tiện nghi sẽ được đẩy lên cao. Dòng xe Chevrolet cũng không phải là ngoại lệ.

Sau khi đọc xong bài viết này, bạn đã có thể biết được có nên mua xe Chevrolet hay không rồi đấy.

Nguồn: xeoto.tv

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *