Posted on 909  

UMG là một thương hiệu xe máy nổi tiếng tại Mianmar. Vừa rồi đã có tới 3 mẫu xe mới của thương hiệu này xuất hiện tại Việt Nam. Đây là tham vọng lớn, bởi thị trường Việt Nam rất rộng. Thế nhưng nó vẫn gây ra nhiều khó khăn, bởi vậy mà việc tiếp nhận UMG không được thuận lợi. Thực tế đã chứng minh điều này. Xe máy UMG đến bây giờ vẫn chưa được nhiều người biết tới. Nguyên nhân có thể là bởi thói quen về phương tiện của người Việt. Tuy nhiên cũng vẫn còn có rất nhiều yếu tố khác nữa.

Thị trường xe máy tại Việt Nam khá lớn. Dân số gần 100 triệu người với 70% là độ tuổi đi xe máy. Độ tuổi trung bình của Việt Nam là 31 – con số lý tưởng cho kinh doanh xe máy. Tuy nhiên thì bởi các thương hiệu trong nước đã trở thành thói quen. Ngoài ra thì giá thành cho một chiếc UMG khá là đắt đỏ. Bởi vậy mà rất có để UMG có thể chiếm lĩnh một phần thị trường với tình trạng hiện giờ. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu chi tiết hơn.

xe máy UMG xuất hiện tại Việt Nam

Lắp ráp UMG tại Việt Nam

Bộ ba xe ga giá 32,6-120 triệu đồng của thương hiệu Myanmar lắp ráp tại nhà máy ở Đồng Nai. Công việc bắt đầu bán từ đầu 2019. Sau GPX của Thái Lan, một hãng xe mới thuộc tập đoàn UMG trụ sở tại Myanmar bắt đầu mảng kinh doanh xe máy tại Việt Nam. Hãng sử dụng nhà máy ở Đồng Nai. Đây là đơn vị mà nhiều năm qua lắp ráp xe máy Peugeot (Pháp) để sản xuất xe dưới tên UMG Motor. Đại diện hãng cho biết linh kiện chủ yếu nhập từ nước ngoài. Được biết tỷ lệ nội địa hóa UMG tự tin ở mức 30-40% tùy từng sản phẩm.

Selena, xe ga hướng đến khách hàng nữ giới giá 32,6 triệu đồng. Mẫu scooter cá thì lại mang lại sự tính hơn. Damon giá 36,8 triệu đều sử dụng động cơ phun xăng điện tử. Dung tích xe 125 phân khối. Mức giá 120 triệu đồng cho mẫu UMG RT250i. Kiểu dáng xe khá tương đồng Kymco AK550, một mẫu scooter cỡ lớn của Đài Loan.

UMG tạo nên bất ngờ tại Việt Nam

Ở một thị trường hiện chật chội với nhiều thương hiệu xe máy đến từ Nhật, Đài Loan, Italy, sự xuất hiện của UMG khá bất ngờ. Hãng đưa ra lý do tham gia mảng kinh doanh xe máy tại Việt Nam rất thuyết phục. Đó là vì đánh giá thị trường vẫn còn tiềm năng. Mặc dù doanh số tăng trưởng cầm chừng những năm qua cũng vẫn tốt. Nhận diện thương hiệu còn mới mẻ, chất lượng cần thời gian kiểm chứng. Đây đều là những trở ngại ban đầu khi UMG tiếp cận khách hàng.

UMG đã tạo nên điều bất ngờ

Về mức giá, gần 33 triệu đồng cho một mẫu xe ga. Là sản phẩm dành cho nữ giới như Selena thì đó chưa hẳn là điểm mạnh thu hút khách hàng. Những lựa chọn cho người Việt trong tầm giá này có rất nhiều. Tiêu biểu như Honda Vision (30 triệu), Yamaha Janus (30-31,5 triệu). Trong khi đó, UMG Damon hơn 36 triệu. Ngoài kiểu dáng thể thao như một gia vị mới dành cho đối tượng nam giới, chưa có nhiều công nghệ nổi bật.

Mức giá không quá khả quan

Mẫu xe cỡ lớn RT250i động cơ 250 phân khối, phanh ABS có thể là sự cân nhắc của nhiều người với mức giá 120 triệu. Trong buổi họp báo ra mắt thương hiệu tại TP HCM, thậm chí chủ một đại lý hiện đang bán xe máy Peugeot do UMG lắp ráp, đặt vấn đề nên hạ giá, bởi “giá này rất khó bán”.

Với những bước đầu, UMG có lẽ muốn tận dụng nhà máy sẵn có ở Đồng Nai để đa dạng hóa mảng kinh doanh của tập đoàn, cụ thể là mảng xe hai bánh hơn là cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ tại Việt Nam. Lắp ráp và xuất đi những thị trường ngách khác có thể là một hướng đi của hãng này. Một sếp của UMG nói với VnExpress, hãng đang có kế hoạch hướng đến mảng xe máy xanh trong những năm tới. Tuy nhiên, thông tin cụ thể không được tiết lộ.

giá của xe máy UMG khá cao

Thông tin về phân phối

Xe máy UMG dự kiến phân phối đến tay người tiêu dùng Việt từ đầu 2019. Hãng này ngoài những đại lý bán lẻ ủy quyền truyền thống còn mở rộng kênh phân phối trên các trang thương mại điện tử. Xe bảo hành một năm, cứu hộ 24 giờ. UMG Motor là một nhánh sản xuất xe máy của tập đoàn đa ngành UMG trụ sở chính tại Myanmar, thành lập từ thập niên 1990. Ra mắt bộ ba sản phẩm scooter tại Việt Nam là bước đi đầu tiên của hãng này ở lĩnh vực sản xuất xe máy.

Nguồn: Vnexpress.net

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *