Posted on 917  

Bạn đã biết từ khi ra mắt tại thị trường Việt Nam đến nay, dòng xe huyền thoại này đã thay đổi và cải tiến những gì để có thể mạnh mẽ đứng vững trong lòng khách hàng sau hơn một thập kỉ không? Honda Air Blade về mặt kiểu dáng hoặc kết cấu động cơ và cập nhật công nghệ hiện đại, giúp nhà sản xuất Honda tăng trải nghiệm người dùng lên mức tốt nhất có thể khi sử dụng. Với những dòng xe tay ga thông thường, đây là điều ít ai có thể qua mặt được Air Blade. Như vậy thì, sau từng ấy thời gian, những cập nhật qua từng biên bản của xe cụ thể đã thay đổi những gì, mời các bạn cùng MYC theo dõi, điểm mặt và đánh giá xe Honda Air Blade qua từng thời điểm ra mắt nhé.

Điểm mặt và đánh giá từng thế hệ xe Honda Air Blade

Có thể nói hiếm dòng xe máy tay ga nào lại phù hợp với nam giới Việt Nam như Honda Air Blade, không những có được thiết kế mạnh mẽ, động cơ vượt trội mà mức giá thành cũng rất phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng. Từ khi ra mắt năm 2007, đến nay mặc dù các đối thủ có ra mắt khá nhiều dòng tay ga với nhiều cải tiến về công nghệ, mạnh mẽ hơn, đẹp mắt hơn, nhưng Air Blade vẫn là sự lựa chọn đầu tiên mà cánh mày râu cân nhắc khi có nhu cầu mua xe máy. Khá nhiều fan Air Blade thắc mắc liệu rằng trên thực tế đã có những dòng Honda Air Blade nào? Và sự khác biệt giữa những đời xe tay ga Air Blade ra sao? Cùng Websosanh điểm mặt lại các dòng xe máy Honda Air Blade từ lúc ra mắt cho đến nay thông qua bảng dưới đây:

Đánh giá xe máy Honda Air Blade 2007 – Chiếc Air Blade đầu tiên ở Việt Nam

Ra đời 20/4/2007. Là chiếc xe tay ga thứ 2 của Honda (sau Click). Được trang bị động cơ 110cc, 4 thì, làm mát bằng chất lỏng. Giá khởi điểm với 28 triệu đồng.

Dòng xe Air Blade đầu tiên tại Việt Nam

Xe máy Honda Air Blade 2009

Không thay đổi nhiều về kiểu dáng; có thêm hốc chứa đồ trên yếm xe. Nắp bình xăng chuyển vào giữa chứ không ở bên như đời 2007. Trang bị hệ thống phun xăng điện tử(PGM Fi).

Xe máy Honda Air Blade 2011 – Đã có những cải tiến đáng kể

Thiết kế hoàn toàn mới với hệ thống đèn pha tách làm 2 (chứ không là 1 đèn đơn như những phiên bản trước đó), hệ thống đèn xi nhan lắp trên thân xe, tay nắm mới, tay nắm sau xe, chỗ để chân người ngồi sau kiểu dáng thể thao. Sử dụng lốp không săm; chìa khóa tích hợp chức năng xác định vị trí, phanh kết hợp, bảo vệ kép cho ống xả, sàn để chân rộng hơn.

Đánh giá xe máy Honda Air Blade 2013 – Tiếp tục thay đổi công nghệ đời mới nhất

Tích hợp đèn pha đôi Projector cho phép 2 bóng chiếu sáng với vị trú khác nhau. Mặt đồng hồ được thiết kế cới vạch số nổi 3D, khả năng phản xạ ánh sáng đèn LED; màn hình tinh thể lỏng với đầy đủ các thông tin về mức nhiên liệu, đồng hồ báo giờ; đồng hồ đo đường, và đồng hồ hành trình thông minh. Sử dụng động cơ dung tích 125cc 4 kỳ, xy-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch; công nghệ eSP (enhanced Smart Power), tiết kiệm 22% nhiên liệu.

Những thay đổi đáng kể của xe

Xe máy Honda Air Blade 2014

Trang bị chức năng Idling (tự động tắt máy sau khi dừng quá lâu); chân chống điện tử với chức năng tắt máy tự động khi gạt chân chống xuống. Dòng cao cấp được trang bị hệ thống xác định vị trí xe giúp chống chộm an toàn.

Xe máy Honda Air Blade 2015 – Phiên bản không có thay đổi đáng kể

Không có sự thay đổi so với Air Blade 2014, ngoài việc logo được in nổi và có màu đen cam mạnh mẽ

Xe máy Honda Air Blade 2016

Hệ thống logo 3D nổi, với tất cả 11 màu. Hệ thống tự tắt máy khi dừng xe Idling-Stop. Trang bị phanh Combi-Brake.

Xe máy Honda Air Blade 2017

Hệ thống đèn Led được áp dụng toàn bộ trên hệ thống xe.

Xe  máy Honda Air Blade 2018

Trang bị  khóa thông minh SMART KEy và bổ sung một số màu sắc mới cho người sử dụng lựa chọn.

Đánh giá xe máy Honda Air Blade 2020 – Phiên bản mới nhất trên thị trường

Bổ sung phiên bản Honda Air Blade 150 và được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Sau 13 năm có  mặt trên thị trường; rõ ràng Honda Airblade đã có sự thay đổi đáng kể về cả ngoại hình lẫn các tính năng.  Phiên bản mới nhất là Honda Airblade 2020 đã có hàng loạt các thay đổi so với các thế hệ trước. Không chỉ sở hữu thiết kế mới với ngôn ngữ thể thao hơn; hiện đại hơn; xe máy Honda Airblade 2020 còn được bổ sung thêm phiên bản 150cc.

Phiên bản 150cc với sức mạnh vượt trội; đi kèm với hệ thống chống bó cứng phanh ABS hiện đang gây “rắc rối cho khá nhiều các mẫu xe tay ga khác trong cùng phân khúc. Ngoài ra, thế hệ mới cũng sử dụng Smartkey thế hệ mới bổ sung tính năng định vị và tính năng chống trộm; giúp bảo vệ an toàn cho xe tốt hơn khi người dùng không ở bên xe. Mức giá bán không quá đắt; chỉ 46-48 triệu đồng cho mỗi phiên bản Honda Airblade 2020 đã khiến người sử dụng hài lòng.

Dòng xe tay ga phổ thông không đối thủ tại Việt Nam

Tổng kết

Chắc chắn thời đại của Honda Airblade vẫn còn kéo dài; bởi xe liên tục có được các tính năng tuyệt vời đáp ứng nhu cầu của người sử dụng. Dù sao, nếu bạn cần sự bền bỉ; gọn gàng và tiết kiệm để sử dụng trong thành phố thì Honda Air Blade là sự lựa chọn không tồi chút nào.

Nguồn: Websosanh.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *