Posted on 1,323  

Để trở thành một lão làng trong việc kinh doanh, mua bán ô tô. Bạn cần nắm rõ được các tính chất của các xe đang được bày bán hiện nay. Đối với các dòng xe ít xuất hiện trên thị trường, tính chất nó khác rất nhiều so với các dòng xe phổ thông khác đang được ưa chuộng hiện nay. Có một góc tối trong giới kinh doanh sale oto. Để trở thành một lão làng trong việc kinh doanh xe oto. Bạn sẽ cần nắm rõ được các tính chất của các xe đang được bày bán hiện nay.

Đối với các dòng xe ít xuất hiện trên thị trường, tính chất nó khác rất nhiều so với các dòng xe phổ thông (KIA Morning, Mazda 3, Toyota Vios,…). Có một góc tối trong giới kinh doanh sale oto. Là thường các dòng xe ít xuất hiện trên thị trường sẽ rất khó bán. Nên để bán được những dòng xe này chúng ta cần phải có những thủ thuật lôi kéo khách!

Các thủ thuật đánh bắt tâm lý khi làm Sale ô tô

Dưới đây là các thủ thuật của các lão làng làm về Sale ô tô mà chúng tôi nắm bắt được.

trao đổi mua bán xe

Thủ thuật Neo

Một trong những thủ thuật được dùng nhiều nhất trong giới ngành Sale ô tô là ” Neo”. Bạn có thể hiểu theo là ” Ghim/ Dập” khách hàng lại với mình. Cách này đã được áp dụng bởi nhiều dân lão làng bán xe và được đánh giá là rất thành công

Hãy để cho khách hàng dần trở nên nằm lòng những sản phẩm bạn đang bán một cách “mưa dầm thấm lâu” theo các bước đơn giản sau đây:

Gắn mác

Bạn gắn mắc những sản phẩm bạn đang bán,gắn mác tất cả những thứ có liên quan đến bạn. Việc này vừa tạo nên cho bạn một cái tên đáng nhớ cho khách hàng bởi độ vui tính, hài hước của nó. Và còn làm bớt độ căng thẳng, suy nghĩ trong giao dịch. Họ có hàng ngàn mối quan hệ cũng như sự lựa chọn về sản phẩm muốn mua. Thế nên, ấn tượng đầu tiên trong họ là ấn tượng khó phai nhất.

Ví dụ như: Bạn đặt tên các trang mạng xã hội cùng với tên sản phẩm bạn đang bán dùng để bán các sản phẩm xe oto Phát Mercedes, Hiếu Audi,… Tránh đặt các tên biệt hiệu khó nhớ như : Linh Hàn Xẻng, sOng lAc qUaNN ( tránh đặt tên teencode -> làm bạn không nghiêm túc trong công việc ), hay biệt danh như Phú Ròm, Thảo Ngu,…

Đây là cách dễ dàng để họ có thể nhớ đến bạn dễ dàng hơn, đồng thời cũng là cách để tự quảng cáo cho bản thân và sản phẩm đang bán của mình đến với khách hàng dễ dàng hơn, độ tin tưởng cao hơn. Ngoài ra việc này còn như thể khẳng định thương hiệu của bản thân bạn về món đồ mà bạn bán.

Đây cũng là bước các Sale oto làm để khách hàng có thể dễ dàng nhớ đến khi có nhu cầu mua bán, giao dịch hàng. Hãy nhớ gắn mác cho tất cả sản phẩm mà bạn đang bán, kể cả các trang mạng xã hội

Thu thập khách hàng

mọi chuyện sẽ thuận lợi nếu bạn làm đúng cách

Bạn sẽ không biết chắc đâu là khách hàng tiềm năng dành cho bạn. Vậy đánh giá chung thì là : bạn sẽ không biết ai chính xác mới là khách hàng tiềm năng của bạn. Vậy suy ra ” Ai cũng có thể sẽ trở thành khách hàng tiềm năng ” mà bạn tìm kiếm. Vậy trong Sale oto, hãy áp dụng điều ấy để tìm ra khách hàng. Và mạng xã hội đúng chất là một ” xã hội ” thu nhỏ có thể sẽ giúp bạn được trong việc này.

Với những người có nhu cầu mua xe có thể sẽ ghé qua nếu bạn gần họ. Thực hiện điều ấy bằng cách, hãy sang các trang Facebook, Instagram, Zalo,… của đối thủ để lưu số điện thoại, kết bạn những người khách được cho là muốn mua xe.

Hãy đặt mục tiêu tối đa cho bản thân, mỗi ngày đi săn 50-60 contact, lọc những người đang có ý muốn mua xe, kết bạn Facebook với họ. Nếu được, hãy lấy sdt của họ. Một số gợi ý để săn khách là hãy vào các nhóm về chủ đề Sale/mua/bán ô tô. Lướt các diễn đàn ấy và thu thập khách hàng từ các comment mà họ để lại.

Mục đích giúp họ phần nào cũng dễ dàng tìm đến mình, nếu họ thực sự quan tâm, hãy báo giá, hẹn gặp và chốt hợp đồng. Còn nếu không, họ cũng sẽ lưu bạn lại để cho mục đích mai sau. Và theo tâm lý khách hàng, họ sẽ giới thiệu bạn bè, đồng nghiệp về bạn nếu họ có nhu cầu.

Vậy, chỉ cần một vài bước đơn giản. Khách có thể sẽ tự tìm đến bạn một cách dễ dàng mà không cần tốn quá nhiều công sức.

Thả tin nhắn Neo

Cảm thấy đầu óc đã được ” tháo nút ” bao năm qua trong ngành sale, mua bán ô tô ? Vậy hãy cùng tiếp tục đến với một bước không kem quan trọng.

Hãy thả tin nhắn trong các ứng dụng Zalo, Facebook, Viber,… định kỳ 1 tháng 2 lần hay 1 tháng 1 lần cho toàn bộ contact khách hàng của bạn. Lợi dụng các trang mạng xã hội để nhắn tin thả ” Neo “. 

Điều này sẽ giúp họ luôn nhớ đến sản phẩm mà bạn đang bán. Một vài tin nhắn ấy có lẽ sẽ là một gợi ý cho ý định mua xe của họ? Vậy khi ấy, họ sẽ tìm đến ai để trao đổi và buôn bán? Điều này là một cách phổ biến được dùng hiện nay đối với ngành Sale oto.

Để cách này được êm xuôi, bạn nên chú ý lưu ý sau. Nội dung gửi phải bao gồm các thông tin về sản phẩm mà bạn đang bán. Đặc biệt kèm phần quan trọng nhất: Tên bạn + thương hiệu + SDT trước. Để khách hàng có thể hiểu được nội dung bạn truyền tải hơn. 

Ví dụ cụ thể khi bạn nhắn theo cú pháp trên. Tin nhắn nhảy mà khách hàng nhận được sẽ là : Nam- Bentley- 09365xxx232.

Cứ như vậy, bạn cứ để mặc tin nhắn đó. Họ đọc hay không thì tùy họ. Việc này cũng đồng thời gián tiếp chọn lọc khách hàng có nhu cầu mua xe. Đối với những người không xem tin nhắn, lần sau bạn hãy cứ chọn lựa để nhắn người khác tránh phiền toái cho bên khách hàng. Mọi việc tiếp diễn sau nhiều ngày, họ sẽ để ý đến bạn trong việc mua bán oto hơn nếu có nhu cầu!

Tương tác Neo thường xuyên

bán xe oto dễ hay khó ?

Để việc giao dịch, mua bán được thuận lợi hơn. Việc tương tác với khách hàng cũng không kém phần quan trọng. Giao dịch cũng có thể sẽ trở nên dễ dàng hơn khi tương tác giữa bạn và họ ngày một tăng cao.

Khi đã tự chọn lọc được cho mình một list khách hàng tiềm năng, hãy chú ý nhắm vào họ. Chuyển đổi trạng thái của họ thành ” Xem đầu tiên “, tức là họ có hoạt động gì trên mạng xã hội. Thì tin tức ấy cũng sẽ hiện lên tường nhà bạn. Đây có thể được coi là theo doi, nhưng là theo dõi một cách hợp pháp.

Đến lúc này thì bạn đã có nhiều hơn một cơ hội để tiếp cận họ. Nhưng khi đã thân thiết có độ nhất định, tuyệt đối bạn đừng nhắc gì đến vấn đề ” MUA- BÁN”. Họ có thể sẽ cảm thấy bị lợi dụng sau khi đó. Trên hết, bạn hãy cứ tương tác thường xuyên. Ví dụ như khi họ post ảnh đi chơi nơi đâu, bạn hãy cứ nhiệt tình vào comment hỏi ” Chỗ nào đẹp vậy anh/chị? “. Hay khi họ đăng những hình buồn, bộc lộ cảm xúc. Cứ vào tim, buôn,… tùy theo tình hình. Điều này giúp tên của bạn ” Nam- Bentley” luôn được hiện lên bảng tin của họ. Đây trong ngành Sale oto được gọi là Neo tương tác !

Lưu ý trong các bước để trở thành SSaletrong việc mua bán oto

Nhưng lưu ý là hãy làm cách này một cách tự nhiên, không dồn dập. Bởi lúc ấy họ có thể sẽ block mình bởi liên tục spam, gây khó chịu. Ngoài ra khi bạn liên tục tương tác với khách hàng, những bài post đầu tiên mà bạn đăng về giới thiệu mua bán oto. Họ sẽ đều là người thấy đầu tiên những bài viết ấy. Và cũng như thế, đặt tâm lý của bản thân vào khách hàng để phù hợp cho việc tư vấn, mua bán.Đây là một cách lôi kéo khách có thủ thuật và đánh trùng vào tâm lý khách hàng.

Hãy tránh việc lặp đi lặp lại các bước đối với một khách hàng. Họ sẽ cảm thấy đây là một trò lừa đảo và sẽ mất đi uy tín của chính bạn

Hãy xem việc làm Sale oto dễ như ăn mật ngọt, lúc ấy mọi việc sẽ suôn sẻ vì bạn đủ tự tin.

Có được kiến thức vững chắc

Nhưng để các bước kia được thuận lợi. Bạn phải nắm thật rõ các thông tin của xe mà mình đang bán, để nhằm phục vụ cho thông tin mà khách hàng đòi hỏi. Bạn có thể củng cố thêm các kiến thức về sản phẩm đang bán qua các trang MYC . Hoặc tham gia vào các nhóm liên quan đến Sale/mua/bán oto để đọc các câu hỏi mà người sử dụng hay thắc mắc về xe oto.

Qua các tuyệt chiêu đơn giản trên. Chúng tôi chúc cho bạn nắm rõ được các kinh nghiệm mua bán oto để trở thành một Sale oto thực thụ

Nguồn: Quannguyenphat.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *