Posted on 250  

Vespa là dòng xe biểu tương của hãng Piaggio, được mệnh danh là huyền thoại bất tận trên mặt đất. Ra mắt công chúng lần đầu tiên vào năm 1946. Với 75 năm chinh chiến trên thị trường, Vespa đã xây dựng một chỗ đứng vững chắc cho mình. Mới đây nhất, mẫu xe Vespa GTS Notte 150 vừa được tung ra thị trường để phục vụ người tiêu dùng Tháng 4 năm 1946, một mẫu xe gắn máy đột phá mang tính thực tiễn cao được ra mắt lần đầu tiên trước công chúng tại Golf Club ở thủ đô Roma.

Đây cũng là lần đầu tiên biểu tượng (logo) Piaggio mới được gắn nổi trên yếm xe. Logo này đã thay thế huy hiệu hàng không trước đây. Thành công tức thời của Vespa ngay lập tức thu hút được sự quan tâm rộng rãi của giới truyền thông. Đi cùng sự tò mò, ngạc nhiên, thậm chí hoài nghi của dư luận. Chiêc xe Vespa đầu tiên được bán ra với giá 55 000 lira Ý. Từ đó đến nay, đã có rất nhiều mẫu vespa được tung ra thị trường. Mỗi mẫu xe Vespa đều có những điểm thu hút riêng. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn thông tin về mẫu Vespa GTS Notte 150.

Điểm qua một vài dòng xe Vespa nổi bật

Vespa GTS ABS ASR 2014

Vespa GTS ABS ASR 2014

Năm 2014, mẫu Vespa GTS mới được cải tiến. Ap dụng hệ thống hỗ trợ lái điện tử bao gồm: hệ thống chống bó cứng phanh ABS 2 kênh. Đồng thời bổ sung hệ thống kiểm soát lực kéo ASR. Công nghệ đột phá chính là điều đã giúp Vespa ghi dấu ấn trong lịch sử. Hôm này lại một lần nữa được khẳng định khi hãng giới thiệu ra thị trường một trong những phương tiện di chuyển an toàn, hiện đại và tối tân nhất trên thế giới.

Vespa 946 Armani 2015

Đánh dấu mốc 2015 – Kỷ niệm 40 năm quỹ Giorgio Armani và sinh nhật lần thứ 130 của tập đoàn Piaggio. Emporio Armani thiết kế một phiên bản đặc biệt của chiếc Vespa 946. Để gìn giữ bảng màu tông trầm mang dấu ấn đặc trưng của Armani. Nhà thiết kế đã đem đến sự kết hợp của những sắc xám pha sắc xanh lá cây dịu nhẹ.Tất cả chỉ có thể nhìn thấy bằng mắt dưới điều kiện ánh ánh sáng nhất định. Những bộ phận làm bằng kim loại đều được phủ sơn Satin tạo nên hiệu ứng mờ. Kết hợp hoàn hảo với lớp hoàn thiện của thân xe. Dòng chữ “Emporio Armani” xuất hiện bên cạnh thân xe còn biểu tượng chim đại bàng của thương hiệu nằm phía trên đèn pha.

Vespa GTS Notte 150

Khoác lên mình màu áo mới cùng với động cơ iGet dung tích 155,1 cc. Vespa GTS Notte 150 không chỉ tăng thêm nét cá tính, lịch lãm mà còn khắc phục những hạn chế; thiết sót về khả năng vận hành của dòng xe này.

Gần 2 năm sau khi bước sang thế hệ mới tại thị trường Việt Nam; tháng 11.2018 dòng xe tay ga thể thao cao cấp cỡ lớn Vespa GTS được Piaggio bổ sung thêm bản đặc biệt GTS Notte 150.

Vespa GTS Notte 150

Trong bối cảnh động cơ iGet 125 phân khối trên phiên bản GTS 125 vẫn bị cho là có chút “hụt hơi” so với “thân xác” bệ vệ, nặng nề của dòng xe này. Bản GTS Super 300 cao cấp nhất vẫn tồn tại chút bất tiện về hệ thống làm mát; giải nhiệt động cơ khi vận hành ở tốc độ thấp. Cũng như đòi hỏi người lái phải có bằng A2… Sự xuất hiện GTS Notte 150 là sự bổ sung cần thiết. Nó dung hòa khả năng vận hành theo cách “đi phố cũng sướng, phượt xa càng tiện”. Trước đây những tín đồ yêu thích dòng xe này chỉ có thể lựa chọn giữa GTS 125 hoặc GTS Super 300.

Diện mạo mới

Với một diện mạo mới được lấy cảm hứng từ sức mạnh quyền lực của bóng đêm huyền bí. Phiên bản Vespa GTS Notte 150 màu đen tuyền cũng mang đến lựa chọn mới trong bối cảnh khách hàng cần sự khác biệt, cá tính. kết hợp với khả năng vận hành. Theo lý giải của Piaggio Việt Nam, từ “Notte” được bổ sung trong tên gọi của phiên bản GTS 150 theo tiếng Ý được hiểu là “bóng đêm”. Trong khi đó, GTS viết tắt của cụm từ Gran Turismo Sport được hiểu là xe thể thao đường trường cỡ lớn.

Kết hợp giữa nét truyền thống và hiện đại

Xét về tổng thể, Vespa GTS Notte 150 vẫn giữ “gen” thiết kế truyền thống theo phong cách sang trọng, lịch lãm. Nét đẹp của mẫu xe tay ga cao cấp mà Piaggio đã dày công tạo dựng trong nhiều năm qua. Kích thước, đường nét thiết kế tạo nên kiểu dáng tổng thể của GTS Notte 150 về cơ bản vẫn giống như “người anh em” GTS 125.
Tuy nhiên, màu sơn đen tuyền huyền bí kết hợp với các chi tiết như kính chiếu hậu; đường viền bao bọc đồng hồ hiển thị. Ốp viền đèn trước, nẹp viền khung xe, mâm xe, ốp ống xả, gác chân cho người ngồi sau.Tất cả đều được sơn màu đen bóng. Mang đến cho Vespa GTS Notte 150 diện mạo đầy cá tính. Sự tinh tế, tỉ mỉ trong từng chi tiết còn được thể hiện ở các thiết kế tay dắt sau đen bóng. Kết hợp với yên xe màu đen có đường vân nổi.

Cấu trúc ổn định

Tương tự như nhiều dòng xe Vespa khác, cấu trúc của phiên bản GTS Notte 150 được làm từ thép nguyên khối. Điều này, không chỉ mang đến sự liền lạc về thiết kế. Nó còn tạo cảm giác chắc chắn, ổn định khi xe vận hành. Dù vậy, không thể phủ nhận thực tế, trọng lượng xe khá nặng. Điều này khiến người dùng gặp đôi chút khó khăn khi dắt xe, hay xê dịch phần đuôi xe. Theo thông số nhà sản xuất công bố, GTS Notte 150 có dài 1.950 mm, rộng 740 mm, chiều dài cơ sở 1.350 mm. Kích thước này của GTS Notte 150 nhìn chung vẫn phù hợp hơn với những người có chiều cao trên 1,65 m.

Thiết kế yên thoải mái

Ngoài ra, với thiết kế yên xe rộng, vuốt cao dần về phía sau. Đồng thời kết hợp với sàn để chân rộng tay lái đặt cao. GTS Notte 150 tạo tư thế ngồi rất thoải mái và tôn lên được dáng người lái. Tuy nhiên, tương tự như GTS Super 300, phiên bản GTS Notte 150 vẫn tồn tại điểm bất tiện. Cách bố trí gác chân cho người ngồi phía sau hơi lệch về phía trước gây vướng víu.
Cụ thể, khi đi hai người trên xe, mỗi khi người lái chống chân (ghé lại bên đường hay dừng đèn đỏ…). Phần bắp chân luôn bị vướng phải mũi của chân người ngồi sau tạo cảm giác khó chịu. Ngoài ra, tính năng tiện ích trên GTS Notte 150 cũng tương tự như phiên bản GTS Super 300 . Với các trang bị như cốp chứa đồ, cổng sạc dạng khe cắm USB. Và khóa thông minh tích hợp chức năng định vị, chống trộm…
Nhìn chung, việc giữ lại lối thiết kế thời trang mang đậm chất “Vespa” truyền thống. Kết hợp với màu sắc mới cùng sự thay đổi trong một số chi tiết, tính năng tiện ích trên GTS Notte 150 càng tôn thêm vẻ sang trọng. Đồng thời nét lịch lãm mang đậm cá tính của dòng xe tay ga cao cấp này.

Lướt êm trên mọi nẻo đường

Động cơ được cải tiến

Thay đổi từ trái tim góp phần mang đến sự khác biệt về khả năng vận hành cho Vespa GTS Notte 150. Khác so với bản GTS 125 và GTS Super 300. Với GTS Notte 150 lần đầu tiên, công nghệ động cơ iGet dung tích 155,1 cc được Piaggio ứng dụng vào dòng GTS. Động cơ này không chỉ khắc phục điểm yếu về tiếng ồn. Cũng như độ rung lắc vốn tồn tại trên động cơ 3 van, 3.0 lít từ thế hệ cũ. Nó còn tạo ra sự cân bằng về khả năng vận hành cho Vespa GTS thế hệ mới tại Việt Nam.
Động cơ được cải tiến
 Nó có công suất 14,5 mã lực tại vòng tua máy 8.250 vòng/phút. Mô men xoắn cực đại 13,5 Nm tại 6.750 vòng/phút kết hợp với hộp số biên thiên vô cấp CVT. Vespa GTS Notte 150 cho phản ứng nhanh nhạy; gia tốc nhanh hơn phiên bản GTS 125. Phản ứng trong nhịp ga đầu của GTS Notte 150 khá nhạy. Độ trễ không quá lớn, giúp xe dễ dàng đạt tốc độ từ 40 – 60 km/giờ. Thâm chí, chỉ cần vít thêm tí ga, Vespa GTS Notte 150 vút lên khá nhanh. Đồng thời chạm ngưỡng 90 – 100 km trong 3 – 4 giây tiếp theo.

Không gây tiếng ồn

Bên cạnh đó, khi vận hành liên tục trong thành phố với tốc độ dưới 30 km/giờ, GTS Notte 150 không gặp hiện tượng động cơ cưỡng bức sinh nhiệt nhanh. Nó không khiến hệ thống tản nhiệt phải hoạt động liên tục gây tiếng ồn và tạo hơi nóng như GTS Super 300. Tuy nhiên, trên đường trường không thể đòi hỏi ở GTS Notte 150 những cú đề pa. Bứt tốc mạnh mẽ hay đạt tới dải tốc độ 130 km/giờ như động cơ Quasar tạo ra trên GTS Supper 300. Điểm mạnh của GTS Notte 150 là phản ứng khá nhạy ngay trong nhịp ga đầu. Độ lướt sau mỗi lần vít ga nhờ trọng lượng xe nhẹ hơn 13 kg so với GTS Supper 300.

Ôm cua êm ái

Ngoài ra, Vespa GTS Notte 150 cũng mang đến cảm giác khá êm ái, ổn định khi vào cua hay ngay cả vận hành trên mặt đường xấu. Điều này môt phần đến hệ thống chấn thủy lực; kết hợp mâm 12 inch và bộ lốp kích thước 120/70 phía trước, 130/70 phía sau. Nó đã góp phần làm giảm thiểu những cú xóc đến từ thay đổi của mặt đường. Cũng như đảm bảo độ bám đường khi xe vào cua.

Sở hữu nút điều khiển thông minh

Sở hữu nút điều khiển thông minh

Vespa GTS Notte 150 cũng sở hữu hệ thống dừng tạm thời “Start/Stop”. Thay thế mô tơ đề truyền thống bằng cụm máy phát điện/mô tơ không tiếp xúc gắn trực tiếp trên động cơ. Hệ thống này sẽ tự động tắt động cơ sau 3 – 7 giây khi xe đã dừng.(tùy thuộc vào việc xe đã đạt đến nhiệt độ vận hành). Sau đó, chỉ với một vòng quay tối thiểu của van tiết lưu thông qua động tác văn tay ga. Và động cơ có thể khởi động lại một cách êm ái. Công nghệ này cũng góp phần giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hơn. Trải nghiệm thực tế Vespa GTS Notte 150 trên nhiều cung đường khác nhau trong nội đô, đường trường. Đồng thời luôn sử dụng hệ thống dừng tạm thời “Start/Stop”. Mức tiêu hao nhiên liệu của xe vào khoảng 2,6 lít/100 km.
Hy vọng bài viết của myc đã cung cấp cho bạn thêm thông tin hữu ích khi chọn mua Vespa.

Nguồn: Thanhnien.vn

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *