Posted on 1,816  

Nhắc đến ô tô thì không thể nào không nhắc đến thị trường xe ô tô Mỹ. Hiện nay xe hơi của Mỹ đã nổi tiếng trên toàn thế giới và được rất nhiều người ưa chuộng. Với thiết kế độc đáo, ấn tượng những chiếc xe hơi của Mỹ luôn có sự thu hút mạnh mẽ. Những người có sở thích sưu tầm xe thì không thể nào bỏ qua được dòng xe từ Mỹ ví dụ như Ford hay Jeep. Những dòng xe này đều có những nét ấn tượng và đặc điểm khác biệt riêng.

Nếu các bạn có sự quan tâm đến xe ô tô thì còn chần chờ gì nữa. Bài viết dưới đây đã liệt kê một vài thương hiệu xe nổi tiếng để bạn tham khảo. Hãy cùng myc tìm hiểu về các hãng xe hơi nổi tiếng của Mỹ để biết thêm nhiều điều thú vị nhé.

Lý do xe ô tô của Mỹ được ưa thích

Luôn đứng đầu trong chuỗi các ngành công nghiệp không chỉ riêng xe hơi, các nhà máy sản xuất tại Mỹ luôn biết cách để tạo nên những sản phẩm độc nhất. Và xe hơi cũng vậy. Đây là những lý do mà các hãng xe hơi của Mỹ luôn có vị trí cao trên thị trường quốc tế.

Động cơ mạnh

Các hãng xe hơi nổi tiếng của Mỹ luôn được trang bị với động cơ vận hành khỏe khoắn và mạnh mẽ, khối động cơ với dung tích lớn. Các dòng xe không ngừng được cải tiến qua từng phiên bản với những bộ máy tiên tiến nhất, nhằm mang đến công suất tốt nhất. Những tín đồ chơi xe thường xem các dòng xe của Mỹ là một “món đồ” thể hiện bản lĩnh và sức mạnh của người đàn ông.

Thiết kế mạnh mẽ

Điểm chung có thể nhận thấy ở các hãng xe hơi của Mỹ là thiết kế đồ sộ  và có phần mạnh mẽ. Các thiết kế ngoại thất luôn hướng đến hình tượng với những đường nét dứt khoát khỏe khoắn. Tuy nhiên cũng không kém phần tinh tế. Đối với những ai đam mê với tốc độ, thích kiểu “ngựa chiến” thì những chiếc xe hơi từ Mỹ là sự lựa chọn hoàn hảo.

Xe Ford

Xe Ford Ecosport

Đứng đầu danh sách các hãng xe hơi của Mỹ không thể là cái tên nào khác ngoài hãng ô tô Ford. Hãng xe Ford được thành lập năm 1903 do Henry Ford sáng lập. Ford thuộc công ty mẹ là Ford Motor Company, có trụ sở chính tại Dearborn, Michigan nước Mỹ.

Cái tên Ford đã cực kỳ quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam. Chắc chắn rằng nhiều người Việt Nam cũng đã từng nghe đến cái tên này. Dù không sở hữu dòng xe này, nhưng độ nổi tiếng của nó cũng đủ để khiến người khác phải chú ý. Ford gây ấn tượng với người tiêu dùng trước hết là bởi mẫu logo đặc trưng và ấn tượng. Dần dần nó đã có vị trí chắc chắn trong tâm trí người tiêu dùng.

Ford được sản xuất chuyên dùng cho tầng lớp trung lưu với mức giá hợp lí. Việc sở hữu một chiếc xe Ford hiện nay cũng không phải là quá xa vời. Chính vì đánh mạnh vào yếu tố giá mà hãng xe này tính tới thời điểm hiện tại đã bán hàng triệu chiếc xe. Ford đã trở thành một thương hiệu toàn cầu.

Xe Chevrolet

Xe Chevrolet được nhiều người ưa thích

Cái tên thứ hai phải nhắc đến trong danh sách các hãng xe hơi của Mỹ đó chính là Chevrolet. Cái tên nghe có chút “kiêu sa” này luôn khiến những người chơi xe luôn cảm thấy hứng thú. Hãng xe Chevrolet được thành lập vào năm 1911, người thành lập là Louis Chevrolet và William C.Durant. Chevrolet thuộc công ty mẹ là General Motors và có trụ sở chính đặt tại Detroit, Michigan, Mỹ.

Chevrolet có thể được xem là một đối thủ đáng gờm đối với Ford trên phân khúc xe đại chúng. Hãng xe này luôn đề ra các mức giá phù hợp, làm sao để có thể tối ưu hóa lựa chọn của người tiêu dùng. Hiện nay, dòng xe Chevrolet là dòng xe rẻ nhất tại Việt Nam. Phù hợp với mức thu nhập trung bình của người dân Việt Nam. Với kích thước nhỏ gọn, chở được nhiều người hơn, an toàn hơn.

Và trong suốt những năm vừa qua, đây vẫn là thương hiệu nổi tiếng của GM. Bên cạnh việc sản xuất các dòng xe thông dụng cho thị trường đại chúng, hãng Chevrolet cũng sản xuất các dòng xe thể thao khác bao gồm cả chiếc Corvette nổi tiếng, xe tải và các dòng xe vận chuyển khác.

Xe Chrysler

Xe Chrysler sang trọng

Hãng xe Chrysler được thành lập vào năm 1925, người thành lập là Walter P.Chrysler. Chrysler thuộc công ty mẹ Fiat Chrysler và có trụ sở chính đặt ở Michigan, Mỹ. Chrysler (Stellantis) là nhà sản xuất ô tô lớn thứ 3 tại Mỹ (sau Ford và GM). Từ năm 2021, Chrysler đổi tên thành Stellantis sau khi hợp nhất Fiat Chrysler Automobiles và Peugeot SA. Ngoài thương hiệu Chrysler, công ty còn sở hữu nhiều thương hiệu khác như Dodge, Jeep và Ram.

Hãng xe này hiện nay vẫn chưa có nhà máy phân phối tại Việt Nam. Cũng chính vì thế mà đây có thể là cái tên còn xa lạ nếu như không phải là người “sành” về xe hơi. Các mẫu xe Chrysler đang được phân phối trên thị trường quốc tế: Chrysler Pacifica, Chrysler 300, Chrysler Voyager…

Cũng là một trong các hãng xe ô tô nổi tiếng của Mỹ, Chrysler cũng có những vị thế nhất định trên thị trường thế giới. Các dòng xe của Chrysler được phát triển với những tên thương hiệu khác biệt có thể kể đến như: Dodge, Plymouth, Desoto… Vì từng gặp phải một số vấn đề về tài chính, tại thời điểm hiện nay, Chrysler được sở hữu bởi ô tô Fiat Chrysler của Mỹ và sản xuất theo mô hình thị trường đại chúng.

Xe Tesla

Xe Tesla có thiết kế đẹp mắt

Cái tên thương hiệu tiếp theo phải nhắc đến trong danh sách các hãng xe hơi của Mỹ chính là Tesla. Hãng xe Tesla được thành lập vào năm 2003. Các nhà thành lập bao gồm: Elon Musk; JB Straubel; Martin Eberhard; Marc Tarpenning và Ian Wright. Tesla có trụ sở chính ở California, Mỹ.

Tesla được biết đến là một hãng xe chuyên sản xuất các dòng xe truyền động điện và xe điện. Xe được chào hàng tại thị trường với mức giá phù hợp, tiện lợi và dễ mua. Tesla tạo ra những thay đổi cho thị trường. Tesla cung cấp loại ô tô như Daimler và Toyota, sedan 4 cửa sang trọng đã trở thành một biểu tượng của một dòng xe điện hiện đại.

Xe Cadillac

Cadillac được thành lập vào năm 1902 thuộc công ty mẹ là General Motors. Nhóm nhà sáng lập bao gồm: William Murphy; Lemuel Bowen, Henry M.Leland.

xe Cadillac với kiểu dáng sang trọng

Cadillac là thương hiệu xe hơi sang trọng hình thành trên nền tảng Công ty Henry Ford. Sau đó được mua lại bởi GM. Cadillac thiết lập các tiêu chuẩn của động cơ V8, thường được sử dụng cho mục đích chính phủ và thể chế. Cadillac cung cấp nền tảng cho xe limousine, xe tang lễ, xe cứu thương.

Cadillac là một thương hiệu xe sang trọng của General Motors, dẫn đầu tại Mỹ ở phân khúc này. Đây cũng là một trong những thương hiệu ô tô hạng sang đầu tiên trên thế giới.  Xe Cadillac chưa được phân phối chính hãng tại Việt Nam nhưng vẫn có mặt trên thị trường dưới dạng xe nhập khẩu tư nhân từ Mỹ. Các mẫu xe Cadillac đang được phân phối trên thị trường thế giới: Cadillac Escalade, Cadillac XTS, Cadillac ATS, Cadillac CTS, Cadillac CT6, Cadillac XT5,  …

Trên đây là bài viết tổng hợp 5 hãng xe ô tô của Mỹ nổi tiếng nhất trên thế giới. Hy vọng bài viết trên đã đem đến cho bạn những thông tin hữu ích.

Nguồn: hondaotophattien.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *