Posted on 658  

Việc các đại lý bán xe Honda Brio cho ra mắt nhiều gói ưu đãi để bán xe là điều tất yếu. Bởi tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến hết sức phức tạp; ảnh hưởng rất lớn đến nhu cầu mua xe của người dân.

Chiếc xe Honda Brio đã ra mắt thị trường xe hơi Việt Nam được 5 năm. Kể từ khi ra mắt đến này, chiếc xe này vẫn luôn nhận được sự quan tâm của người tiêu dùng trong nước. Thương hiệu xe hơi lớn nhất thế giới luôn mang một sứ mệnh trong mình đó là luôn luôn nỗ lực; không ngừng nâng cấp và phát triển động cơ với hiệu xuất tuyệt đối; sự an toàn luôn là mục tiêu hàng đầu của hãng xe này. Do đó, khi Bro 2021 được phát hành; người tiêu dùng đã nhận thấy sự khác biệt của dòng xe này với những thế hệ Brio trước đây.

Có thế nói rằng, Honda Brio là một trong những mẫu xe vô cùng dễ thương và giá tiền hợp lý trên thị trường Việt Nam. Không chỉ sở hữu ngoại hình bắt mắt; mà dòng xe này còn được trang bị động cơ khỏe mạnh cũng như nội thất sang trọng. Với kích thước nhỏ gọn; nó có thể băng qua những con đường thành phố đông đúc. Dòng xe này còn có những cái tên khác như Honda Brio Satva hay là Honda Burio. Hãng xe của Nhật hi vọng chiếc xe này sẽ làm dậy sóng thị trường xe tai Việt Nam trong năm nay. Thế nhưng tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp; đã khiến cho việc kinh doanh không thuận lợi. Các đại lý đã phải đưa ra nhiều gói ưu đãi nhằm kích cầu người mua.

Mặc dù ưa nhìn nhưng Honda Brio không thể cạnh tranh với những đối thủ cùng phân khúc

Những ưu đãi cực khủng

Rất nhiều đại lý rao bán Honda Brio với ưu đãi khủng; gồm tặng tiền mặt và bộ phụ kiện trị giá 40 triệu đồng nhằm tăng doanh số; cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc. Ở thời điểm hiện tại; các đại lý không chỉ giảm giá mạnh cho mẫu Honda HR-V mà còn tập trung sales Honda Brio. Theo đó, khách hàng mua Honda Brio sẽ được nhận ưu đãi là quà tặng tiền mặt và bộ phụ kiện trị giá lên tới 40 triệu đồng.

Ngoài ra, đại lý cam kết hỗ trợ khách hoàn tất thủ tục trả góp với hạn mức vay tối đa 85% giá trị xe. Tại Việt Nam, Honda Brio được phân phối dưới dạng xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Xe được bán ra với 3 phiên bản với mức giá có sự khác biệt giữa màu sơn ngoại thất:

Bảng giá xe honda brio 2021:

– Phiên bản Brio G  (trắng ngà/ghi bạc/đỏ) có giá  418 triệu đồng.

– Phiên bản Brio RS (trắng ngà/ghi bạc/vàng)  có giá 448 triệu đồng.

– Phiên bản Brio RS (cam/đỏ) có giá 450 triệu đồng.

– Phiên bản Brio RS 2 màu (trắng ngà/ghi bạc/vàng) có giá 452 triệu đồng.

– Phiên bản Brio RS 2 màu (cam/đỏ) có giá 454 triệu đồng.

Sự tự tin quá mức

Đây không phải chương trình ưu đãi chính hãng. Có khả năng các đại lý “tự cắt” máu để đẩy hàng tồn bởi Honda Brio là một trong những mẫu xe có doanh số thấp nhất phân khúc. Theo số liệu do VAMA – Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam cung cấp; doanh số tháng 1/2021 của mẫu xe này chỉ đạt 404 xe; xếp trên Toyota Wigo (287 xe); nhưng giữ khoảng cách khá xa so với 3 mẫu xe dẫn đầu phân khúc là VinFast Fadil (1.746 xe); Hyundai Grand i10 (1.393 xe); Kia Morning (541 xe).

Sở dĩ Honda Brio 2021 “nhạt nhòa” khi đứng cạnh các đối thủ trong phân khúc xe hạng A; là do Honda Việt Nam quá tự tin chọn một mức giá gần như cao nhất để gán cho chiếc xe hơi cỡ nhỏ của mình. Chưa kể, thiết kế của Honda Brio không thực sự ấn tượng và quan trọng hơn; mẫu xe này luôn được bán đúng giá; rất hiếm khi thu hút khách hàng bằng chương trình khuyến mại; ưu đãi như tháng này.

Trang bị an toàn của Honda Brio cũng chỉ ở mức tiêu chuẩn lúc chỉ với hệ thống chống bó cứng phanh ABS; phân bổ lực phanh điện tử EBD; dây đeo an toàn và 2 túi khí. nếu như so sánh có các đối thủ trong cộng tầng lớp thì Honda Brio với phần thua thiệt hơn về trang bị an toàn chủ động. Hơn nữa là Honda Brio chỉ mang 2 phiên bản là Honda Brio G và Honda Brio RS có hộp số vô cấp CVT; nên không có rộng rãi chọn lọc cho người dùng Việt.

Chiếc xe rất ưa nhìn

Thiết kế của xe

Honda Brio ra mắt thị trường ô tô Việt lần đầu vào tháng 10/2018 ngay tại triển lãm VMS nhưng đến tận tháng 6/2019 chiếc xe đầu tiên mới được giao đến tay khách hàng. Mẫu xe cỡ nhỏ của Honda có kích thước dài x rộng x cao 3.815 x 1.680 x 1.485 mm và chiều dài cơ sở 2.405 mm. Những điểm nhấn nổi bật về ngoại thất gồm: Đèn pha halogen, đèn chạy ban ngày LED, đèn hậu thiết kế dạng chữ C và mâm hợp kim 15 inch. Thiết kế tổng thể của Honda Brio có phần nam tính; đánh vào tâm lý đối tượng khách hàng trẻ tuổi; năng động; sống tại các đô thị sầm uất.

Phong cách nội thất của Honda Brio khiến nhiều người nghĩ đến Honda Jazz. bao gồm vô lăng 3 chấu tích hợp nút bấm điều khiển; đồng hồ analog 3 vòng tròn và ghế ngồi bọc da. Những trang bị tiện nghi trên xe bao gồm: Kết nối USB/iPhone/iPod/AUX/Bluetooth; màn hình 6,1 inch; CD/DVD/Radio. Bên dưới nắp ca pô của xe là khối động cơ i-VTEC SOHC I4 1.2L, sản sinh công suất tối đa 90 mã lực tại tốc độ tua máy 6.000 vòng/phút, momen xoắn tối đa 110 Nm tại vòng tua 4.800 vòng/phút đi kèm hộp số CVT. Những trang bị an toàn tiêu chuẩn của xe gồm: hệ thống chống bó cứng phanh ABS; 2 túi khí; phân phối lực phanh điện tử EBD,…

Nguồn: Oto.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *