Posted on 3,531  

Nhật Bản là quốc gia phát triển bậc nhất của châu Á. Nơi mà có những con người làm việc chăm chỉ và trách nhiệm nhất. Dù cho thường xuyên xảy ra động đất hay sóng thần nhưng nền công nghiệp của Nhật Bản chưa bao giờ lạc hậu cả. Bên cạnh việc đất nước phát triển, công nghiệp nằm trong top đầu của châu Á thì ngành công nghiệp ô tô của Nhật cũng không kém cạnh khi chỉ xếp sau Trung Quốc về sản lượng ô tô mỗi năm. Đây quả là điều phi thường vì lãnh thổ Trung Quốc gấp hơn 25 lần so với Nhật Bản. Hãy điểm qua danh sách những hãng xe hơi của nổi tiếng hàng đầu Nhật Bản ngay sau đây để hiểu hơn về các hãng xe của Nhật nhé.

Bạn biết gì về các hãng ô tô Nhật Bản

Nhật Bản là quốc gia sản xuất ô tô đứng thứ 2 thế giới về sản lượng. Đặc biệt, các hãng xe ô tô của Nhật được rất nhiều người tiêu dùng Việt ưa chuộng bởi vì mỗi thương hiệu đều có thế mạnh riêng và các mẫu xe được nội địa hóa phù hợp với nhu cầu sử dụng. Bài viết hôm nay MYC sẽ giới thiệu đến bạn đọc và khách hàng các hãng xe Nhật Bản nổi tiếng nhất.

Thị trường xe ô tô ngày càng phát triển và sôi động hơn. Các thương hiệu tung ra càng nhiều mẫu ô tô thời thượng. Để chiến thắng trong cuộc đua này thì các thương hiệu ô tô không ngừng nâng cấp và cải tiến công nghệ. Nhờ vậy, chất lượng của ô tô ngày càng tốt hơn, mang đến lợi ích to lớn cho người tiêu dùng.

Bạn biết gì về các hãng ô tô Nhật Bản

 

Các hãng xe ô tô của Nhật rất nhiều và đa dạng. Trong đó, Honda, Toyota, Mazda, Nissan, Suzuki, Mitsubishi luôn là những cái tên luôn lọt vào top đầu của bảng xếp hạng xe hơi bán chạy nhất.

Ngoài các hãng xe ô tô nổi tiếng trên còn có những thương hiệu khác của Nhật như Subaru, Hino, Infiniti, Acura, v.v. Tuy nhiên, các dòng xe này vẫn chưa thực sự tạo được nhiều dấu ấn đối với người dùng.

Đầu tiên là Toyota

Toyota Motor Corporation hiện đang là nhà sản xuất xe hơi lớn nhất thế giới. Sản xuất đến hơn 10 triệu xe mỗi năm. Công ty được thành lập vào năm 1937 bởi Kiichiro Toyoda. Với giá dầu tăng cao, thị trường khổng lồ của Mỹ đặt ra yêu cầu cho những chiếc xe tiết kiệm. Không tốn kém để thay thế sedan cồng kềnh của họ, chủ yếu là trang bị động cơ V8. Đó là một bước ngoặt đối với Toyota đã gây được danh tiếng trong sản xuất xe giá rẻ và đáng tin cậy. Để đối phó với các loại thuế nhập khẩu của Mỹ, các công ty Nhật Bản xây dựng nhà máy đầu tiên ở Bắc Mỹvào đầu những năm 1980. Sau đó họ đã cho ra đời một thương hiệu sang trọng mới Lexus.

Đầu tiên là Toyota

Toyota hiện nay là chiếc xe bán chạy nhất trên thế giới. Tổng doanh số của Toyota đạt 40 triệu vào năm 2013. Công ty sản xuất xe khác như thương hiệu xe Hino, Ranz, Scion, Lexus có cổ phần trong các công ty như Daihatsu, Isuzu, Fuji Heavy Industries và hợp tác với BMW.

Nissan cũng là một trong những hãng xe hơi nổi tiếng của Nhật

Nissan Motor Company là nhà sản xuất xe hơi Nhật Bản lớn thứ hai. Được thành lập vào năm 1933 như là một bộ phận của Datsun. Nổi bật với cả hai thương hiệu Nissan và Datsun. Năm 1986 Công ty xây dựng nhà máy ở Sunderland, Anh, đã trở thành nhà máy xe hơi lớn nhất châu Âu. Tuy nhiên, vào cuối năm 1990 Nissan phải đối mặt với cuộc khủng hoảng tài chính nghiêm trọng và phải kết hợp với gã khổng lồ của Pháp Renault.

thương hiệu xe Hino, Ranz, Scion, Lexus có cổ phần trong các công ty như Daihatsu, Isuzu, Fuji Heavy Industries và hợp tác với BMW. Nissan cũng là một trong những hãng xe hơi nổi tiếng của Nhật

Được hướng dẫn bởi Carlos Ghosn. Nissan hồi sinh trong năm 2000 và bây giờ là những nhà sản xuất xe hơi hàng đầu, bán được hơn 5 triệu chiếc hàng năm. Thương hiệu Nissan bao gồm công ty con sang trọng Infiniti, Datsun và NISMO. Ngoài xe chủ đạo, Nissan sản xuất xe hiệu suất, bao gồm cả huyền thoại GT-R.

Honda – thương hiệu đã rất quen thuộc với chúng ta

Honda - thương hiệu đã rất quen thuộc với chúng ta

Honda Motor Company là một trong những nhà lãnh đạo trong ngành công nghiệp xe gắn máy và sản xuất động cơ đốt trong cho các ứng dụng khác. Chiếc xe Honda đầu tiên của họ S500 ra đời trong năm 1963. Có thành công được trong kinh doanh xe máy trong gần hai thập kỷ tại thời điểm đó. Năm 1972 doanh số bán chạy nhất của công ty là Civic. Honda tiên phong tạo ra các mẫu xe sang trọng. Đưa thương hiệu xe Acura vào thị trường Mỹ trong năm 1986. Cùng với Toyota, công ty đặt nỗ lực vào việc phát triển sinh thái thân thiện với các công nghệ và ngày nay hầu hết các mô hình có sẵn với hệ truyền động hybrid.

Tiếp đến là Suzuki

Suzuki được thành lập hơn 100 năm trước đây. Tập trung vào lĩnh vực xe máy và đã có thể sản xuất xe hơi đầu tiên của họ Suzulight vào năm 1955. Suzuki  cho ra đời các loại xe rẻ tiền và đáng tin cậy.

Tiếp đến là Suzuki

Nhãn hiệu xe hơi Suzuki nhẹ và đáng tin cậy đã đặt nền móng cho một thị phần khổng lồ. Biến công ty thành một nhà sản xuất xe hơi hàng đầu trên thế giới. Suzuki cũng là nhà lãnh đạo trong phân khúc Kei-car tại Nhật Bản. Volkswagen Group sở hữu 19,9% cổ phần của công ty.

Mazda cũng góp mặt trong danh sách này

Được thành lập vào năm 1920 tại Hiroshima giống như Toyo Cork Kogyo. Công ty bắt tay vào sản xuất xe lam và vũ khí cho quân đội Nhật Bản. Năm 1960, chiếc xe đầu tiên R360 đã được giới thiệu và tiếp tục là một thành công lớn trong nước. Đồng thời Mazda bắt đầu phát triển động cơ quay Wankel trong một nỗ lực để nổi bật so với các hãng sản xuất ô tô Nhật Bản khác.

Mazda cũng góp mặt trong danh sách này

Tuy nhiên, ngay sau khi cuộc khủng hoảng dầu mỏ năm 1970. Mazda đã đi trên bờ vực phá sản và phải tập trung vào động cơ nhiên liệu phổ biến hiệu quả. Từ 1970 đến 2010, công ty đã hợp tác với Ford và phát triển một số mô hình liên quan. Hôm nay Mazda Motor Corporation được biết đến với các sản phẩm ô tô có sức hấp dẫn, thú vị bán dưới khẩu hiệu “Zoom-Zoom”.

Hãng Subaru 

Được thành lập như là một phân khu của Fuji Heavy Industries. Subaru sản xuất chiếc xe đầu tiên của họ vào năm 1954. Các các thiết kế logo mang một hình ảnh cách điệu của những cụm sao được thiết kế bởi công ty thiết kế logo chuyên nghiệp. Sau đó các công ty phát triển hai đặc tính thương hiệu, phân biệt Subaru từ các nhà sản xuất khác. Họ là Symmetrical All-Wheel Drive và động cơ boxer  phẳng. Được sử dụng trên hầu hết các loại xe.

Hãng Subaru

Subaru Impreza WRX là một trong những chiếc xe tốt nhất từng chiến thắng nhiều cuộc thi trên toàn thế giới. Năm 2007 Subaru giới thiệu động cơ boxer diesel đầu tiên của họ.  Toyota Motor Corporation xây dựng một nhà máy tại Mỹ và sản xuất xe hơi chẳng hạn như Subaru BRZ / Toyota 86 / Scion FR-S Subaru.

Mitsubishi nổi tiếng với các mẫu xe hơi giá mềm

Công ty có mẫu thiết kế logo tượng trưng cho ba viên kim cương là một trong những gã khổng lồ trong ngành công nghiệp Nhật Bản cổ xưa nhất mà bắt đầu xây dựng chiếc xe vào năm 1917 với Model A dựa trên Fiat. Mitsubishi Motors Corporation nổi tiếng với những chiếc xe off-road của họ. Chẳng hạn như Pajero hoặc Lancer Evolution. Công ty đã thành công trong xe thể thao. Chiến thắng nhiều Dakar Rally và vô địch WRC.

Mitsubishi nổi tiếng với các mẫu xe hơi giá mềm

Trong suốt lịch sử của nó, Mitsubishi Motors đã liên minh với các nhà sản xuất xe hơi khác nhau, chẳng hạn như Chrysler, Volvo, PSA Peugeot Citroen, Volkswagen và Renault. Công ty tự hào là nguồn cảm hứng cho nhiều nhà sản xuất kỹ thuật bao gồm Hyundai, Proton và một số thương hiệu Trung Quốc.

Hãng xe sang Lexus

Ra mắt vào năm 1989 như là một phản ứng với nhu cầu phát triển xe sang trọng. Chủ yếu là ở Bắc Mỹ, Lexus là một bộ phận của Toyota Motor Company. Đây là thương hiệu cao cấp thành công nhất của Nhật Bản, bán được hơn 500.000 xe mỗi năm.

Hãng xe sang Lexus

Tất cả các mô hình, ngoại trừ phiên bản Bắc Mỹ của RX SUV được sản xuất tại Nhật Bản. Vào giữa những năm 2000 Toyota tổ chức lại các bộ phận, phát triển sản phẩm chủ đạo để làm cho nhà sản xuất Lexus trở nên sang trọng lớn thứ tư trên thế giới và cạnh tranh với các thương hiệu Đức.

Hãng Acura 

Honda tiên phong trong việc mở rộng thị trường Nhật Bản với loại xe hạng sang bằng việc giới thiệu phân khu của họ được đặt tên là Acura vào năm 1986. Hầu hết các xe đều dựa trên các mô hình Honda. Nhưng tính năng cắt tỉa tốt hơn, nhiều lựa chọn hơn và tăng sự thoải mái.

Hãng Acura 

Không mở rộng trên toàn cầu nhưng Lexus, Acura đang chủ yếu tập trung vào thị trường Bắc Mỹ. Sản xuất hầu hết các loại xe ở Mỹ và không chính thức đại diện tại Nhật Bản.

Infiniti cũng là cái tên khá nổi bật của ngành công nghiệp ô tô Nhật Bản

Infiniti cũng là cái tên khá nổi bật của ngành công nghiệp ô tô Nhật Bản

Nissan đã đưa nó thương hiệu cao cấp của Infiniti trong năm 1989. Trong năm 2012 Infiniti chuyển trụ sở chính sang Hồng Kông là chủ tịch Renault-Nissan Carlos Ghosn tiết lộ tham vọng của mình ở thị trường Trung Quốc. Một thị trường đang nổi lên so với thị trường ở Bắc Mỹ.  Xe ô tô Infiniti chủ yếu được sản xuất tại Nhật Bản.

Những chiếc Daihatsu giá rẻ cũng nổi bật không kém trong danh sách này

Những chiếc Daihatsu giá rẻ cũng nổi bật không kém trong danh sách này

Daihatsu Motor Co là nhà sản xuất xe hơi lâu đời nhất của Nhật Bản. Nổi tiếng với sản xuất mô hình nhỏ gọn và off-road và xe thương mại. Tuy nhiên, nó chỉ bước vào thị trường Mỹ trong năm năm 1987-1992. và đã rút lui khỏi thị trường châu Âu trong năm 2013. Hôm nay Daihatsu thuộc sở hữu của Toyota Group.

Isuzu – hãng xe bán tải hàng đầu Nhật Bản

Isuzu - hãng xe bán tải hàng đầu Nhật Bản

Nhật Bản tự hào có một lịch sử về hãng xe Isuzu. Hôm nay Isuzu chuyên sản xuất xe vận chuyển và xe thương mại động cơ diesel  “. Tuy nhiên, họ vẫn cung cấp xe bán tải và SUV tại một số thị trường.

Tiếp theo là Hino

Tiếp theo là Hino

Giống như Isuzu, thương hiệu xe hơi Toyota nước này sử dụng để sản xuất xe hơi ở giữa của thế kỷ trước. Tuy nhiên, ngày nay họ cũng tập trung vào việc xe vận chuyển thương mại trong thị trường Nhật Bản.

Mitsuoka và những thiết kế kiểu cũ của nước Anh

Mitsuoka và những thiết kế kiểu cũ của nước Anh

Mitsuoka là hãng sản xuất xe hơi Nhật Bản trẻ nhất chuyên về xây dựng mô hình thiết kế phung phí. Chủ yếu chịu ảnh hưởng của chiếc xe cũ của Anh. Về mặt kỹ thuật họ thường được dựa trên Nissan xe.

Cuối cùng là Datsun

Các thương hiệu có một lịch sử lâu dài cùng với Nissan. Với hầu hết các sản phẩm xuất khẩu của Nissan và Nissan đã bước đầu mang nhãn hiệu với tên này. Datsun đã ngưng hoạt động vào năm 1986 sau chiến dịch đổi tên của công ty. Nhưng đã được tái phát hoạt động vào năm 2013 tại các thị trường đang phát triển. Cụ thể là Ấn Độ và Nga, để sản xuất xe giá cả phải chăng.

Xem thêm các bài viết liên quan tại MYC.

Nguồn: giaiphaplogo.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *