Posted on 1,922  

Xe máy hay đặc biệt là dòng xe tay ga vốn đã rất dễ sử dụng và cũng rất phổ biến khi bạn tham gia giao thông. Phổ biến và thông dụng như vậy nhưng liệu bạn có biết rằng xe máy rất dễ xuống cấp nếu như bạn không bảo dưỡng định kỳ. Vậy nên bảo dưỡng định kỳ ra sao. Bảo dưỡng theo phương pháp nào thì sẽ giữ cho xe máy được bền lâu. Và liệu rằng việc bảo dưỡng thường xuyên có tốt không?

Chúng ta luôn nói đi bảo dưỡng xe nhưng liệu có đang hiểu đúng về hai từ bảo dưỡng hay chưa. Vậy hãy cùng myc khám phá những kiến thức mới trong vấn đề bảo dưỡng xe tay ga của bạn nhé!

Dòng xe tay ga đang được sử dụng phổ biến

Vision là dòng xe tay ga Honda có mức độ phổ biến cực kỳ cao trên thị trường xe máy hiện nay. Vision có thiết kế vô cùng trẻ trung, khỏe khoắn phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Cùng với nhiều tính năng hiện đại giúp mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người sử dụng. Thế nhưng trong quá trình sử dụng không tránh được những hỏng hóc. Vì thế cần phải bảo dưỡng xe tay ga. Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn cách bảo dưỡng xe Vision. Các bước hướng dẫn cách bảo dưỡng xe tay ga.

Thường xuyên bảo dưỡng lốp xe

Lốp xe là bộ phận cực kỳ quan trọng, quyết định đến khả năng vận hành; tăng tốc, chịu tải, giảm xóc cũng như tốc độ phản ứng của Vision 2020. Chính vì thế khi bảo dưỡng xe ga bạn cần phải thực hiện; kiểm tra độ mòn của lốp, các chỗ phình ra bất thường hay những vết rách trên lốp. Để có thể kịp thời phát hiện hư hỏng và tiến hành sửa chữa; đảm bảo an toàn cho cả xe và người sử dụng.

Tiến hành kiểm tra và bảo dưỡng lốp xe thường xuyên

Ngoài ra, khi vệ sinh lốp xe Vision bạn chỉ nên sử dụng xà phòng và nước để cọ rửa thật nhẹ nhàng. Hoặc có thể sử dụng các dung dịch tẩy rửa chuyên dụng, tránh sử dụng các sản phẩm tẩy rửa có nồng độ hóa chất cao. Có thể gây mòn lốp khi sử dụng thời gian dài.

Lưu ý kiểm tra bộ phận ắc quy

Kiểm tra bình ắc quy của Vision 2020

Ắc quy cũng là một trong những bộ phận quan trọng nhất trên xe. Có chức năng tích trữ và cung cấp nguồn điện cho các bộ phận sử dụng điện trên xe. Bộ phận này không cần phải bảo dưỡng định kỳ như những bộ phận khác; nhưng người dùng cũng nên chú ý kiểm tra mức dung dịch của bình. Đặc biệt là khi xe khó khởi động, hay chết máy khi đang chạy, máy chạy yếu,… Thì bạn nên bảo dưỡng và thay mới ắc quy cho xe.

Má phanh, dầu phanh

Má phanh có chức năng chuyển động năng thành nhiệt năng và giúp xe giảm tốc độ từ từ. Theo thời gian thì má phanh sẽ bị mài mòn dần dần. Khi má phanh bị mòn có thể khiến cho đĩa phanh bị vênh và hệ thống phanh không còn hoạt động tốt nữa. Vì thế bạn cần phải thường xuyên kiểm tra xem má phanh có bị hư hỏng gì không để kịp thời thay mới.

Dầu phanh không chỉ có tác dụng bôi trơn động cơ giống như các loại dầu nhớt thông thường mà còn phải tạo khả năng truyền lực. Khi dầu phanh bị cạn thì sẽ không thể cung cấp đủ lực để hệ thống phanh đĩa hoạt động; gây mất an toàn cho người dùng. Việc bảo dưỡng xe tay ga Honda sẽ giúp bạn tránh được những trường hợp; hỏng má phanh và cạn dầu phanh. Má phanh và dầu phanh của xe cũng cần được bảo dưỡng định kỳ.

Thay bugi Vision 2020

Bugi có tác dụng đánh lửa và sản sinh công suất cho động cơ xe hoạt động. Theo thời gian sử dụng thì các đầu cực của bugi cũng sẽ bị mài mòn. Khiến bugi không thể đánh lửa được; tiêu tốn nhiều nhiên liệu và khiến động cơ xe yếu đi. Vì thế để tránh tình trạng này thì bạn nên kiểm tra. Và thay mới bugi định kỳ theo hướng dẫn của nhà sản xuất.

Thay mới bugi theo hướng dẫn của nhà sản xuất

Như vậy, trong bài viết trên chúng tôi đã cung cấp đến các bạn những thông tin liên quan đến cách; bảo dưỡng xe tay ga Vision đúng chuẩn nhất. Hy vọng sau khi tham khảo bài viết trên các bạn sẽ có thêm nhiều hiểu biết và kinh nghiệm trong việc bảo dưỡng xe tay ga đúng cách để đảm bảo khả năng vận hành của xe.

Xe máy đừng lội nước quá nhiều

Nhiều chủ xe đặc biệt là phái nữ thường nghĩ rằng, với thiết kế dạng “phi thuyền” được bao bọc “kĩ càng”. Thì những chiếc xe tay ga có thể lội nước một cách dễ dàng và an toàn. Tuy nhiên, thiết kế của động cơ lại trái ngược lại suy nghĩ này.

Với thiết kế động cơ xe tay ga đặt thấp, cụm truyền động với nhiều lỗ thoát khí và hệ thống côn sử dụng kiểu “bi văng”. Do đó nước là kẻ thù “không đội trời chung” với những xe tay ga. Những lỗ thoát khí trên cụm truyền động và bầu lọc gió đặt thấp luôn là những nơi mà nước có thể thâm nhập dễ dàng nhất.

Và khi nước đã “nhiễm” vào cụm côn văng đồng nghĩa với việc chiếc xe sẽ đứng ì một chỗ; trong khi động cơ vẫn đang “gào rú” do trượt bi côn. Và chỉ một thời gian sau, hệ thống côn văng sẽ rất dễ bị han rỉ; dẫn tới hiện tượng xe bị giật (hiện tượng này cũng xảy ra khi cụm côn xe bị bụi bẩn).

Đừng biến chiếc xe trở thành “ca nô bất đắc dĩ” và vệ sinh cụm truyền động thường xuyên sẽ giúp chiếc xe luôn vận hành được êm ái. Gặp nước hãy cố gắng tránh trong trường hợp bất khả kháng. Hãy biết bảo dưỡng xe ngay khi về đến nhà để xe có được tình trạng tốt nhất cho ngày hôm sau!

Nguồn: Kuongngan.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *