Posted on 1,073  

Chắc hẳn ai cũng nhớ đến lúc hồi trước. Thị trường xe máy được ưa chuộng và sử dụng rất phổ biến. Nhưng chỉ trong những năm gần đây, bạn dễ dàng không còn thấy cái cảnh tha hồ nâng giá lên một cách chóng mặt. Thậm chí nhiều hộ kinh doanh đã nghĩ tới chuyện đóng cửa vì không đủ chi phí để trang trải tiếp tục. Và cũng như thế, nhiều hộ kinh doanh xe máy ngày càng lớn mạnh bởi các đối thủ đã dần dần kiệt sức. Vậy nên ngành kinh doanh xe máy vẫn cứ dần dà phát triển một cách ” nhởn nhơ ” mà không cần làm những gì vượt sức.

Và để giải thích cho điều ấy, các hộ kinh doanh phát triển được đều là nhờ 3 yếu tố chính dưới đây. Hãy cùng tham khảo có chọn lọc để đưa ra được giải pháp cho chính mình nhé.

Các yếu tố chính cho việc kinh doanh xe máy

Dưới đây đều là những kinh nghiệm đã được chọn lọc để đưa ra giải pháp cho bạn.

Rà soát lại sản phẩm

rà soát lại toàn bộ cửa hàng không chỉ sản phẩm

Theo như kinh nghiệm của những người kinh doanh. Các đại lý và nhà kinh doanh không ưu ái kinh doanh nhiều loại xe máy. Mà thay vào đấy. hãy tập trung cho một loại xe máy nhất định. Đừng cố gắng đáp ứng đủ nhu cầu của khách hàng. Bạn có thể làm điều này sau khi đã ở mức thành công nhất định. Bởi khi bạn có sự phong phú về các loại xe, nhưng việc ít sự lựa chọn về một dòng xe cụ thể cũng có thể làm việc kinh doanh của bạn bị gián đoạn một cách không mong muốn.

Và hơn hết, khách hàng thích đến doanh nghiệp chuyên sản xuất mọi mẫu xe hơn là mọi loại xe để có sự lựa chọn. Bởi khi bạn tập trung vào một dòng xe nhất định. Điều ấy không chỉ giúp khách hàng có niềm tin tưởng ở nơi bạn. Mà còn giúp bạn dễ dàng trở thành ” thống lĩnh ” của dòng xe ấy một cách dễ dàng.

Nắm rõ thị trường

Để đi đến tiến độ của việc thành công. Bạn cần xác định đường đi, thị trường riêng biệt cho bản thân. Cần xác định xem nhóm đối tượng mà mình phục vụ. Ví dụ kinh doanh dòng xe máy dành cho nữ giới, nam giới, những người lao động có thu nhập thấp hay dòng xe tay côn. Tất nhiên đừng lựa chọn thị trường ngách quá độc, lạ bởi có thể tại đó nhu cầu không cao hoặc khách hàng không có khả năng chi trả. Bên cạnh đó các chủ doanh nghiệp cần phải cập nhật xu hướng thị trường, dòng xe nào mới nổi, sự yêu thích của giới trẻ để có sự điều chỉnh hợp lý nhất.

Theo như các chuyên gia đã từng nhận xét về thị trường kinh doanh xe máy : “Nếu các nhà sản xuất xe máy nhanh nhạy với nhu cầu của thị trường mà một trong những xu hướng đó là các mẫu xe côn tay. Ngoài ra xu hướng sử dụng xe ga đang ngày càng tăng do xe đáp ứng được các yêu cầu về công nghệ, thời trang, dễ sử dụng và phù hợp với giao thông đô thị” – Hồ Mạnh Tuấn ( phó tổng giám đốc Honda Việt Nam )

Có cho mình một website chuyên nghiệp

có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp

Xác định thị trường ngách là một chuyện nhưng vô vàn doanh nghiệp có hướng đi đúng trong thời gian đầu tiên vẫn không thể thành công. Không phải họ thiếu sự cố gắng, vốn mà chủ yếu nhu cầu ngoài xã hội quá thấp, khả năng bao phủ thị trường của doanh nghiệp chỉ trong một phạm vi nhỏ. Vào thởi buổi công nghệ hiện nay, việc bạn thiếu cho mình một website chuyên nghiệp sẽ là một điểm trừ uy tín lớn trong mắt khách hàng.

Điều này làm mất đi sự uy tín của thương hiệu bạn. Bởi 80% khách hàng hiện nay đều lên mạng để tham khảo mẫu xe, giá thành trước khi đưa ra quyết định. Vậy nên hãy để Internet giúp đỡ bạn một cách tuyệt đối trong việc quảng bá sản phẩm.

Có một đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp

Tuy nhiên, không phải cứ có một website là đã hoàn thành nhiệm vụ. Mà bạn còn phải chăm sóc nó một cách chuyên nghiệp. Hơn thế nữa, hãy biến nó thành cửa hàng thứ hai đem lại lợi nhuận cho bạn. Để làm được điều này, bạn hãy thuê dàn đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp để đầu tư vào đây. Đừng hà tiện trong việc này! Bởi nó sẽ đem lại lợi nhuận rất cao xứng đáng với số tiền mà bạn đã bỏ ra.

Ngoài ra, hãy kí kết hợp tác với các đội ngũ luôn hỗ trợ khách hàng khi có vấn đề phát sinh. Bên cạnh đó phải có đội ngũ chuyên phụ trách phát triển nội dung, quan hệ khách hàng trên website, đảm bảo giúp trang web trông thân thiện, thường xuyên được cập nhật cái mới và giải đáp thắc mắc của người truy cập. Để website trông chuyên nghiệp bạn cần chú ý:

  • Giao diện đơn giản (nhưng không quá xấu, cổ), tốc độ tải trang nhanh
  • Đưa những sản phẩm nổi bật, hot nhất lên đầu trang
  • Hình ảnh có độ sắc nét cao, dễ dàng trong các thao tác.
  • Có đội ngũ luôn trực tuyến, sẵn sàng giải đáp thắc mắc của khách hàng
  • Thông tin được cập nhật liên tục, website được chuẩn Seo và thân thiện với công cụ tìm kiếm.

Quảng bá sản phẩm một cách đúng đắn

Với khoảng hơn 20 triệu người đang sử dụng mạng xã hội hiện nay. Số lượng người tham gia mạng xã hội ngày càng tăng cao và chưa có dấu hiệu dừng lại. Hiện nay đa số các doanh nghiệp cũng dùng cách này để quảng bá thương hiệu một cách hiệu quả . Đây cũng chính là cơ hội rất lớn để bạn áp dụng.

Thiết lập fanpage:

các loại xe được bày bán đẹp mắt

  • Cập nhật mọi thông tin mới nhất về doanh nghiệp. Các sản phẩm/dịch vụ cung cấp, hoạt động thường niên hay sự kiện.

Đây cũng là kênh chính kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng. Điều này sẽ giúp người tiêu dùng có được các thông tin về cửa hàng bạn một cách dễ dàng. Khi thường xuyên có các ưu đãi. Đó cũng sẽ là là một trong những lý do có nhiều khách hàng tiềm năng mới đến với cửa hàng của bạn! Tất cả sẽ được thông qua phần bình luận mỗi bài hoặc các cuộc thi được tổ chức. Các chuyên gia marketing còn khẳng định, doanh nghiệp nào không sở hữu page trên facebook, tận dụng hiệu quả nó sẽ là sự thiếu sót rất lớn ảnh hưởng đến thành công sau này.

  • Nuôi dưỡng, thu thập các đánh giá tốt trên mạng xã hội.

Mạng xã hội đúng thật sự có thể gọi là một con Virut. Bởi tốc độ lan truyền của nó. Thế nên, nếu tiệm của bạn có một lỗi nhỏ nào trong phần đánh giá, nó sẽ trở thành lý do chính khiến cho việc kinh doanh của bạn sa sút đáng kể. Và đổi lại, nếu mọi chuyện diễn ra thuận tiện, thì đừng quá bất ngờ tại sao doanh thu lại tăng một cách đáng kể nhanh như vậy.

  • Chăm chỉ tương tác với các nick của khách hàng.

Ngoài chăm sóc fanpage một cách cẩn trọng. Bạn cũng đừng nên quên có cho mình một đội ngũ nhân viên chuyên trả lời tin nhắn và bình luận của khách hàng. Điều này sẽ khiến khách của bạn cảm giác được quan tâm, chiều chuộng hơn. Họ sẽ quay lại mua và giới thiệu bạn bè với một trạng thái hài lòng, vui vẻ.

Còn vô vàn những lợi ích khác mà mạng xã hội có thể đem lại đối với hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp nhưng có thể khẳng định trong tương lai không xa nó sẽ là nòng cốt trong mọi chiến dịch marketing.

Đối với việc kinh doanh xe máy như hiện nay. Mọi chuyện sẽ trở nên khó khăn hơn đối với các doanh nghiệp. Chứ sẽ không còn như xưa, người tiêu dùng tự tìm đến các đại lý, bán hàng. Mà giờ đây, các hộ kinh doanh sẽ phải chủ động đi tìm khách hàng! Chúc bạn tìm được đúng hướng mà bản thân đã đề ra nhé.

Nguồn : Sapo.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *