Posted on 2,014  

Ở phân khúc xe tay ga giá rẻ, Vision luôn là mẫu xe được giới trẻ yêu thích với thiết kế trẻ trung, thanh lịch, nhỏ gọn và có doanh số bán ra lớn nhất thị trường Việt Nam trong nhiều năm qua. Vision 2020 tiếp tục kế thừa những ưu việt của phiên bản cũ và nay đã được nâng cấp toàn diện, dù là kiểu dáng thời trang, mạnh mẽ, cá tính, trang bị tiện nghi và công nghệ hiện đại, hay mang đến nhiều sự lựa chọn và đa dạng giúp khách hàng tự tin thể hiện cá tính.

Thiết kế phía trước kế thừa sức mạnh vốn có của Vision, nhưng để lại ấn tượng sâu sắc với diện mạo hoàn toàn mới. Bằng cách kết hợp các đường nét thiết kế ba chiều rõ ràng với đèn pha và hệ thống chiếu sáng mạnh để tạo ra hiệu ứng ánh sáng đẹp mắt, tạo nên một thiết kế trẻ trung, hiện đại và đầy sức sống. Đặc biệt, đèn pha sử dụng công nghệ LED thông minh mang đến sự sang trọng và hiện đại. Phiên bản cá tính có cụm đèn trước và sau được thiết kế thấu kính màu xám khói giúp tôn lên dáng vẻ thể thao mạnh mẽ và độc đáo. Bài viết dưới đây sẽ phân tích sâu hơn về mẫu xe này.

Thông tin sơ lược Vision 2020

Sau lần ra mắt trong buổi công bố trực tuyến tại các trang cá nhân của Honda vào ngày 12/12. Xe Vision mới nhất đã “ra mắt” khách hàng ở các HEAD và đại lý xe máy trên toàn quốc.

Thông tin sơ lược Vision 2020 Vượt ngoài sự mong đợi của người tiêu dùng. Vision 2020 Honda sở hữu nhiều cải tiến vượt bậc về ngoại hình. Cũng như là máy móc của xe. Phải kể đến là việc thu gọn phần đuôi xe cùng đèn xi nhan. Để đem đến một Vision 2020 phiên bản tốt nhất. Thêm vào đó, Vision 2020 Honda còn được trang bị mặt đồng hồ điện tử. Và công nghệ đèn LED thông minh. Dòng xe Vision mới nhất còn khắc phục được nhược điểm không gian hộc để đồ hạn chế. Và tăng sự tiện lợi với cổng sạc ở cốp xe.

Là phiên bản phổ biến nhất, phù hợp với nhiều lứa tuổi. Vision 2020 phiên bản cá tính vẫn được ưa chuộng và săn đón. Với lần quay trở lại này, động cơ eSP mà Honda đưa vào dòng xe Vision 2020 Honda đem đến công suất cao hơn là tiết kiệm nhiên liệu hơn. Ở phiên bản tiêu chuẩn, Honda đưa đến cho bạn hai sự lựa chọn là trắng và đỏ. Cùng kết hợp cùng đen bạc. Nếu bạn cảm thấy hai sự lựa chọn này vẫn còn thiếu những điểm nhấn mới thì hãy liên hệ với Honda. Để sở hữu những phụ kiện trang trí chính hãng dàng riêng cho dòng xe Vision 2020 Honda này nhé.

Honda ra mắt chiếc Vision thế hệ mới

Giữa tháng 12/2020, Honda ra mắt chiếc Vision thế hệ mới tại Việt Nam. Như vậy, Honda đã hoàn thành việc làm mới tất cả mẫu xe tay ga dưới 175 cc tại Việt Nam.

Là đợt nâng cấp lớn nhất từ năm 2014.  Vision được thay đổi từ thiết kế đến trang bị. Tôi có dịp được trải nghiệm nhanh chiếc Vision thế hệ mới phiên bản Cá tính. Đây là phiên bản có giá bán cao nhất của Vision tại Việt Nam. Ở đời mới, Vision cho cảm nhận khác biệt so với đời trước. Nhưng chưa đạt mức kỳ vọng của tôi. Mẫu xe tay ga bán chạy nhất của Honda Việt Nam vẫn giữ kiểu dáng nhỏ gọn của đời trước. Honda đã tinh chỉnh lại đôi chút ở thiết kế. Giúp Vision trông cứng cáp và thể thao hơn. Là phiên bản cao cấp nhất của Vision, bản Cá tính được phủ màu sơn đen mờ.  Kết hợp vài chi tiết màu đỏ như tay dắt, kẹp phanh và bộ tem.

Ở phía trước, Vision có cụm đèn báo rẽ. Đèn ban ngày được thiết kế lại, kéo dài và mảnh hơn. Thân xe được loại bớt các đường gân. Phần ốp đèn báo rẽ phía sau được làm mềm mại hơn. Không quá gân guốc như trên đời cũ. Thay đổi này giúp chiếc xe trông hiện đại hơn.

Kích thước tổng thể

Honda Vision bản Cá tính có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 1.925 x 686 x 1.126 (mm). Chiều dài cơ sở 1.277 mm. So với các đối thủ trong phân khúc, kích thước của Vision không có gì nổi bật. Theo công bố của nhà sản xuất, Vision bản Cá tính có chiều cao yên lên đến 785 mm. Trong khi các phiên bản còn lại chỉ là 761 mm. Đây là một trong những khác biệt lớn nhất giữa bản Cá tính và các phiên bản còn lại.

Kích thước tổng thể

Với việc chiều cao yên tăng nhiều, Vision đời mới phần nào đó sẽ gây khó khăn đối với khách hàng nữ. Ở đời trước, Vision được lòng nhóm khách hàng này khi chiều cao yên chỉ ở mức 750 mm. Với chiều cao 1,7 m, tôi xoay xở chiếc Vision này tương đối dễ dàng. Tuy nhiên, người cao từ 1,6 m trở xuống sẽ gặp đôi chút khó khăn.

Sở hữu đầy đủ trang bị nhất

Định vị đèn LED

Là phiên bản đắt tiền nhất của Vision. Vision bản Cá tính sở hữu đầy đủ trang bị nhất trong dòng xe này. Xe được bổ sung đèn định vị LED. Trong khi đèn chính, đèn hậu và đèn báo rẽ vẫn dùng loại halogen. Đèn halogen trên Vision vẫn cho ánh sáng khá yếu. Nếu di chuyển ở nơi không có đèn đường vào buổi tối. Bạn sẽ gặp khó khăn trong việc quan sát.

Đồng hồ

Đồng hồ trên bản Cá tính vẫn giống các phiên bản thường. Có thêm một màn hình LCD nhỏ phía dưới hiển thị quãng đường. Và tình trạng nhiên liệu. Dù chỉ được nâng cấp đôi chút, đồng hồ của Vision mới cho cảm giác hiện đại và gọn gàng hơn đời cũ. Với mức giá 34,5 triệu đồng, Vision có đôi chút bất lợi khi so với Yamaha FreeGo có giá 33 triệu đồng. Mẫu xe của Yamaha được trang bị đồng hồ kỹ thuật số hiện đại.

Mâm trước và mâm sau

Mâm trước và mâm sau

Điểm đáng chú ý trên Vision phiên bản Cá tính là mâm trước được nâng lên 16 inch. Trong khi mâm sau vẫn giữ ở mức 14 inch. Việc được nâng kích thước mâm nhằm tăng sự ổn định của xe khi vận hành trên đường thẳng. Khi vào cua, tôi có cảm giác không tự tin. Việc mâm trước sau chênh lệch kích thước dẫn đến quỹ đạo quay khác nhau khi vào cua. Kết hợp với yên xe cao, Vision cho cảm giác không thật sự ổn định khi vào cua đối với người mới tiếp cận xe.

Dung tích đựng không lớn

Dưới yên xe là cốp có dung tích 16 lít. Không quá to nhưng vẫn đủ dùng cho việc chạy phố hàng ngày. Cốp này có thể để vừa mũ fullface hoặc 3/4. Kết hợp với một số đồ dùng kích thước nhỏ khác.

Phiên bản Cá tính được tích hợp cổng sạc với đầu ra dạng tẩu thay vì dạng USB. Để sử dụng được cổng sạc này, người dùng phải mua thêm một bộ chuyển đổi sang đầu USB. Hộc chứa đồ nhỏ phía trước được bổ sung thêm nắp che. Khá hẹp và không đựng vừa smartphone.

Vẫn sử dụng động cơ eSP

Vẫn sử dụng động cơ eSP

Vision thế hệ mới vẫn sử dụng động cơ eSP dung tích 110 cc từ đời cũ. Động cơ này sản sinh công suất 8,8 mã lực tại 7.500 vòng/phút. Và mô-men xoắn 9,23 Nm tại 5.500 vòng/phút.

Thực tế trải nghiệm, tôi cảm thấy Vision này “yếu” hơn đời cũ đôi chút. Nước ga đầu không nhạy, độ trễ khá lớn. Và gia tốc cũng không ấn tượng. Có thể do chưa hết quá trình chạy rô-đai. Chiếc Vision này chưa phát huy hết tối đa sức mạnh. Chiếc xe tôi được trải nghiệm mới chỉ lăn bánh hơn 10 km. Sau khi xe vượt mốc 1.000 km đầu tiên, tôi sẽ trải nghiệm lại một lần nữa.

Nếu thật sự Vision thế hệ mới có độ trễ ga đầu như vậy. Tôi có thể xem đây là một ưu điểm hơn là nhược điểm. Trong điều kiện giao thông đông đúc ở các thành phố, nước ga đầu vừa phải giúp bạn dễ di chuyển hơn.

Khi bạn di chuyển với tốc độ trung bình 30-40 km/h. Bạn sẽ không cần mẫu xe có gia tốc nhanh hay nước ga đầu mạnh. Bù lại, điều này sẽ làm chiếc xe có cảm giác đuối khi chở 2 người trên hành trình dài.

Mức giá cao hơn so với chất lượng

Với cá nhân tôi, Honda Vision bản Cá tính là mẫu xe đáng mua vì được nâng cấp khá nhiều so với đời cũ. Thậm chí, các trang bị trên Vision bản Cá tính khá tương đồng với mẫu xe cao cấp hơn là SH Mode như mâm trước 16 inch, đồng hồ có màn hình LCD, cổng sạc.

Kiếm một mẫu xe nhỏ. Mâm xe trước to gây khó khăn khi vào cua. Với mức giá 34,5 triệu của Vision bản Cá tính, người tiêu dùng còn có một lựa chọn đáng chú ý như Yamaha FreeGo. Mẫu xe của Yamaha có động cơ 125 cc, đồng hồ kỹ thuật số nhưng chỉ có giá 33 triệu đồng.

Dù được nâng cấp nhiều, Vision bản Cá tính đời mới có vẻ chưa tương xứng với mức giá mà Honda đưa ra. Chưa kể khi về đến đại lý, mẫu tay ga này bị đội giá thêm 3-4 triệu đồng.

Hy vọng bài viết của myc đã cung cấp thêm thông tin hữu ích cho bạn đọc.

Nguồn: Zingnews.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *