Posted on 299  
Thương hiệu ô tô Morris Garages (MG) được biết đến là dòng xe thể thao. Hãng này nhanh chóng nổi tiếng trên thế giới nhờ thiết kế độc đáo, cực kỳ ấn tượng. Đặc biệt, MG cũng góp mặt trong danh sách những thương hiệu ô tô lâu đời tại Anh Quốc. MG được thành lập vào những năm 1924, tính đến nay đã có hơn 90 năm hình thành và phát triển. Qua gần một thế kỷ, thương hiệu ô tô này đã lập được hơn 40 kỷ lục về tốc độ. Bên cạnh đó là vô số danh hiệu trên đường đua thế giới.
Hiện nay, thương hiệu ô tô MG không chỉ là biểu tượng riêng của đất nước Anh. Mà nó còn có ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô toàn thế giới. Theo số liệu thống kê cho thấy hãng này đã có sản phẩm trên 39 quốc gia và vùng lãnh thổ. Có 6 nhà máy lắp ráp trên toàn cầu. Mỗi năm cung cấp đến tay người dùng gần 300.000 sản phẩm. Hãy cùng myc tìm hiểu điều gì làm nên tên tuổi của MG.

Ngày càng thành công

Trong những năm gần đây, MG gặt hái khá nhiều thành công khi tăng trưởng nhanh tại Thái Lan, Chi Lê, Australia và Anh trong năm 2017. Hãng này có hơn 300 chi nhánh trên thế giới, với tốc độ tăng trưởng 50% năm 2018.
Sự thành công bất ngờ của MG tại thị trường Thái Lan làm nhiều người sửng sốt. Nơi đây vốn là thị trường ưa chuộng các mác xe Nhật Bản, nhưng 2 mẫu ZS và HS lần lượt đứng đầu doanh số trong phân khúc xe crossover cỡ nhỏ và cỡ vừa ở Thái Lan được xem là một hiện tượng. Điều này cho thấy người Thái đánh giá cao chất lượng của các dòng xe MG.
 Ô tô MG với hơn 90 năm hình thành và phát triển
Sự thành công gần đây của MG đến từ việc tạo nên đặc trưng riêng cho từng sản phẩm. Nhờ tính kế thừa di sản, thời trang và công nghệ. Nhờ đó, sản phẩm của hãng này được đánh giá tích cực về cảm giác lái, cũng như tính thẩm mỹ. Xe MG được ví như quý ông người Anh lịch lãm, truyền cảm hứng với niềm đam mê lái xe. Sự hứng khởi trên hành trình cũng như tinh thần và thiết kế của dòng xe thể thao đích thực.

Thiết kế độc đáo, đầy ấn tượng

Không chỉ có cảm giác lái được đánh giá cao, phong cách thiết kế xe MG mang đậm bản sắc Anh trong suốt 1 thế kỷ qua. Bên cạnh đó, công nghệ trên MG cho phép người dùng trải nghiệm cảm giác lái tốt nhất, an toàn, chủ động. Hiện nay, hãng xe Anh nghiên cứu các công nghệ mới. Hướng đến tương lai của ngành công nghiệp xe hơi thế giới. Bao gồm: lái xe tự động, kết nối và chia sẻ thông minh.
Những mẫu xe thế hệ mới của MG như HS, ZS, MG3, MG5, MG6, Hector… Đều được trang bị những công nghệ tiên tiến nhằm kết nối người dùng với phương tiện, môi trường. Với một chiếc xe MG, người dùng sẽ được tận hưởng những công nghệ tiên phong giúp tạo nên những trải nghiệm lái mới mẻ, an toàn và hiệu quả.
Thiết kế độc đáo và ấn tượng
Mới năm ngoái, hãng này lần đầu trình làng xe điện thương mại MG ZS EV. Với khả năng vận hành 164 km cho một lần sạc. Góp phần vào doanh số hơn 300.000 xe bán toàn cầu. Đồng thời mở ra một cơ hội và thách thức mới trong hành trình chinh phục thị hiếu khách hàng đang chuyển dịch sang sử dụng xe điện ở tương lai.

Chiếm trọn lòng tin khách hàng

Cũng trong năm 2019 vừa qua, MG trở thành đối tác xe hơi toàn cầu của CLB bóng đá Liverpool – đội đương kim vô địch cúp C1. Với sự hợp tác mở rộng trên toàn cầu, việc trở thành đối tác chính thức với Liverpool sẽ mở ra cơ hội tăng trưởng. Và nhận diện thương hiệu xe Anh tại các các thị trường quan trọng. Như châu Âu, châu Á, Trung Đông, Úc, Nam Mỹ, Bắc Phi…
Cùng năm này, MG Ấn Độ hợp tác cùng diễn viên nổi tiếng người Anh Benedict Cumberbatch. Được biết đến rộng rãi qua vai diễn Sherlock Holmes trong seri phim Sherlock. Với tư cách là đại sứ thương hiệu trong buổi ra mắt dòng xe MG Hector, một phân khúc SUV cao cấp của hãng.
Thừa hưởng một di sản lớn mang bề dày lịch sử. Thương hiệu MG trong những năm gần đây từng bước chiếm lĩnh lòng tin khách hàng trên toàn cầu. Trở thành một lựa chọn xứng đáng cho những người say mê cảm giác lái. Và thiết kế, công nghệ mang cảm hứng Anh quốc.

Thương hiệu MG có mặt tại Việt Nam

Trở lại thị trường Việt Nam sau 8 năm vắng bóng, MG Việt Nam đã ra mắt bộ đôi SUV là MG ZS và MG HS hoàn toàn mới tại Hà Nội. Theo đó, MG ZS ở phân khúc crossover hạng B có giá khởi điểm từ 515 triệu đồng. Cạnh tranh với Hyundai Kona, Ford EcoSport. Trong khi đó, MG HS ở phân khúc cao hơn có giá khởi điểm từ 788 triệu đồng. Cạnh tranh với Honda CR-V, Mazda CX-5 và Nissan X-Trail.
Cùng với việc ra mắt thương hiệu MG tại thị trường Việt Nam, MG Việt Nam cũng đồng loạt khai trương 5 đại lý trên toàn quốc, gồm MG Lê Văn Lương, MG Long Biên (Hà Nội), MG Vinh (thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An), MG Gò Vấp và MG Tây Sài Gòn (quận Gò Vấp và quận 6 Tp. Hồ Chí Minh). Hiện tại, tất cả các đại lý của MG Việt Nam đã trưng bày đầy đủ các mẫu xe SUV MG, bao gồm MG ZS và MG HS. Đại lý cũng đồng thời cung cấp xe lái thử tại showroom và nhận lịch lái thử tại nhà cho khách trải nghiệm.
Nguồn: Thanh nien.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *