Posted on 1,751  

Thời thế ngày càng phát triển, bản thân ai cũng muốn có được cho riêng mình một chiếc xe máy không chỉ để phục vụ nhu cầu hàng ngày mà còn để tăng thêm giá trị bản thân qua những chiếc xe đời mới, thịnh hành. Nhưng với vô vàn mẫu mã hiện đại, việc thỏa mãn cho mình một chiếc xe là chưa đủ. Bạn đang có nhu cầu muốn bán xe cũ đi vì nó đã không còn phù hợp với bản thân? Hay bạn đang là một chủ tiệm buôn bán xe cũ và cần thêm kinh nghiệm trong công việc? Vậy tôi cá rằng sẽ không bài viết nào phù hợp với bạn hơn nơi đây!

Bí quyết chính trong việc bán xe cũ là nắm rõ được tâm lý khách hàng và đáp ứng nó. Hãy cùng lưu bút những tuyệt chiêu ấy dưới đây để dễ dàng kéo được lợi thế vàng cho bản thân khi bán xe máy cũ nhé!

 

Nắm bắt giá thị trường trong việc bán xe cũ

Biết được giá thị trường qua các năm

 

Việc đầu tiên bạn cần để ý đến là đưa ra một cái giá hợp lý cho người mua. Và vì thế bạn cần tham khảo giá thị trường ngày nay. Để làm được điều ấy một cách dễ dàng, bạn có thể truy cập những trang mua bán xe online và tham khảo giá có sẵn đã được đính trên web. Sau cùng hãy so sánh số km đã đi và thời gian năm sản xuất của xe.

Khi đã nắm rõ được tình hình của xe và có được cái giá hợp lý phù hợp thì bạn nên nâng giá bán lên khoảng 500.000 đồng -1 triệu đồng để giá bán được lẻ vì tâm lý người mua sẽ luôn tìm cách mặc cả để đem lại lợi cho bản thân. Giá thị trường có thể sẽ tăng giảm, nên việc thường xuyên cập nhật giá thị trường rất quan trọng.

Bằng cách này, việc bán xe cũ sẽ diễn ra nhanh chóng và thuận lợi cho cả hai bên.

Tổng vệ sinh để bán xe cũ

Kiểm tra các chi tiết

 

Có lẽ đã rất ít bạn để ý đến việc nhỏ nhặt này, nhưng với tâm lý người mua thì họ luôn ưu tiên để mắt tới chiếc xe đã được lau rửa kỹ càng một cách bóng loáng. Đem lại cảm giác như đang sắm chiếc xe mới và thể hiện rằng bạn là người rất kĩ tính trong việc chăm sóc xe. Bởi cách này, họ sẽ tin rằng những chiếc xe trước mặt kiểm tra qua nhiều khâu chọn lọc.

Xe đã được vệ sinh còn có thể dễ dàng thu hút khách hàng tới cửa hàng. Những lúc như này, khách hàng sẽ dễ dàng đồng ý với giá bạn đề ra dù có cao hơn một chút nhưng họ hoàn toàn cảm thấy xứng đáng với mức giá ấy. Ngoài ra, vệ sinh xe sẽ khiến xe ít bị bám bụi, tránh việc hỏng hóc máy móc.

Từ đó, niềm tin của họ sẽ được đặt hoàn toàn vào lời tư vấn của bạn đề ra. Lúc này giao dịch đã chuyển sang hướng dễ dàng hơn.

Tổng kiểm tra xe

Điều này rất dễ hiểu tại sao thôi. Bởi sẽ không ai đồng ý mua một chiếc xe bị hỏng dù là một điểm nhỏ nhất! Điều ấy chỉ thể hiện rằng xe bạn đang bán là một mặt hàng không được chú tâm và không đáng để được đầu tư. Xe cũ với một chỗ hỏng sẽ là một điểm trừ lớn trong mắt khách hàng. Bởi ngoài việc đáp ứng nhu cầu, nó còn phải đảm bảo được an toàn trong việc di chuyển. Ngay cả các tiệm sửa xe chuyên nghiệp khi thấy một lỗi nhỏ cũng có thể nhân cơ hội ấy để ép giá xuống một cách dễ dàng. Thế nên hãy đề phòng trước các trường hợp xảy ra khi khách hàng kiểm tra nhé! Hãy nhớ tổng kiểm tra xe kĩ càng để đảm bảo an toàn giao thông cho khách hàng

Vậy nên hãy kiểm tra kĩ từ những cái nhỏ nhất trước khi nghĩ đến chuyện bán xe cũ.

Lựa chọn từ ngữ

Từ ngày xưa ông bà ta đã có câu : ” Lời nói không mất tiền mua / Lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau “. Vậy dại gì mà không áp dụng ngay câu tục ngữ này vào trong việc bán xe máy cũ?

Bạn hãy cứ nói rõ tình hình của xe, odo bao nhiêu, mua khi nào, đồ chơi xe ra sao… Lựa từ ngữ có chọn lọc khi giới thiệu về chiếc xe có ý định bán. Ví dụ như tránh những lời nói phổ biến như sau : xe nữ đi nên kĩ lưỡng, xe đâm quật vài lần nhưng vẫn chắc chắn, xe chưa đi tour bao giờ,… Ở cuối phần giới thiệu, bạn nên khuyến khích khách hàng đến tận nơi xem và thử xe, điều này giúp khách hàng thấy được sự tự tin của bạn trong từng lời nói về việc bán xe cũ.

Cùng những kinh nghiệm trên, bạn đã có thể tự tin để trở thành một dân bán xe cũ! Ngoài ra hãy cùng tham khảo thêm kiến thức cho bản thân trong giới mua bán xe cũ. Chúc bạn bán được xe cũ một cách dễ dàng với giá mong muốn.

Nguồn: Oxii.vn

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *