Posted on 1,147  

Việc hãng Toyota đứng vị trí số 1 về doanh thu không làm nhiều người bất ngờ, bởi tầm ảnh hưởng của hãng xe này tại Việt Nam là rất lớn.

Nghiên cứu theo số liệu mà lượng xe được đăng ký mới tại các cơ quan có thẩm quyền thì lượng xe Toyota (bao gồm cả Lexus) đã đăng ký vào tháng 12 là khoảng 21, 6% chiếm phần lớn trên thị trường, và bỏ xa vị trí thứ 2 là 20. 8% tổng thị phần trong thị trường ô tô Việt. Như vậy tính đến hết năm 2020, thì hãng Toyota Việt Nam tiếp tục bị chiếm phần lớn trong thị trường xe Việt. Đứng đầu doanh số bán hàng.

Năm 2019, thị trường ô tô Việt Nam đã giao tới 321811 xe đến với tay khách hàng đây là lượng xe kỉ lục được ghi nhận, và điều đó có nghĩa là mỗi ngày có khoảng 1000 xe được bán ra. Dựa vào sô liệu cùng với sự tăng trưởng qua các năm, các chuyên gia nhận định thị trường ô tô Việt sẽ có bước tăng trưởng mạnh mẽ. Và kì vọng vào doanh số bán hàng có thể đạt hơn 400000 xe. Mặc dù vậy, việc đại dịch Covid-19 bùng nổ đã mang lại tác động tiêu cực đến thị trường xe Việt trong năm 2020, lượng xe bán ra chỉ đạt 296. 634 xe, và kém rất nhiều so với lượng xe được kì vọng bán ra là hơn 400. 000 xe.

Toyota vẫn là thương hiệu ăn khách tại Việt Nam

Công bố doanh số bán xe

Mặc dù ảnh hưởng của Covid-19 nhưng nhờ sự kiểm soát dịch chặt chẽ của Chính Phủ đồng thời ban hành Nghị định 70/2020 hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ cho xe sản xuất, lắp ráp trong nước từ 28/6 đến 31/12/2020 thì tình hình thị trường ô tô càng về cuối năm càng có nhiều khởi sắc.

Rất nhiều chuyên gia ô tô thường đổ dồn sự chú ý về công bố của VAMA – Hiệp hội các nhà ô tô Việt Nam, xem hãng nào vượt lên dẫn đầu thị trường. Trong con mắt giới chuyên môn, VAMA là một tổ chức uy tín, có sự đánh giá bao quát, toàn diện, khách quan đối với thành tích kinh doanh của từng hãng xe, trái ngược với những tuyên bố tự thân hay những “con số mang tính chất PR” mà thị trường chưa có điều kiện kiểm chứng.

Dựa vào báo cáo của đơn vị trên, hãng xe bán chạy nhất là Toyota với doanh số 70.692 xe bán ra trong năm 2020. Xếp sau là các hãng Kia với 39.180 xe, Mazda 32.224 xe, Mitsubishi 28.954 xe, Ford 24.663 xe, Honda 24.418 xe,…. Mặc dù triển lãm Ô tô Việt Nam 2020 bị hủy do dịch Covid-19, nhưng hàng loạt mẫu xe mới vẫn đều đặn giới thiệu tới khách Việt chủ yếu bằng hình thức ra mắt online. Đây cũng là cách duy nhất để các “ông lớn” nỗ lực khắc phục khó khăn, tìm kiếm cơ hội bứt phá ở chặng đua doanh số cuối cùng năm 2020.

Toyota tung ra nhiều sản phẩm

Có thể thấy Toyota, Hyundai; Mazda; Kia; Mitsubishi; Suzuki; Honda… đều tung ra các sản phẩm mới nhưng nổi bật nhất chắc chắn là Toyota. Hãng xe đến từ Nhật Bản chưa khi nào làm mới dải sản phẩm nhiều đến như vậy kể từ khi có mặt tại Việt Nam. Có thể thấy trong năm 2020 Toyota tập trung vào chiến lược thay đổi thiết kế ngoại hình; nâng cấp các tính năng an toàn và công nghệ hiện đại cho 10 mẫu xe ở nhiều phân khúc.

Chỉ trong vòng 1 năm; Toyota gần như “thay máu” toàn bộ đội hình sản phẩm bao gồm: Land Cruiser Prado, Hiace, Granvia; Wigo; Corolla Altis; Hilux Adventure; Fortuner; Innova; hay Corolla Cross – tân binh trong phân khúc SUV/crossover đô thị. Giờ đây, những khách hàng khó tính nhất đối với Toyota cũng phải công nhận rằng các sản phẩm của thương hiệu này đã có sự “lột xác” từ trong ra ngoài.

Bên cạnh đó, Kia cũng gây ấn tượng với 3 mẫu xe mới, bao gồm Seltos, Sorento và Morning. Seltos tạo nhiều đột phá trên thị trường xe ô tô khi xâm nhập phân khúc B đang rất “hot”. Hãng xe Việt Nam là Vinfast với nhiều chương trình ưu đãi lớn cũng kết thúc năm 2020 với rất nhiều hy vọng.

Doanh số của Toyota rất ấn tượng

Giới chuyên gia và khách hàng cũng thường chú ý đến Toyota; hãng xe luôn dẫn đầu thị trường ở nhiều phân khúc trong những năm qua. Gần nhất, doanh số tháng 12 của hãng là 11.510 xe được bán ra. Trong đó riêng nhóm SUV như Corolla Cross; Rush và Fortuner lần lượt là 1.416 xe, 904 xe và 1.200 xe. Đây là số liệu mà nhiều hãng ô tô mơ ước song chưa đạt được .

Đối với một hãng xe; doanh số hoành tráng, đội hình sản phẩm hoàn thiện chỉ là một phần giá trị mà hãng muốn hướng tới. Sự tin tưởng về thương hiệu; chất lượng và dịch vụ hoàn hảo chính mới chính là “thước đo” doanh số lớn nhất trong lòng người tiêu dùng. Những yếu tố thực này sẽ tiếp tục được khẳng định tại thị trường ô tô các năm tiếp theo – nơi mà các con số ảo không còn đất dung dưỡng.

Các mẫu xe của VinFast rất mạnh mẽ

Doanh số của VinFast cũng vô cùng ấn tượng

Cùng với các thương hiệu ô tô Hàn Quốc; hãng ô tô Việt Nam – VinFast tiếp tục ghi dấu ấn trong năm 2020 đầy khó khăn; thử thách. Vẫn với 3 dòng sản phẩm ô tô chủ lực gồm Fadil; Lux A2.0 và Lux SA2.0… nhưng với chính sách bán hàng linh hoạt cùng nhiều ưu đãi; giảm giá tạo điều kiện giúp khách Việt có có hội sở hữu ô tô… VinFast liên tục tạo ra bước tiến ngoạn mục về doanh số.

Theo số liệu công bố; VinFast đã bán ra thị trường 29.458 xe trong năm 2019; tăng 12.244 xe so với năm 2019. Trong đó, Fadil đạt mức cao nhất với 18.016 xe; dẫn đầu phân khúc ô tô cỡ nhỏ hạng A. Các mẫu mã khác như Lux A2.0 cũng duy trì đà tăng trưởng ấn tượng với doanh số đạt hơn 1.100 xe.

VinFast vượt mặt hàng loạt tên tuổi gạo cội để xếp thứ 5 trong số 10 thương hiệu ô tô bán chạy nhất Việt Nam năm 2020. Thành tích này góp phần giúp VinFast vượt mặt hàng loạt tên tuổi gạo cội để xếp thứ 5 trong số 10 thương hiệu ô tô bán chạy nhất Việt Nam năm 2020. Đây là lần đầu tiên Việt Nam có một thương hiệu ô tô có thể cạnh tranh; vượt mặt các hãng xe Nhật Bản; Mỹ… ngay tại thị trường quê nhà.

Nguồn: Oto.com.vn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *