Posted on 1,012  

Sau trận động đất, sóng thần xảy ra tại Fukushima cách đây gần 10 năm. Cho đến nay dàn ô tô cổ điển mang thương hiệu Mỹ bị bỏ lại ở đây vẫn còn nguyên vẹn. Điều này đã khiến cho nhiều người không khỏi bất ngờ.

Trong khi nhiều người phải ngày ngày gìn giữ, chăm sóc, bảo dưỡng cho chiếc xe của mình. Thì những chiếc ô tô cổ điển tại Nhật Bản vẫn nguyên vẹn bất chấp nắng mưa. Thậm chí cả những thảm họa thiên nhiên như động đất, sóng thần.

Nhắc đến động đất và sóng thần là chúng ta nghĩ ngay đến những thảm họa kinh khủng. Nó sẽ gây ra hậu quả nặng nề cả về người và của. Đặc biệt, tại Nhật Bản, nơi nổi tiếng với những trận động đất khủng khiếp. Người dân xứ sở mặt trời mọc không thể nào quên trận động đất 10 về trước. Bởi nó tàn phá nghiêm trọng 3 tỉnh Đông Bắc của nước Nhật. Thống kê thiệt hại rất lớn, với hơn 18.500 người thiệt mạng và mất tích. Nhiều nhà dân, công trình, xưởng máy bị hư hỏng.

Người dân cả thế giới còn biết đến trận thiên tai này với sự cố nóng chảy lõi hạt nhân lò phản ứng số 1, 2 và 3 của nhà máy điện hạt nhân Fukushima I. Làm lượng tia phóng xạ phát ra hơn 50 km. Khiến 470.000 người dân trở thành vô gia cư và hàng loạt những hệ lụy khác. Hàng chục ngàn dân cùng nhiều nhà máy, đại lý ô tô đã được sơ tán khỏi Fukushima để tránh thảm hoạ. Tuy nhiên, cũng không ít nhà cửa, phương tiện, ô tô… bị bỏ lại.

Sống sót giữa thảm họa thiên nhiên

Thảm họa thiên nhiên tại Nhật Bản

Thời gian cùng sức tàn phá của thảm hoạ thiên nhiên… tưởng chừng đã phá huỷ tất cả. Tuy nhiên, khá bất ngờ khi một số mẫu ô tô cổ điển mang thương hiệu Mỹ đã trải qua hàng chục tuổi đời vốn bị chủ nhân bỏ lại tại một đại lý, garage ở Fukushima vẫn còn … sống sót.

Mới đây, hình ảnh những chiếc ô tô cổ điển còn sót lại sau gần 10 năm kể từ thảm họa động đất tại Nhật do các thành viên Obsidian Urbex Photography ghi lại đã được chia sẻ, cho thấy sức sống mãnh liệt của những chiếc xe này.
Theo Motor1, phần lớn các mẫu ô tô được tìm thấy tại Fukushima là các dòng xe cổ điển thuộc các thương hiệu xe Mỹ như Chevrolet, Cadillac, Lincoln… Trong đó, có 1 chiếc Chevrolet Impala SS đời 1962 màu cam. Một chiếc Lincoln Towncar màu đen. Trước cửa garage cũng có hai chiếc Cadillac. Một trong số đó là chiếc Cadillac Fleetwood B Rouham sản xuất những năm 1990 và limousine Cadillac Connessieur.

Những chiếc xe không có dấu hiệu hư hại

Ô tô cổ điển

Ngoài ra, trong đại lý ô tô này còn có một số mẫu xe Nhật Bản. Như Toyota Tundra đời 2006, Nissan 240SX đời 1989 hay Nissan Pao. Đặc biệt, trong số những chiếc ô tô bị bỏ lại trong đại lý này. Còn có một chiếc xe tang được thiết kế khá cầu kỳ và với những chi tiết trang trí rồng phượng màu vàng.
Sau hơn 9 năm, khu vực những xung quanh đại lý ô tô này bị phủ kín bởi cỏ dại. Cỏ, lau mọc khá cao và bao trùm lên cả những chiếc xe. Tuy nhiên, khá bất ngờ khi phần lớn các xe còn sót lại đều còn giữ được màu sơn và nguyên hình nguyên dạng. Một số xe phủ bụi kèm theo các chi tiết bị gỉ sét, lốp xe xuống cấp. 9 năm sau thảm họa kép động đất sóng thần. Chính phủ và người dân Nhật Bản giờ đây vẫn đang nỗ lực tái thiết và xây dựng lại từ những đống hoang tàn đổ nát.

Các hãng xe thương hiệu Mỹ được ưa chuộng

Các hãng xe hơi nổi tiếng của Mỹ với điểm mạnh về dung tích động cơ lớn, cấu trúc xe chắc chắn. Vì vậy mà những mẫu SUV từ các hãng xe của mỹ luôn hấp dẫn với phái nam. Đối với giới nam, điều khiển những mẫu ô tô phân khối lớn/ chiều dai và rộng lớn chính là bản lĩnh của 1 người đàn ông. Thậm chí có 6/10 Chiếc xe của Mỹ nằm ở trong bảng xếp hạng 10 10 Chiếc xe xe ô tô động cơ mạnh của thế giới.

Mới đây vào năm 2003, với sự đi lên của tập đoàn Tesla. Tập đoàn điện năng đánh bật tư duy có thiết kế xe ô tô thế hệ mới. Mỹ đã và đang hướng về 1 nền công nghệ cao mới. Trong đó, các xe công nghệ tự lái đã và đang được nghiên cứu từng bước. Đây chính là công nghệ cao hiện đại nhất, đòi hỏi sự nghiên cứu sâu sắc, và nguồn vốn rất lớn.

Xem thêm nhiều bài viết mới nhất của myc !

Nguồn: Thanhnien.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *